͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สหรัฐเผยจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งเกินคาดในเดือนก.พ.  (อ่าน 12 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สหรัฐเผยจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งเกินคาดในเดือนก.พ.

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 678,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 440,000 ตำแหน่ง

ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 3.8% ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.9%

ยูโรสแตทเผยยอดค้าปลีกยูโรโซนต่ำกว่าคาดในเดือนม.ค.

สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในยูโรโซนเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนม.ค. โดยเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน และเพิ่มขึ้น 7.8% เมื่อเทียบรายปี

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 1.3% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน และพุ่งขึ้น 9.1% เมื่อเทียบรายปี

ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกในยูโรโซนได้รับผลกระทบจากยอดขายน้ำมันที่ลดลง และการใช้จ่ายด้านอาหารที่ชะลอตัว ขณะที่เงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเหนือ 5% เป็นปัจจัยลดกำลังซื้อของผู้บริโภค

จีนเปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติวันนี้ กำหนดเป้า GDP ปีนี้โตราว 5.5%
 
จีนเปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) หรือ "ฉวนกั๋วเหรินต้า" ชุดที่ 13 ครั้งที่ 5 ในเช้าวันนี้ (5 มี.ค.) โดยมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิงและผู้นำคนอื่น ๆ ของจีนเข้าร่วมเปิดการประชุมดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นที่มหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในรายงานที่รัฐบาลจีนได้ยื่นเสนอต่อที่ประชุม NPC เพื่อทำการพิจารณาในวันนี้นั้น จีนได้กำหนดเป้าหมายการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ราวระดับ 5.5% ในปี 2565