͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สวธ. ออก 4 มาตรการอำนวยความสะดวกช่วงโควิด-19ระบาด  (อ่าน 386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
สวธ.ประกาศ 4 มาตรการ อำนวยความสะดวกช่วงโควิด-19ระบาด ขยายเวลาชำระเงินต่อใบอนุญาตประกอบกิจการตามพ.ร.บ.ภาพยนตร์ฯ
พฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 15.28 น.

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า สวธ. มีความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19ในขณะนี้ สวธ.จึงได้ออกประกาศเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้มาติดต่อราชการของ สวธ.ดังนี้ 1.ขยายระยะเวลาชำระค่าธรรมเนียมการต่อใบอนุญาตประกอบกิจการตามพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 สำหรับผู้มายื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการไว้แล้วให้สามารถประกอบกิจการต่อไปจนกว่า สวธ.แจ้งให้มาติดต่อเพื่อขอรับใบอนุญาต

2.ประชาชนผู้ประสงค์จะยื่นขออนุญาตประกอบกิจการตาม พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สามารถยื่นคำขอผ่านช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมที่ https://movie.culture.go.th หรือจัดส่งคำขอและเอกสารหลักฐานประกอบคำขอ โดยวิธีส่งทางไปรษณีย์มายัง สำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เลขที่ 14 ถนนเทียมร่วมมิตร
แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. 10310

3.ประชาชนผู้มีความประสงค์จะจองสถานที่ของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยล่วงหน้า สามารถดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม
ที่ https://www.tccbooking.net/booking

 และ 4.ผู้แทน กลุ่มบุคคล ชุมชน องค์กร หรือหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ประสงค์จะ
จดแจ้งเป็นเครือข่ายวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครหรือต่างประเทศ สามารถดำเนินการจดแจ้งโดยการจัดส่งเอกสารหลักฐานโดยวิธีส่งทางไปรษณีย์มายัง สวธ.