͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนจะเปลี่ยนไปให้เข้ากับยุค  (อ่าน 127 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป


 
การศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสกลเทคนิค
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาไท – เทค อุดรธานี มาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย
 
รวมทั้งหากต้องการความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมรี่เทคโนโลยีได้ ซึ่งจะทำให้ มีความรู้ความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษากบินทร์บุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้ทราบการศึกษา นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะบรรลุเป้าหมายในชีวิต ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันเยอะที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำเบื้องต้น การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งแนวคิด ก็เลยทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และก็ชำนาญเยอะขึ้น
 
ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกหัดกระทั่งชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนสามัญมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จนกว่าสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่ว่าเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีประชาชนได้ผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และที่สำคัญ ราคาถูก
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากว่าคนภายในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จำเป็นต้องต่อคิวกัน รวมทั้งคณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม เปลี่ยนเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำต้องเชื้อเชิญลูกพี่ลูกน้องจากชนบทมาช่วยกันปฏิบัติงานและแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด ด้วยเหตุว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่ไม่ได้เรียนจบวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะ ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์มากมายแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ด้วยเหตุผลดังกล่าวทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว หากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : หาอาชีพ