͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คนไทยจากมาเลย์ทยอยกลับเข้ายะลาแล้ว 18 คน มีไข้สูง 2 ราย ส่งดูอาการแล้ว  (อ่าน 390 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวไทยในมาเลเซียทยอยกลับมาต่อเนื่อง โดยวานนี้มีชาวยะลาเข้ามา 18 คน พบมีอาการไข้สูง 2 ราย ก่อนที่เหลือถูกส่งไปกักตัว 14 วัน ที่ ศูนย์สังเกตอาการโรคสำคัญโควิด-19 จังหวัดยะลา

จากกรณีประชาชนชาวไทยที่เป็นชาวยะลาเดินทางกลับจากมาเลเซีย วันที่ 18 เม.ย.63 เดินทางเข้ามาจากด่านเบตง จ.ยะลา จำนวน 3 ราย ผ่านทางด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จำนวน 2 ราย และจากด่านสะเดา จ.สงขลา จำนวน 3 ราย ได้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดยะลา หลังจากนั้นถูกนำไปยังอาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดยะลา และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองยะลา ได้สอบประวัติ พบมีอุณหภูมิสูง 1 ราย จึงได้จัดการแยกไว้เพื่อดูแลเป็นกรณีพิเศษ จากนั้นส่งต่อไปยังศูนย์สังเกตอาการโรคสำคัญโควิด-19 จังหวัดยะลา ซึ่งอยู่ภายในวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรยะลา เป็นหอพักของนักศึกษาขนาด 114 เตียง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แนะนำการปฏิบัติตนขณะอยู่ภายในศูนย์เฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน พร้อมทั้งตรวจคัดกรอง ก่อนขึ้นหอพัก


ต่อมาเวลา 01.27 น. ของวันที่ 19 เม.ย.63 คนไทยจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาจากด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จำนวน 10 ราย เป็นชาย 7 ราย หญิง 3 ราย (ทั้งหมดเดินทางเข้ามาผิดกฎหมาย ถูกสั่งปรับที่ด่านชายแดน) มี 1 ราย เป็นผู้หญิง มีอาการเจ็บคอ ไอ อุณหภูมิสูง มีภาวะเสี่ยง เจ้าหน้าที่แยกตัวส่งไปยังศูนย์สังเกตอาการโรคสำคัญโควิด-19 อำเภอเมืองยะลาแล้ว

โดยข้อมูลชาวยะลาที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียได้เข้ารับการเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน ณ ศูนย์สังเกตอาการโรคสำคัญโควิด-19 จังหวัดยะลา มีจำนวนทั้งสิ้น 18 ราย เดินทางมาจากด่านเบตง จ.ยะลา 3 ราย ด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 12 ราย และจากด่านสะเดา จ.สงขลา 3 ราย


ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 เม.ย.63 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.จ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่คนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย ในส่วนของสถานที่สังเกตอาการในแต่ละจังหวัดเพียงพอ โดยเตรียมไว้ประมาณ 10,000 เตียง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนการจำกัดคนเข้าด่านวันละ 350 คนนั้น ก็เพื่อให้เวลาบุคลากรทางการแพทย์ได้ทำงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ประชาชนต้องเข้าใจ ดังนั้นขอให้พี่น้องชาวไทยในมาเลเซียอดทนและทยอยเดินทางกลับตามขั้นตอน


ทั้งนี้ ยอดของแรงงานไทยที่ลงทะเบียนเดินทางเข้ามาลอตแรก จำนวนทั้งสิ้น 262 คน ด่านสะเดา จ.สงขลา จำนวน 100 คน ด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จำนวน 91 คน ด่านเบตง จ.ยะลา จำนวน 20 คน ด่านวังประจัน จ.สตูล จำนวน 35 คน และด่านตำมะลัง จ.สตูล 16 คน การเปิดด่านพรมแดนรับแรงงานไทยที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียนั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 จำกัดวันละ 350 คน ทั้ง 5 จังหวัด.