͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนเทคนิค ปวช  (อ่าน 171 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาเล่าเรียนเทคนิค ปวช
« เมื่อ: 14 2021-04-14 2021 12:%i:1618379309 »


 
การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคชุมพรมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็ถ้าต้องการความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และความเข้าใจ เยอะขึ้นเรื่อยๆ
 
แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคสองแคว เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิค[/u]ดอกคำใต้ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา[/b]
 
จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิต คนจำนวนไม่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันเยอะแยะที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำรากฐาน การกระทำงานจริง พร้อมด้วยแนวความคิด ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และก็ชำนาญมากยิ่งขึ้น
 
หากได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็โอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นลูกมือ เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นผู้ช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จนตราบเท่าสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีประชาชนได้ผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากว่าคนในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งหมด ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จำเป็นต้องต่อคิวกัน และคณะทำงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องชวนพี่น้องจากชนบทมาช่วยกันดำเนินงานแล้วก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนของ เดี๋ยวนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้เรียนจบ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมาก ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือยอดเยี่ยมประสบการณ์เยอะแยะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว หากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค