͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 244 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kozacoffee

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความมุ่งมั่นคงจะน้อยเกินไป

ต้องการเลิกบุหรี่ ไหม! คุณคิดออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงเวลาใด หลายคนก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งปวง ตัวผมเอง ยาสูบตัวแรกของผม เป็นผลมาจาก เวลานี้ผมคงจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมมองเห็นคุณลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และก็ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเป็นประจำ
 



ผมเริ่มเกิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในขณะนั้น ผมมองว่าเท่สุดๆแล้วก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางๆของยาสูบ จากแต่ก่อนคิดว่ามันเหม็น มันเริ่มรู้สึกว่ามันก็หอมดีเช่นเดียวกันนะรวมทั้งท้ายที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้สำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่เหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดดูดหลังบ้าน เท่านั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดไปเลย

รวมทั้งมาเริ่มดูด แบบเอาจริงเอาจังอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกมาจากโรงหนัง จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนพ้องๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างเท่ๆสุดๆและแล้วช่วงที่วัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความโก้เก๋ๆแบบมิตรสหาย

โตขึ้นเพื่อนฝูงๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ว่ายาสูบยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเคร่งเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นคำกล่าวอ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย แล้วก็มีความคิดว่า จะยิ่งมากมายกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกบุหรี่ บ้างหรือไม่ มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนแรงง่ายก็รู้สึกว่า ถ้าหากเรา เลิกบุหรี่ ได้ คงเล่นได้ดีมากยิ่งกว่านี้ หรือในตอนที่พวกเราป่วย ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าหากหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายขณะที่เรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดเริ่มแรก สำหรับในการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก กระทั่งปัจจุบันนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากเท่าไหร่ที่ดูดไป แล้วก็เมื่อใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความมุ่งมั่นก็จะเลิกล้มไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่วแน่ แต่ว่ามันควรจะมีแน่ๆมีริ ก็ควรจะมีเลิก แต่จะต้องแน่แน่วตั้งมั่น ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มมาก

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกบุหรี่ แล้วก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับผม ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย กะทันหัน ถ้าหากนับตั้งแต่ในช่วงเวลานี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้านับอายุแกขณะนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า ถ้าหากวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเผชิญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจำต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่อย่างไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างจริงจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความตั้งใจที่ อยากเลิกยาสูบ แต่ว่ามันบางทีก็อาจจะยังไม่เพียงพอ คุณต้องหาของที่มีค่ามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็ต้องทำเพื่อคนอื่น นั้นคือ คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณมีความคิดว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าเกิดคุณไม่อยากที่จะให้เป็นแบบนั้น ไม่ต้องการให้บิดามารดา มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตนเองไม่ได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา ถูขี้ เช็ดเยี่ยวให้ ไม่ต้องการที่จะอยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดไปทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งที่กล่าวมาพวกนี้ ดูราวกับว่าร้ายแรง แต่ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของคนไม่ใช่น้อย มีหนทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ เลิกบุหรี่โทร 1600ช่วยคุณได้

เครดิตบทความจาก : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่