͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: !!ระบบพื้นโรงงานยอดนิยม&& พื้น PU  (อ่าน 58 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
!!ระบบพื้นโรงงานยอดนิยม&& พื้น PU
« เมื่อ: 25 2021-12-25 2021 04:%i:1640381053 »
     โรงงานในยุคสมัยใหม่พื้น PU ได้มีการปรับปรุงระบบต่างๆภายในโรงงาน อีกทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการทำงาน การใช้เครื่องจักร ฯลฯ แม้กระนั้นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับระบบอื่นๆเลยมันก็คือ พื้นโรงงาน เพราะเหตุว่าโรงงานแต่ละชนิดจะใช้พื้นที่ต่างกัน โดยจะจัดชนิดและประเภทของพื้นโรงงานดังนี้

  

สนใจอ่านรายละเอียดได้จาก >> ขัดเงาพื้น https://www.rockrete.co.th

     1.พื้นโรงงานแบบ Coating
ซึ่งจะเป็นการฉาบพื้น โดยใช้วัสดุ Epoxy เป็นพื้น PU โดยจะการเคลือบของพื้นโรงงานในรูปแบบนี้เป็นจะฉาบพื้นตามความหนา หน่วยวัดเป็นไมครอน ซึ่งช่างพื้นโรงงานระดับมืออาชีพ จะกระทำการพินิจพิจารณาว่า พื้นโรงงานลักษณะนี้ ควรจะใช้ความดกในการเคลือบกี่ไมครอน โดยจะมองที่ต้นเหตุของผิวสัมผัส พื้นโรงงานเป็นส่วนประกอบสำหรับในการพินิจพิจารณา เพราะเหตุว่าโดยปกติแล้วพื้นโรงงานจะเป็นเสมือนผิวเปลือกส้มลักษณะ ตะปุ่มตะป่ำน้อย

ซึ่งพื้นโรงงานแบบ Coatingเป็นที่นิยมแพร่หลาย ด้วยเหตุว่าสามารถเลือกสีพื้นได้ตามความจำเป็น ซึ่งบางครั้งอาจจะใช้สีประจำโลโก้โรงงาน หรือสีที่เจ้าของโรงงานรู้สึกชื่นชอบ สีเป็นมงคลก็ได้ อีกทั้งการใช้พื้น PU ยังได้สีที่สม่ำเสมอ ทนต่อกรดด่าง แม้กระนั้นในกรณีที่โรงงาน ที่มีการใช้พื้นหนัก เป็นต้นว่า มีรถโฟล์คลิฟท์ดำเนินงานตลอดวัน ทำให้พื้นกำเนิดรอย ด้วยเหตุว่าผิวหน้าไม่ทนแล้วก็เกิดเป็นรอยจากการครูดขีดได้ง่าย เพราะฉะนั้นจำเป็นที่จะต้องมองเป้าหมายของการเลือกใช้ขัดเงาพื้นโรงงาน หากว่ามีการใช้งานของรถโฟล์คลิฟท์เยอะๆอยู่ด้านในโรงงาน อาจจะเปลี่ยนไปใช้พื้นโรงงานรูปแบบอื่น แต่หากว่าเป็นโรงงานที่ไม่ได้มีการ ใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ภายในโรงงาน แนะนำขัดเงาพื้น เนื่องจากว่ามีความสวยทนทานต่อการใช้แรงงานอีกด้วย

     2.พื้นโรงงานแบบ non-Coating
หรือพื้นโรงงานที่มิได้ฉาบ ซึ่งจะใช้อุปกรณ์เป็นพื้นขัดมันปกติ แบ่ง ดังต่อไปนี้

  พื้น Floor hardener เป็นพื้นโรงงานที่เน้นทำให้ผิวหน้าของคอนกรีตให้เรียบมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นการแต่งหน้าผิวคอนกรีตที่กำลังเซ็ตตัว แล้วต้องการที่จะให้พื้นโรงงานมีความแข็งแรงหรือ สามารถเลือกสีตามความจำเป็น ซึ่งจะมีการโรยผงฟลอร์ฮาร์ดเดนเนอร์ในช่วงเวลาที่ขัดมัน เพื่อเสริมความแข็งแรง แต่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นของพื้นโรงงานอย่างงี้เป็นพื้น ส่วนของผิวคอนกรีตไม่แข็งแรง อาจจะเกิดได้จากวิธีการแต่งหน้าทาปากผิว จะส่งผลทำให้ผิวหน้าพื้นสูญเสียความคงทนถาวรหนาแน่นหรือสูญเสียความแข็งแรง ทำให้พื้นโรงงาน แตก เป็นฝุ่นผงได้ และก็ทำให้ทำความสะอาดได้ยากในระยะยาวไม่สามารถดันฝุ่นผงได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพื้นรูปแบบนี้จะเหมาะกับพื้นที่ภายนอกที่ฝุ่นละอองไม่ทำให้เครื่องจักร หรือวัสดุอุปกรณ์ด้านในโรงงานเสียหาย

  พื้นโรงงาน Crystal Floor เป็นพื้นโรงงานที่มีความเด่นในด้านความคงทนถาวร แข็งแรง สามารถทำความสะอาดฝุ่นละอองได้ง่าย แล้วก็ยังมีความเงางามอีกด้วย พื้น Crystal floor ยังทำให้พื้นมีสัมผัสที่เรียบ ไม่ลื่น ช่วยจัดการกับปัญหาพื้นแตกเป็นฝุ่นได้ดี

     การเลือกพื้นโรงงาน ให้เหมาะสมกับโรงงานแต่ละจำพวก
ซึ่งโรงงานแต่ละชนิด มีการผลิตสินค้าอุปกรณ์ ที่ใช้งานแตกต่างกัน ด้วยเหตุนั้นไปดูกันดีกว่าว่าโรงงานแต่ละประเภทนั้นควรใช้พื้นโรงงานแบบไหน

     1.พื้นโรงงานผลิตส่วนประกอบรถยนต์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหนักหรือเรียกกันว่า Heavy Duty Floor ฉะนั้นพื้นจำเป็นต้องรับน้ำหนักเครื่องจักรขนาดใหญ่ได้ และมีการเดินทางของรถยนต์โฟล์คลิฟท์ตลอดทั้งวัน จึงจะต้องเลือกพื้นที่แข็งแรงต่อน้ำมันได้ดี ซึ่งจะแบ่งได้เป็น 2 ส่วนคือ

     


  พื้นที่ฝ่ายผลิตของโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ควรเป็นพื้นที่มีความทนทานต่อการใช้แรงงานสูงสุด แข็งแรงต่อการขัดถู การขีดข่วน รวมทั้งการรับน้ำหนักจากรถยนต์โฟล์คลิฟท์พื้นจะต้องถูกดีไซน์มาให้เหมาะสม รวมทั้งถ้าพื้นกำเนิดเสียหายอาจส่งผลให้โรงงานการสร้าง ควรต้องหยุดชะงัก ด้วยเหตุผลดังกล่าวควรที่จะเลือก พื้นโรงงานจำพวก Epoxy

  พื้นที่ทางเท้าข้างในโรงงาน เน้นย้ำความงดงามและก็แข็งแรงต่อการขัดเช็ดจากการเดิน ทนทานต่อการใช้แรงงานรถยนต์แฮนด์ลิฟท์ และจำเป็นจะต้องชำระล้างดูแลง่ายดาย ควรที่จะทำการเลือกใช้พื้น Epoxy coating

     2.พื้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางรวมทั้งเวชภัณฑ์สำหรับโรงงานประเภทนี้พื้น ควรต้องฉาบด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง มีความสะอาดไม่มีเชื้อโรค และจำต้องไม่มีสารปนเปื้อนซึ่ง จะแบ่งพื้นที่ของ โรงงานออกเป็น 3 ส่วนเป็น

  ห้องปลอดเชื้อโรครวมทั้งห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ เป็นห้องสำหรับเพื่อการคิดค้นวิจัยทำการศึกษา ซึ่งควรจะเป็นพื้นที่มีความเงาเรียบไม่มีรอยต่อ ไม่เป็นแหล่งที่อยู่ของพวกเชื้อโรค และก็ปราศจากฝุ่น ปลอดสิ่งสกปรกต่างๆชี้แนะเป็นพื้นฉาบมันหรือที่เรียกกันว่า พื้นPU

   พื้นที่ข้างผลิตเครื่องสำอางและเวชภัณฑ์ พื้นโรงงาน ส่วนนี้ควรมีลักษณะเรียบไม่มีรอยต่อทนทานต่อความชื้นแล้วก็น้ำ ไม่นำไปสู่เชื้อรา ไม่เป็นฝุ่นละอองแนะนำ พื้นโรงงานจำพวกพื้น PU

   พื้นที่ส่วนแวร์เฮ้าส์หรือที่เก็บยาสำเร็จรูป ควรจะเป็นห้องที่ไม่มีเชื้อโรค ไม่มีรอยแตกของพื้นรวมทั้งทนต่อการ ขัดและก็ทนรอยขีดข่วนจากรถยนต์โฟล์คลิฟท์ แนะนำใช้พื้นโรงงานจำพวกพื้น PU

     สำหรับคนที่พึงพอใจพื้นโรงงาน หรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมพื้นโรงงานขัดเงาพื้นคอนกรีต ชี้แนะให้มาที่นี่ด้วยเหตุว่าพวกเราเป็นผู้เชี่ยวชาญสำหรับเพื่อการปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมรวมทั้งจัดตั้งพื้นโรงงานอุตสาหกรรมทุกชนิด คุ้มค่า ปลอดภัยเชื่อมั่นได้รวมทั้งเรามีเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ที่ครบวงจร ล้ำสมัย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยทีมงานระดับมือโปร ทั้งพวกเราดูแลลูกค้าจากแบรนด์ชั้นแนวหน้ามาแล้วมากมาย  สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงที่เหมาะนี่ https://www.rockrete.co.th เรามีทีมงานรอดูแล ให้คำแนะนำ เพื่อการเลือกพื้นโรงงานอุตสาหกรรมของคุณมีคุณภาพรวมทั้งเหมาะสมกับการใช้งานสูงสุด บริการด้วยความเอาใจใส่ ฉับไว ตรึงใจแน่ๆ

     

 Source: บทความ ขัดเงาพื้น https://www.rockrete.co.th