͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่ที่ได้ผล  (อ่าน 307 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความตั้งอกตั้งใจคงจะไม่พอ

ต้องการเลิกบุหรี่ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาใด คนไม่ใช่น้อยก็มีข้อแก้ตัวในการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งหมดทั้งปวง ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เป็นผลมาจาก ขณะนั้นผมน่าจะอยู่ประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ และ หลายครา ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของบ่อยๆ
 



ผมเริ่มเกิดความข้องใจว่า บุหรีมันดีอย่างไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในเวลานั้น ผมมองว่าเท่สุดๆรวมทั้งผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของบุหรี่ จากครั้งก่อนคิดว่ามันเหม็น มันเริ่มคิดว่ามันก็หอมดีเหมือนกันนะแล้วก็ในที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้เพื่อใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน แค่นั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

แล้วก็มาเริ่มดูด แบบเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงหนัง จุดยาสูบ เดินกับสหายๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างเท่ๆสุดๆแล้วก็แล้วช่วงแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้พ้นไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความโก้ๆแบบเพื่อนฝูง

โตขึ้นเพื่อนพ้องๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ยาสูบยังอยู่
พอเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้อแก้ตัวทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย แล้วก็มีความคิดว่า จะยิ่งมากกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกยาสูบ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนแรงง่ายก็คิดว่า หากพวกเรา เลิกยาสูบ ได้ คงจะเล่นได้ดียิ่งไปกว่านี้ หรือในระหว่างที่พวกเราป่วย ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วยังไง พอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายขณะที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดกำเนิด สำหรับเพื่อการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนเวลานี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากแค่ไหนที่สูบไป แล้วก็ครั้งใดก็ตาม อยาก เลิกบุหรี่ ความตั้งใจก็จะล้มเลิกไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่วแน่ แต่ว่ามันควรจะมีแน่ๆมีริ ก็จะต้องมีเลิก แต่ว่าต้องแน่แน่วตั้งอกตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นมากมาย

สำหรับผมแล้ว จุดที่ อยาก เลิกยาสูบ รวมทั้งสิ่งที่ทำให้มีความมุ่งมั่นสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมนะครับ ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน ถ้าเกิดตั้งแต่แมื่อตอนนี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้าเกิดนับอายุแกขณะนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะผจญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่พวกเราต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกยาสูบ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งใจที่ ต้องการเลิกบุหรี่ แต่ว่ามันบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาสิ่งล้ำค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็ต้องทำเพื่อผู้อื่น นั้นเป็น คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณมีความคิดว่าเขาจะตกที่นั่งลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าเกิดคุณไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น ไม่อยากที่จะให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองมิได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา ขัดขี้ เช็ดถูเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดไปทุกอย่าง สิ่งที่พูดมากลุ่มนี้ ดูอย่างกับว่ารุนแรง แต่ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย มีวิถีทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องสู้ และ อยากเลิกบุหรี่ โทรช่วยคุณได้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่