͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kozacoffee

  • บุคคลทั่วไป
อยากเลิกบุหรี่ เพียงแค่ความตั้งอกตั้งใจคงจะไม่เพียงพอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณจำได้ไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงเวลาไหน หลายคนก็มีข้ออ้างสำหรับการเริ่ม สูบบุหรี่ ด้วยกันทั้งหมด ตัวผมเอง ยาสูบตัวแรกของผม เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจาก ในตอนนั้นผมคงจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมมองเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ และ หลายหน ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มเกิดความข้องใจว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในชุดแต่งกาย ในตอนนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆรวมทั้งผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของบุหรี่ จากครั้งก่อนรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีเช่นกันนะรวมทั้งสุดท้ายผมก็แอบมองเห็นซองสำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบหลงเหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน เท่านั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

แล้วก็มาเริ่มสูบ แบบเอาจริงเอาจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ตอนนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง มองจบเดินออกมาจากโรงหนัง จุดยาสูบ เดินกับเพื่อนๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆและก็แล้วช่วงเวลาแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านไปอย่างเร็ว ยาสูบของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเท่ๆแบบมิตรสหาย

โตขึ้นสหายๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แม้กระนั้นบุหรี่ยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความตึงเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย แล้วก็มีความรู้สึกว่า จะยิ่งเยอะแยะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกบุหรี่ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจเมื่อยล้าง่ายก็มีความคิดว่า ถ้าพวกเรา เลิกบุหรี่ ได้ คงจะเล่นได้ดีมากว่านี้ หรือในขณะที่พวกเราไม่สบาย ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง พอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดกำเนิด สำหรับการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนถึงขณะนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป แล้วก็ครั้งใดก็ตาม ต้องการ เลิกบุหรี่ ความตั้งอกตั้งใจก็จะเลิกล้มไปถ้าเกิดคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่แน่ว แม้กระนั้นมันควรมีแน่นอนมีริ ก็ควรจะมีเลิก แม้กระนั้นต้องแน่วแน่ตั้งใจ ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มมากมาย

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ แล้วก็สิ่งที่ทำให้มีความมุ่งมั่นสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมนะครับ ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน ถ้าตั้งแต่แมื่อปัจจุบันนี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้านับอายุมึงเวลานี้พึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมามีความรู้สึกว่า ถ้าหากวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะผจญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง รวมทั้ง อื่นๆอีกมายที่พวกเราจำเป็นต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกยาสูบ อย่างจริงจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งใจที่ ต้องการเลิกบุหรี่ แม้กระนั้นมันบางทีอาจจะยังไม่เพียงพอ คุณต้องหาสิ่งมีราคามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จำเป็นต้องทำเพื่อผู้อื่น นั้นเป็น ผู้ที่คุณรัก หรือ คนที่คุณคิดว่าเขาจะตกระกำลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง หากคุณไม่อยากที่จะให้เป็นเช่นนั้น ไม่ต้องการให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองมิได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ เช็ดเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากต้องการเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทุกๆอย่าง สิ่งที่พูดมาพวกนี้ ดูเหมือนรุนแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายคน มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำเป็นต้องสู้ และ เลิก บุหรี่ โทร 1600ช่วยคุณได้

เครดิต : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่