͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สศอ. เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม ม.ค.ขยายตัว 1.99%YoY  (อ่าน 22 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jenny937

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13350
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สศอ. เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม ม.ค.ขยายตัว 1.99%YoY
 
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือน ม.ค.65 อยู่ที่ระดับ 104.42 ขยายตัว 1.99% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิต (CapU) อยู่ที่ 65.91% เพิ่มขึ้นจาก 65.24% ในเดือน ธ.ค.64

ปัจจัยสำคัญ ได้แก่

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในสถานประกอบการในภาพรวม ไม่ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิต สะท้อนได้จากดัชนีแรงงานอุตสาหกรรมเดือน ม.ค.65 ขยายตัว 1.04%
การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 แบบค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงการเปิดประเทศ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้อุปสงค์ในประเทศทยอยฟื้นตัว สะท้อนได้จากอุตสาหกรรมการกลั่นปิโตรเลียมยังคงขยายตัว
ผู้ประกอบการยังคงเผชิญกับแรงกดดันจากต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาพลังงานและค่าขนส่ง ตลอดจนความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ส่งผลต่อราคาวัตถุดิบนำเข้า

SABINA แต่งตั้ง 'พิชชา ธนาลงกรณ์" นั่งตำแหน่งกรรมการ
 
เรียกว่าต้องจับตาดูการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA อนุมัติแต่งตั้ง "พิชชา ธนาลงกรณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ให้ดำรงตำแหน่ง "กรรมการบริษัทฯ" อีกหนึ่งตำแหน่ง เพราะงานนี้ดูเหมือน SABINA จะเสริมทัพพลังของคนรุ่นใหม่ ทั้งฝ่ายนโยบายและฝ่ายบริหาร เป็นระลอก เชื่อแน่ว่า บอร์ดใหม่อย่าง "พิชชา" ซึ่งจบการศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จากลอนดอน คอลเลจ ออฟ แฟชั่น และมีโอกาสประสบการณ์ฝึกงานกับมืออาชีพในวงการแฟชั่นระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Collaboration Project กับ John Lewis รวมถึงการได้มีโอกาสฝึกงานด้านมาร์เก็ตติ้งกับ Nicholas Kirkwood และเคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Vivienne Westwood จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของ SABINA ให้ร้อนแรงท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของโลก และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคอย่างแน่นอน !