͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ก.ตร.ฟันตำรวจนอกแถว 23 นาย "บิ๊กตู่" กำชับลงโทษจริงจัง คนไหนประพฤติตนไม่ดี  (อ่าน 286 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ก.ตร.ฟันตำรวจนอกแถว 23 นาย "บิ๊กตู่" กำชับลงโทษจริงจัง คนไหนประพฤติตนไม่ดี
"บิ๊กตู่" เป็นประธานประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 2/2565 มีมติไล่ออกตำรวจประพฤติผิดวินัยร้ายแรง 19 นาย ปลดออก 4 นาย โฆษก ตร.เผยลุงตู่กำชับตำรวจคนไหนประพฤติตนไม่ดี ทำผิดอาญาเสียเอง จะต้องลงโทษจริงจังและรวดเร็ว
mgwin88 ?????
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม ก.ตร.ผ่านระบบวิดีโอทางไกล มาจากทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 40 นาที
mgwin88 ?????
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การประชุม ก.ตร.ครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 2/2565 วาระในที่ประชุมเป็นการสรุปมติของคณะอนุ ก.ตร.ชุดต่างๆ ซึ่งเป็นการสรุปมติประจำเดือน นายกฯ ย้ำว่าเรามีความจริงจังจริงใจ ในการดูแลข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดทั้งด้านวินัยและอาญา ในเดือน ก.พ. มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 23 ราย ไล่ออกจากราชการ 19 ราย ปลดออก 4 ราย สรุปตั้งแต่เดือน ม.ค. - ก.พ. มีตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 36 นาย ไล่ออกจากราชการ 29 ราย ปลดออก 7 ราย ซึ่งนายกฯ ยังกำชับอีกว่าหากข้าราชการตำรวจคนไหนประพฤติตนไม่ดี โดยเฉพาะหากทำผิดอาญาหรือวินัยเสียเอง จะต้องจริงจังและรวดเร็วในการลงโทษตามระเบียบตามวินัย
mgwin88 ?????
โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า นายกฯ ยังกำชับเพิ่มเติมในกรณีที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากกรณีแก๊งหลอกลวงผ่านทางสื่อออนไลน์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยให้ดำเนินการกวาดล้างให้สิ้นซาก และต้องให้ดำเนินการถึงนายทุนเบื้องหลังจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดในการดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับนายพล ในวาระกลางปี ยังไม่มีการพูดถึงในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้