͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนรับชมรายการ การให้ความรู้  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนรับชมรายการ การให้ความรู้ผู้ประกอบการเพื่อสังคม SET SE101: Online Offering Season 2 สัปดาห์ที่สอง 4-6 ก.พ.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนผู้ที่สนใจร่วมรับชมรายการการให้ความรู้ผู้ประกอบการเพื่อสังคม "SET SE101: Online Offering Season 2" สัปดาห์นี้ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ที่ www.setsocialimpact.com ในหน้า Impact Program หรือที่ FB live: SET Social Impact กับ 3 หัวข้อเน้นๆ เรียนรู้และเรียนทำที่เป็นความรู้คู่แรงบันดาลใจ ในการเริ่มต้นการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม ศุกร์ที่ 4 ก.พ. "ประโยชน์ทางภาษีของ Social Enterprise" ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องภาษีของการเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม โดย คุณอัครราชย์ บุญญาศิริ หัวหน้ากลุ่มนโยบายภาษี กรมสรรพากร เสาร์ที่ 5 ก.พ. "สร้างคุณค่า สร้างรายได้ให้เด็กพิเศษ กับ Art Story by Autistic Thai" ฟังมุมมองวิสาหกิจเพื่อสังคมที่สร้างแรงบันดาลใจ ดึงศักยภาพผู้เปราะบางให้เป็นผู้มีความสามารถพิเศษ โดย คุณชูศักดิ์ จันทยานนท์ บริษัท ออทิสติกไทย วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. "พ่อแม่ยุคใหม่?ให้ลูกมีทักษะชีวิต กับ Flock Learning" สร้าง Platform ของพ่อแม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เรียนรู้เรื่องการเลี้ยงลูกในยุคปัจจุบัน โดย คุณมิรา เวฬุภาค CEO & Founder บริษัท ฟล็อค เลิร์นนิ่ง จำกัด และ บริษัท แมพป้า เลิร์นนิ่ง จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการ "SET SE101: Online Offering Season 2"

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดทรงตัว วิตกธนาคารกลางคุมเข้มนโยบาย,เงินเฟ้อพุ่ง

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดทั้งในแดนลบและแดนบวกวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าธนาคารกลางจะปรับขึ้นดอกเบี้ยและคุมเข้มนโยบายการเงิน ขณะที่จับตาผลการประชุมนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ ท่ามกลางแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนพุ่งขึ้นสู่ระดับ 5.1% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ที่ยูโรสแตทเริ่มรวบรวมข้อมูลดังกล่าว จากระดับ 5.0% ในเดือนธ.ค.

ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 476.49 จุด ลดลง 0.52 จุด หรือ -0.11%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดวันนี้ที่ 15,565.94 จุด ลดลง 47.83 จุด หรือ -0.31% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดตลาดวันนี้ที่ 7,115.30 จุด เพิ่มขึ้น 0.03 จุด หรือ +0.0004%