͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปวสกับอนาคตการทำงานที่เปลี่ยนไปเพื่ออาชีพของตนเอง  (อ่าน 145 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

marrooya77

  • บุคคลทั่วไป
การเลือกเรียน สายอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีพิชญบัณฑิต เป็นอีกลู่ทางหนึ่งสำหรับสายอาชีพ เพราะในตอนนี้ในเวลานี้ ลักษณะการทำงาน ได้แปรไป ความถนัดก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ ในการที่จะเอามาพัฒนาตนเองเพื่อสร้างอาชีพ

การเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย ลู่ทางที่ดีๆที่จะทำให้ปรับปรุงความสามารถการช่าง ต่างๆได้อย่างเร็วไม่ว่าจะเป็นความสามารถ ช่างยนต์ ที่อนาคตอันใกล้นี้ ก็จะต้องการ เทคโนโลยีใหม่ๆอย่างเช่นรถไฟฟ้า ใครมีทักษะนี้ก่อน ก็จะดีกว่า



 เนื่องจากว่าอาจเป็นที่ต้องการ ตลาดแรงงานในอนาคต แต่กว่าใกล้จะถึงจุดนั้น รถยนต์รุ่นเก่า ก็ยังคงมีใช้อยู่ ความสามารถการซ่อมแซมเก่าๆหรือโมดิฟายรถยนต์ ก็ยังเป็นที่ต้องการ ฉะนั้น ถ้าหากคนเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีบัวใหญ่ มาทางด้านช่างยนต์ ก็ยังพอมีงานที่ทำเป็นอยู่ ไม่ว่าโลกจะปรับปรุง ไปเท่าไร สิ่งที่ต้องการเบื้องต้น ทางด้านช่าง ก็ยังมีความต้องการอยู่



 อย่างเช่นช่างไฟ เรายังคงไม่มี หุ่นยนต์มาเดินสายไฟให้ในบ้านเร็วๆนี้แน่ ต่อให้อะไรจะเก่งขนาดไหน ณในขณะนี้มันก็ยังไม่มีขาเดิน ยังปีนหลังคาไม่เป็น โดยเหตุนี้ ถ้าคุณเรียน มีอะไรเทคโนโลยีทางด้านช่างไฟ คุณก็ยังมีงานทำอยู่ เราจะทำเช่นไร ให้มีความชำนาญ ให้มีประสบการณ์ กระทั่งเป็นที่ยอมรับ ของคนธรรมดาทั่วไป ถ้าเกิดคุณทำได้ งานก็ยังมีแน่นอนจะมองเห็นได้ว่า การเล่าเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธนเชียงราย ไทย-เยอรมัน เพื่อเพิ่มทักษะทางด้านช่าง ยังเป็นสิ่งสำคัญแล้วก็ยังสามารถออกมาทำอาชีพได้อย่างรวดเร็ว แล้วก็ยังเป็นที่ยอมรับ

เนื่องจากมีใบรับรองจาก วิทยาลัย ซึ่งในช่วงเวลานี้ มาตรฐานของงาน เป็นที่ ต้องการมากขึ้น เพราะว่าทุกคนต้องการจ้างผู้ที่มีมาตรฐาน อยากได้งานที่ดีๆไม่ต้องมากังวลคราวหลังว่าจะเกิดปัญหาอะไรตามมาไหมอย่างนั้นช่างยุคเก่า เกมเดียวน้อยเกินไป ต้องตั้งมาตรฐานแล้วก็มีใบสุทธิด้วยถึงจะเป็นที่ยอมรับ จากตลาดที่ใกล้ตัวออกไปช่างก่อสร้าง ก็ยังคงเป็นที่ต้องการ

 ถ้าคุณจบการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีกาญจนบุรี ช่างก่อสร้างคุณจะได้ทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีใหม่ๆสำหรับในการก่อสร้าง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ ผสมปูนเป็นก่ออิฐเป็น วางแบบได้

แม้กระนั้นคุณจำต้องศึกษา การสร้างรูปแบบใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆฉันสามารถศึกษาได้นอกห้องเรียน จากอินเทอร์เน็ต จากคอร์สระยะสั้นต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองในด้านก่อสร้างเป็นต้นว่าเทคโนโลยีการสร้างบ้านด้วยโฟม ถึงที่หน้าบ้านพวกเราเป็นเมืองร้อน บ้านโฟมจะมีคุณสมบัติ กันความร้อนที่ดี และทำให้ใช้ไฟฟ้าน้อยลง

 ทางคนใดสามารถทำเป็นก่อนมีความชำนาญ ก็จะสามารถทำอะไรได้หลายชนิดตลอด



ในอนาคตหัวใจ แนวทางสำคัญ ของการศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและพาณิชยศาสตร์ เพื่อนำประกอบอาชีพ คือการวางเป้าหมาย การพัฒนาตนเอง การใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า แล้วก็สร้างตัวตน ให้คนรู้จักกัน และก็ได้แสดงผลงาน เพื่อให้คนเห็นผลงานและยอมรับ จนกำเนิดความวางใจไว้ใจ เชื่อมั่น จนกระทั่งกระทั้งจ้างงานกับคุณ  ไม่ว่าคุณ จะจบมาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีไหนคุณก็สามารถสร้างอนาคตด้วยตัวคุณเองได้

Tags : เรียนอาชีพ