͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ซีรี่ย์จีน Your Name Engraved Herein ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ  (อ่าน 204 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดัดแปลงจากเรื่องจริงของผู้กำกับ เสมือนเป็นภาพยนตร์ตัวแทนของการเรียกร้องสิทธิของชาว LGBT ในไต้หวัน กวาดรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญไต้หวัน และคว้าหลายรางวัลในไต้หวัน โดยเฉพาะรางวัลใหญ่อย่าง The Golden Horse Award 2020

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูเหมือนว่าดัดแปลงมาจากชีวิตจริงบางส่วนของ Liu Kuang-Hui (Patrick Liu) ซึ่งได้มาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเป็นเรื่องแรก โดยตัวหนังได้นำเสนอปัญหาด้านทัศนคติทางสังคมของไต้หวันที่ทำให้ชาว LGBT ต้องดิ้นรนต่อสู้และปกปิดตัวเองมานาน เนื่องจากสังคมไต้หวันไม่เปิดรับต่อเพศที่สามเท่าไรนัก รวมถึงนำเสนอประวัติศาสตร์ไต้หวันในยุคปลาย 1980s และต้น 1990s ของสังคมไต้หวันที่คนภายนอกอาจไม่เคยทราบมาก่อนอีกด้วย

เรื่องราวจะเริ่มขึ้น ในไต้หวันในยุคหลังยกเลิกกฎอัยการศึก ในปี 1987 โดยจะเปิดเรื่องมาเป็นการบอกเล่าชีวิตในวัยหนุ่มของ อาฮั่น ที่เล่าเกี่ยวกับตัวเขาและเพื่อนสนิทคือ เบอร์ดี้ ซึ่งพวกเขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนประจำที่เป็นโรงเรียนคริสเตียนชายล้วนมาก่อน โดยอาฮั่นจะเล่าความคิดและความรู้สึกของเขาให้กับอาจารย์สอนดนตรีที่เป็นบาทหลวงในโรงเรียน ซึ่งเรื่องราวจะเผยให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเบอดี้ที่ต้องปิดซ่อนเอาไว้ในยุคสมัยที่สังคมทั่วไปยังไม่ยอมรับคนข้ามเพศ กระเทย เกย์ LGBT ต่างๆ


ซีรี่ย์จีน Your Name Engraved Herein ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/