͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ค้าน้ำเต้าหู้ เซ็งหนัก ปิดร้านแค่ 2วัน โดนหาว่าติดโควิด ทำเดือดร้อนกันทั้งตลาด  (อ่าน 447 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จากกรณีที่ชาวเน็ตมีการแชร์ต่อข้อความว่า พบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ตลาดสดหนองสมอ หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี และมีแม่ค้าน้ำเต้าหู้รายหนึ่ง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มาขายของได้ 2 วัน ส่งผลให้ประชาชนตื่นตระหนก ตลาดสดเงียบเหงา ซบเซาลง เนื่องจากผู้คนไม่มาจับจ่ายใช้สอยตามปกติ

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 20 มี.ค. นางลภัสรดา บุญนาค อายุ 35 ปี แม่ค้าน้ำเต้าหู้ คนที่ถูกกล่าวหาว่าติดเชื้อโควิด เปิดเผยกับข่าวสดว่า ตามที่มีการแชร์ต่อในโซเชียลว่า ตนเองติดโควิค-19 ทำให้ไม่มาขายน้ำเต้าหู้ 2 วันนั้น ไม่เป็นความจริง ที่ตนเองหายไป 2 วันนั้น ตนเองย้ายบ้านเนื่องจากซื้อบ้านหลังใหม่ การที่มีผู้มาโพสต์ว่า ตลาดสดหนองเสมอมีผู้ติดไวรัสโควิค-19 นั้น ทำให้ตนเองเสียหาย รวมทั้งตลาดดังกล่าวด้วย ซึ่งในเรื่องนี้หากไม่มาขอโทษ ก็จะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ขณะที่ นางปทุมพร สกลดิรก อายุ 46 ปี เจ้าของตลาดสดหนองสมอ พร้อมนางลภัสรดา ได้นำหลักฐานเป็นข้อความที่มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เข้าแจ้งความคนที่โพสต์เฟสบุ๊กจนทำให้เกิดความสับสน ที่ สภ.เสม็ด ในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้ผู้อื่นเกิดความเกลียดชังและพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยมี พ.ต.ท.สุวิท สุดเส้นผม สว.(สอบสวน) เป็นผู้รับเรื่องและติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี



นางปทุมพร กล่าวว่า การที่ตนต้องมาแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้โพสต์ข้อความว่า มีแม่ค้าติดไวรัสโควิค-19 ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลให้ตลาดเกิดความเสียหาย ไม่มีคนมาซื้อสินค้า ตลาดเปิดมากว่า 20 ปี ถูกสุขอนามัย สะอาด เมื่อมีการโพสต์ข้อความทำให้เกิดความเสียหาย อยากให้มาแก้ข่าวว่าตลาดสดหนองสมอไม่มีการติดไวรัสโควิค-19 แต่อย่างใด หากไม่มาจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด