͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การเรียนวิทยาลัยเทคนิค  (อ่าน 279 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การเรียนวิทยาลัยเทคนิค
« เมื่อ: 22 2020-06-22 2020 12:%i:1592804359 »


 
การศึกษาเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคสารภี
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคจะนะมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
รวมทั้งถ้าเกิดอยากได้ความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคพังงาได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความสามารถ มากขึ้น
 
รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เสมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการเรียน วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้มีความหมายว่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิต หลายๆคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันเยอะแยะที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำพื้นฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมกับแนวคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และเชี่ยวชาญมากเพิ่มขึ้น
 
ถ้าเกิดได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกฝนจนถึงชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็จังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ประมาณ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นผู้ช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จนกระทั่งสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรได้ผลงานก็จ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำได้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากคนในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งหมด มิได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก จำเป็นจะต้องต่อคิวกัน แล้วก็ทีมงาน ก็ไม่พอ จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยต้องชักชวนญาติจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันดำเนินงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ในขณะนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อย เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางคนชำนาญประสบการณ์เยอะแยะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค,เรียนเทคนิค