͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทิปโก้เดินเกมรุกตลาดเครื่องดื่มทางเลือกใหม่คนรักสุขภาพ  (อ่าน 16 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทิปโก้เดินเกมรุกตลาดเครื่องดื่มทางเลือกใหม่คนรักสุขภาพ ส่ง 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ตัวช่วย"เสริมภูมิให้แกร่ง" รับกระแสแรงของโควิด

ทิปโก้ ต่อยอดความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้พรีเมี่ยมอันดับ 1 มาอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะเทรนด์คนรักสุขภาพ "เสริมภูมิให้แกร่ง"  รับกระแสความแรงของตลาดเครื่องดื่มสุขภาพที่โต โดยตั้งเป้าปี 65 ขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งวัยทำงานและวัยรุ่นที่ใส่ใจสุขภาพ

นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในยุคผู้บริโภคต้องเผชิญกับโควิด-19 ที่ยาวนาน ทำให้พฤติกรรมการใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคมีมากขึ้น ผู้คนเริ่มมองหาสินค้าที่ช่วย "เสริมภูมิให้แกร่ง" และดูแลร่างกายให้แข็งแรงจากภายในกันมากขึ้น โดยเฉพาะกระแสการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงก์ (Functional Drink) หรือเครื่องดื่มสมุนไพร (Herbal Drink) ทำให้หลายแบรนด์ในประเทศไทยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์พร้อมทำการตลาดรูปแบบใหม่ ส่งผลให้ตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์ เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

โดยจากข้อมูลการวิจัยตลาดเครื่องดื่ม "ฟังก์ชันนัลดริงก์" ในประเทศไทยของ Kantar เก็บข้อมูลช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ชี้ว่า มูลค่าตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20.5% แม้ในช่วงที่ผ่านมาไทยจะเผชิญการล็อกดาวน์หลายครั้ง ขณะที่รายงานจาก Mintel ระบุว่า 47% ของผู้บริโภคจะพิจารณาเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แสดงให้เห็นว่าตลาดนี้มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก

จึงเป็นก้าวสำคัญของทิปโก้ในการเข้ามารุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่เป็นมากกว่าเครื่องดื่มทั่วไป และถือเป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้นำในตลาดน้ำผลไม้พรีเมี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุด ภายใต้กรรมวิธีและกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มคือ Functional Juice และ Herbal Functional Juice ที่จะมาช่วยบูสต์ภูมิให้ผู้บริโภค ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 Functional Juice ช่วยเสริมภูมิ สร้างเกราะ พร้อมเติมเต็มคุณประโยชน์เฉพาะด้าน ในขนาด 320 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 25 บาท แบ่งออกเป็น 4 รสชาติ

Tipco Inno Drink Max Protex น้ำมะม่วงผสมน้ำส้ม สูตรผสมวิตามิน C , Turmeric และ L-Ornithine ช่วยเสริมภูมิ กำจัดพิษ บำรุงตับ พร้อมบูสต์ภูมิคุ้มกันและความสดชื่น ช่วยให้คุณสามารถ Work & Play ได้อย่างเต็มที่
Tipco Inno Drink Relax น้ำองุ่นขาวจากน้ำองุ่นขาวเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C , L-Theanine และ Vit B Complex เสริมภูมิ ผ่อนคลาย ลดกังวล พร้อมบูสต์อารมณ์ของคุณให้ผ่อนคลาย ไม่ว่าเครียดหนัก ประชุมหนักแค่ไหน ก็ผ่อนคลายได้ทันที
Tipco Inno Drink Digest น้ำรสองุ่นขาวและน้ำรสมะนาว จากน้ำองุ่นขาวและน้ำมะนาวเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C,Zinc และ Dietary Fiber เสริมภูมิปรับลำไส้ ช่วยย่อย พร้อมบูสต์ระบบย่อยปรับสมดุลลำไส้ สำหรับคนที่กินตามใจปาก ทำให้ทั้งวันไม่ติดขัด
Tipco Inno Drink Beauty น้ำรสทับทิม จากน้ำทับทิมเข้มข้น สูตรผสม วิตามิน C และ Collagen Tripeptide เสริมภูมิ ช่วยผิวสวย อ่อนเยาว์ พร้อมบูสต์ผิวสวยให้คุณคงความสวยและอ่อนเยาว์ แม้จะไม่มีเวลาดูแลตัวเอง
กลุ่มที่ 2 Herbal Functional Juice เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากสุดยอดสมุนไพรไทย เสริมภูมิคุ้มกันช่วยใน กระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิร่างกายให้แข็งแรง                  พร้อมรับมือกับโรคร้ายได้ทุกวัน ในขนาด 320 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 25 บาท แบ่งออกเป็น 2 รสชาติ

เครื่องดื่มกระชายขาว (TIPCO KRACHAIKHAO) สกัดคุณประโยชน์เข้มข้นจากกระชาย ช่วยต้านเชื้อโควิด และลดจำนวนเซลล์ที่ติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมส่วนผสมจาก Vitamin C 200% Thai Rdi ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และส่วนผสมจากน้ำมะนาวและน้ำผึ้งแท้ จากธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย รู้สึกสดชื่น ดื่มทุกวัน ภูมิดีทุกวัน บูสต์ภูมิให้พร้อม จะคลัสเตอร์ไหนก็รอด
เครื่องดื่มน้ำขมิ้น (Tipco CUR-MIN) สกัดจากขมิ้นบ้านตาขุน แหล่งขมิ้นที่ดีที่สุดของไทย เพื่อให้ ได้สารสกัดเคอร์คิวมินอยด์สูงที่สุด ซึ่งใน 1 ขวดมีสารดังกล่าวถึง 54 มิลลิกรัม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ พร้อมมีส่วนผสมของวิตามินซีสูง และ L-Ornithine ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย และบำรุงตับ
"สำหรับแผนการตลาดในปี 2565 นี้ ทิปโก้เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ สู่กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง โดยมีแผนออกเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มาจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้ที่มีอยู่เดิมของทิปโก้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ประเดิมด้วยเครื่องดื่มกลุ่ม Functional Drink และ Herbal Drink ซึ่งหลังจากนี้จะมีเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายทยอยออกสู่ตลาดเรื่อยๆ ให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง อาทิ เครื่องดื่มน้ำโซดา เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา เป็นต้น" นายจักรภพ กล่าวปิดท้าย