͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาสายช่าง  (อ่าน 126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาสายช่าง
« เมื่อ: 16 2021-04-16 2021 10:%i:1618542323 »


 
การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถนำไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคชุมพรมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และหากอยากได้ความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความเข้าใจ มากขึ้นเรื่อยๆ
 
แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้ทราบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันจำนวนมากที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกันกับการศึกษาสายอาชีพ ที่เน้นย้ำรากฐาน การกระทำงานจริง พร้อมกับแนวคิด จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และชำนิชำนาญมากขึ้น
 
หากได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ราว 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
ตราบจนกระทั่งสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะเหตุว่ามีชาวบ้านได้ผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
ด้วยเหตุว่าคนภายในหมู่บ้านปัจจุบัน ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก ควรต้องต่อคิวกัน และทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม เปลี่ยนเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องชวนพี่น้องจากชนบทมาช่วยกันดำเนินงานและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ในเวลานี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อยครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะ ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์เยอะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวทุกอาชีพต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค