͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หิ้วสอบต่างชาติต้องสงสัย แอบติด GPS ชี้เป้ามือปืน ฆ่ามาเฟียที่ภูเก็ต  (อ่าน 57 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หิ้วสอบต่างชาติต้องสงสัย แอบติด GPS ชี้เป้ามือปืน ฆ่ามาเฟียที่ภูเก็ต
ชุดสืบสวนคดีฆ่า "จิมมี่ ซิงห์ ซานดู" เจอฟอร์จูนเนอร์ต้องสงสัย จอดทิ้งริมหาดในยาง อำเภอถลาง คาดเป็นยานพาหนะของ 2 มือปืนที่ใช้ในการหลบหนี พร้อมนำตัวชาวต่างชาติต้องสงสัย แอบติด GPS ใต้ท้องรถของผู้ตาย มาสอบปากคำ ขณะที่ ผบ.ตร.บินด่วนร่วมประชุมอีกครั้ง พรุ่งนี้
mgwin88
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ที่หน้า สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดคลี่คลายคดี 2 มือปืนต่างชาติกระหน่ำยิงมาเฟียต่างชาติ นายจิมมี่ ซิงห์ ซานดู อายุ 32 ปี ชาวอินเดีย แต่ใช้หนังสือเดินทางประเทศแคนาดา ในชื่อ นายซิงห์ แมนดีฟ ชาวแคนาดา ที่หน้าวิลล่าหรูติดหาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ก.พ. และมาพบศพเช้าวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้มีการเรียกแถวเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดีดังกล่าว อาทิ ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน บก.ป.-ตม. และตำรวจท่องเที่ยว ตลอดจนหน่วยสวาท ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อสนธิกำลังและวางแผนเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นจุดหลบซ่อนตัวของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้         โดยเป้าหมายหลักที่ตำรวจเข้าตรวจค้นอยู่ภายในซอยไสยวน 9 ต.ราไวย์ อ.เมือง ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่จะมีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ มีทั้งบ้านเช่า แมนชั่น อพาร์ตเมนต์ รีสอร์ต วิลล่า และสถานประกอบการต่างๆ โดยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวิลล่าที่เกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบเสื้อและหมวกที่ถูกถอดทิ้งไว้ โดยเป็นการตรวจสอบผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่า หรือวิลล่าต่างๆ ที่ได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด โดยมีการขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและเปรียบเทียบภาพถ่าย รูปพรรณสันฐาน รวมถึงค่ายมวยต่างๆ บริเวณดังกล่าวด้วย แต่ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัยที่มีลักษณะคล้ายกับ 2 มือปืนที่ก่อเหตุหรืออาวุธปืนที่ใช้เก่อเหตุ จนถึงขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีมีการแบ่งกำลังกันไปตามจุดต่างๆ ยังคงมีการติดตามคนร้ายอย่างไม่ลดละ แต่ยังไม่มีเบาะแสใดๆ เพิ่มเติมมากนัก   mgwin88 ?????    ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมนึก วรรณชิต นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4) พฐ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่บริเวณซอยต่างๆ ที่ 2 มือปืนเดินผ่าน โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ เพื่อตรวจสอบและเก็บหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด นอกเหนือจากหลักฐานที่เก็บได้บริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในห้องพักของผู้ตาย บริเวณที่คนร้ายโยนทิ้งเสื้อและหมวก โดยจะส่งหลักฐานต่างๆ ที่เก็บได้ไปยัง พฐ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พฐ.กลาง เพื่อตรวจสอบในด้านต่างๆ ก่อนที่จะส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีใช้ในการรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาล จ.ภูเก็ต พิจารณาอนุมัติออกหมายจับคนร้ายต่อไป       ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานว่าชุดคลี่คลายคดี มีการนำชายชาวต่างชาติต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นคนนำอุปกรณ์จีพีเอส หรืออุปกรณ์ติดตามตำแหน่งรถ มาแอบติดไว้ที่รถยนต์เอ็มจีสีแดง หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก7221 ภูเก็ต ของผู้ตาย มาสอบปากคำด้วยเช่นกัน หลังจาก พฐ.จว.ภูเก็ต ตรวจพบอุปกรณ์จีพีเอส ติดซ่อนอยู่ใต้ท้องรถผู้ตาย จึงมีการตรวจสอบยี่ห้อดังกล่าว จนเป็นที่มาของการแกะรอยไปยังชาวต่างชาติที่นำอุปกรณ์ดังกล่าวมาติดตั้งไว้
มีรายงานว่าในวันที่ 10 ก.พ.นี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จะเดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวอีกครั้ง    mgwin   
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนเจอรถต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ที่ริมหาดในยาง ตำบลสาคู อำเภอถลาง ซึ่งคาดว่าเป็นยานพาหนะของ 2 มือปืนที่ใช้ในการหลบหนี
วันเดียวกัน พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท.ในฐานโฆษก บช.ทท.แถลงต่อสื่อมวลชนกรณีดังกล่าว ว่า พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ได้สั่งกำชับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ให้ประสานความร่วมมือการปฏิบัติการกับตำรวจจังหวัดภูเก็ตและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รวมไปถึงกองการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มีการจับกุมคนร้ายรายนี้โดยเร็ว และยังสั่งให้ฝ่ายต่างประเทศของตำรวจท่องเที่ยวประสานข้อมูลกับนายตำรวจประสานงานระหว่างประเทศของแคนาดาและอินเดียอย่างต่อเนื่องทุกระยะด้วย เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตมีประวัติเกี่ยวข้องกับกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติหลายกลุ่ม      mgwin88 ?????           พล.ต.ท.สุคุณ ยืนยันหนักแน่นด้วยว่า นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมาจากต่างประเทศหรือเป็นคนไทย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในประเทศจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด และอยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Tourist Police i-lert-u ซึ่งจะทำให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งเหตุกับตำรวจท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็วทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสาร เพราะศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของตำรวจท่องเที่ยวที่มีสายด่วน 1155 นั้น สามารถให้บริการ 5 ภาษาต่างประเทศหลัก ได้แก่ อังกฤษ รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี อย่างทันที      ผู้บัญชาการท่องเที่ยวยืนยันว่า “ตำรวจท่องเที่ยวคือเพื่อนแท้คนแรกสำหรับการเดินทางของท่านเสมอ” นึกถึงเราและต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรหาเราได้ที่ 1155