͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำจุดเด่น-จุดด้อยของ 3 วัสดุหลักที่นิยมในการทำมาทำ โซฟา  (อ่าน 202 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ guupost

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 855
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่ไม่ใช่แค่การใช้เพื่อการต้อนรับแขกเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเสมือนจุดพักผ่อนให้กับคนในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม นั่นคือ “โซฟา” ด้วยการออกแบบที่หลากหลาย ผสานกับความนุ่มสบายเมื่อได้เอนตัวลงนอน บางคนถึงกับไม่อยากลุกไปทำอะไรเลยทีเดียว แต่ก็อย่างที่รู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้จะทำมาจาก 3 วัสดุหลัก ได้แก่ หนังแท้ หนังเทียม และผ้า ดังนั้นลองมาดูว่าวัสดุแต่ละประเภทมีจุดเด่น ข้อเสียต่างกันอย่างไร เพื่อการหาซื้อที่ง่ายขึ้น
หนังแท้
เริ่มต้นด้วยประเภทวัสดุที่พบเห็นได้บ่อย ทำมาจากหนังสัตว์จริง ๆ อย่างเช่น หนังวัว, หนังควาย มีความหนา เมื่อได้สัมผัสแล้วจะรู้สึกนุ่ม
ข้อดี – ด้วยความที่ทำจากหนังแท้จึงสัมผัสถึงความหรูหรา บ่งบอกสไตล์ของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน มีความนุ่มมากเมื่อได้สัมผัส ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานเกิน 10-20 ปี ตัววัสดุไม่ฉีกขาดง่าย ไม่ซึมน้ำจึงทำความสะอาดง่ายๆตามไปด้วย ไม่ร้อนเมื่อต้องนอน นั่งนาน ๆ และยังช่วยระบายอากาศได้อย่างดี
ข้อด้อย – เป็นการเบียดเบียนสัตว์อย่างชัดเจน มีราคาสูง ที่สำคัญเวลาซื้อมาตอนแรก ๆ อาจมีกลิ่นฉุนของหนังทำให้บางคนไม่ค่อยประทับใจในการนำมาใช้งานมากนัก

หนังเทียม
วัสดุประเภทต่อมาถือว่าพบเห็นได้บ่อยอีกเช่นกัน โดยเฉพาะบรรดา โซฟาเบด ทั้งหลาย และยังมีหนังหลายชนิดที่ถูกนำมาใช้งาน เช่น JU, Bicast, Premium, แบบหนา เป็นต้น
จุดแข็ง – แม้จะมีชนิดของการนำมาทำ โซฟา หลายลักษณะ แต่เมื่อมองไปถึงจุดเด่นจริง ๆ ของวัสดุประเภทนี้คือ ให้ความหรูหราคล้ายกับหนังแท้ แต่มีสนนราคาประหยัดกว่าพอควร เลือกดีไซน์ สีสันต่าง ๆ ได้ตามชอบ มีความนุ่มนวลเมื่อได้สัมผัสลงไปบนตัวเฟอร์นิเจอร์
จุดด้อย – เรื่องของความทนทานในการใช้งานมีน้อยกว่าหนังแท้ หากอยู่ในช่วงอากาศร้อนตัวเฟอร์นิเจอร์จะเก็บความร้อนตามไปด้วย เวลานั่งหรือนอนจึงรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวมากนัก เมื่อผ่านการใช้งานไปสัก 5-6 ปี จะเริ่มมีการลอกของแผ่นวัสดุ และต้องคอยระวังความชื้น หรือน้ำหกใส่

ผ้า
ปิดท้ายกันด้วยอีกประเภทวัสดุที่ดูต่างไปจาก 2 แบบแรก แต่ให้ความหรูหราได้ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามมักขึ้นอยู่กับเกรดของวัสดุที่ใช้ด้วย
จุดแข็ง – มีตั้งแต่ราคาถูกมาก สามารถเลือกใช้งานได้ตามเหมาะสม เลือกสีสัน ลวดลายต่าง ๆ ที่ชอบ ไม่เก็บความร้อน นุ่มสบายเมื่อสัมผัส
ข้อเสีย – บางรุ่นมีราคาสูงมาก แต่ก็แลกมาด้วยวัสดุคุณภาพดี ผ้าทั่วไปมักมีปัญหาเรื่องของน้ำเวลาหกใส่จะทำให้เกิดรอยด่างง่าย รวมถึงการฉีกขาดเมื่อใช้ โซฟา ผ่านไปไม่นานนัก
การจะเลือกวัสดุลักษณะไหนก็อย่าลืมพิจารณาปัจจัยรอบด้านโดยเฉพาะงบประมาณ แต่ถ้าใครต้องการแบบใช้งานคุ้มค่า โซฟาปรับนอน ถือเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์มากทีเดียว

สั่งซื้อสินค้าได้ที่
เว็บไซต์ : https://www.homepro.co.th/c/FUR0805