͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จบปวสกับการหางานที่สดใส  (อ่าน 68 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

marrooya77

  • บุคคลทั่วไป
จบปวสกับการหางานที่สดใส
« เมื่อ: 13 2021-04-13 2021 18:%i:1618313289 »


 
การเล่าเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และก็หากอยากความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา ได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความรู้และความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาอาชีวศิลป์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่ราวกับอดีตด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้รู้การศึกษาเล่าเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะบรรลุเป้าหมายในชีวิต คนจำนวนไม่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันเยอะแยะที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกแตกต่างกับการศึกษาสายอาชีพ ที่ย้ำพื้นฐาน การกระทำงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง แล้วก็ชำนาญเพิ่มมากขึ้น
 
ถ้าเกิดได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกหัดกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ประมาณ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นผู้ช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จวบจนกระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีประชาชนเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะคนภายในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งหมด ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ ควรต้องต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม แปลงเป็นงานสร้างบ้าน เลยจะต้องเชิญชวนญาติจากบ้านนอกมาช่วยเหลือกันดำเนินงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ในขณะนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อยครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่มิได้จบ
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางบุคคลเก่งประสบการณ์มากมายแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย ด้วยเหตุผลดังกล่าวทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

Tags : เรียน,งาน,อย่างไร