͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พนักงานซ่อมรถไฟ 67 ราย เข้าข่ายกักตัว 14 วัน หลังพบช่างติดโควิด-19  (อ่าน 415 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันที่ 8 เม.ย. จากกรณีช่างซ่อมรถไฟมักกะสันติดเชื้อโควิด-19 วานนี้ มีการรายงานข้อมูลพบพนักงานรถไฟ ลูกจ้าง มีความเสี่ยงสูง ต้องระวังติดเชื้อ 67 คน ขณะที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลรถไฟ ลงพื้นที่โรงงานมักกะสันเร่งพ่นฆ่าเชื้อแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการรายงานตรวจพบช่างซ่อมรถไฟ มักกะสัน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้ว ล่าสุด หลังจากสอบโรคในพื้นที่ว่า มีพนักงานหรือลูกจ้างในโรงซ่อมมักกะสันรายใดที่มีการพบปะทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ได้มีการทำหนังสือแจ้งวิศวกรใหญ่ ที่ควบคุมโรงงานมักกะสัน โดยระบุรายชื่อพนักงานบริษัทผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อครอบคลุมพนักงานรถไฟและลูกจ้างเข้าข่าย มีความเสี่ยงรวม 67 ราย โดยมีการจัดชั้นเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากทำงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ 32 ราย เสี่ยงปานกลาง 23 ราย และเสี่ยงต่ำ 12 ราย ซึ่งจะต้องพิจารณาเรื่องการกักตัวระวังการติดเชื้อต่อไป

ทั้งนี้ ในวันนี้เพื่อป้องกันการติดเชื้อในพื้นที่โรงซ่อมมักกะสัน เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรถไฟ เข้าพื้นที่ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อเรียบร้อย ส่วนจะมีการกักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 ระดับดังกล่าว ได้มีการแจ้งผู้บริหารรถไฟทราบแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบการควบคุมโรคต่อไป