͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หึ่ง! พปชร.ทาบ "สกลธี" ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แต่เจ้าตัว ขอลงอิสระ  (อ่าน 65 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หึ่ง! พปชร.ทาบ "สกลธี" ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แต่เจ้าตัว ขอลงอิสระ
หึ่ง! พปชร.ทาบ "สกลธี" ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.นามพรรค แต่เจ้าตัว เลือกลงอิสระ เหตุ ตอบโจทย์นโยบายหาเสียง และเปิดกว้างดึงคนมีความสามารถร่วมงานได้มากกว่า จ่อเปิดตัว 17 มี.ค.นี้
mgwin88
วันที่ 7 มี.ค. 65 รายงานข่าว จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ก่อนที่นายสกลธี ภัททิยกุล จะลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าฯ กทม. และประกาศลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระนั้น ได้มีผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ ทาบทาม นายสกลธีให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค โดยเมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.กลุ่ม ส.ส.กทม.ของพรรค ก็ได้นัดรับประทานอาหารกับ นายสกลธี เพื่อพูดคุยอีกทางหนึ่งด้วย
mgwin88 ?????
โดยในการพูดคุย นายสกลธี ให้เหตุผลว่า การทำงานการเมืองระดับประเทศกับการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในระดับท้องถิ่นนั้น มีบริบทที่แตกต่างกัน และเชื่อว่า การลงสมัครในนามอิสระ จะตอบโจทย์นโยบายที่จะใช้ในการหาเสียงและการทำงานในอนาคตมากกว่า รวมทั้งยังเป็นการเปิดกว้างที่จะดึงคนที่มีความสามารถเข้าร่วมงาน โดยไม่ติดโควตาพรรค จึงตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระดังกล่าว
mgwin
ขณะที่นายสกลธี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ภายหลังได้ยื่นหนังสือลาออกจากรองผู้ว่าฯ กทม. และภายหลังโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ตนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเบื้องต้น ตนกำหนดไว้ วันที่ 17 มี.ค. จะแถลงอย่างเป็นทางการ แต่ขอรอดูความชัดเจนอีกครั้ง ยังไม่อยากกำหนดวันตายตัว ขอดูความพร้อมอีกนิดหนึ่ง
mgwin88 ?????
เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ มาทาบทามหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว ตนจะลงในนามอิสระ คงลำบากลงในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ว่า พวกเพื่อน ส.ส. คงช่วยตนหลายคน เพราะหลายคนก็สนับสนุนตนอยู่ ส่วนกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนอื่นๆ ไม่หนักใจ เชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นำจริง แต่ไม่ได้นำห่าง มองว่า บางโพลก็ยังฟังไม่ได้.