͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - ploypola

หน้า: [1] 2
1

คอร์สPainting พื้นฐาน ไม่มีพื้นฐานก็เรียนกับเรา VA ได้ !!!
น้องๆหลายๆคนมักจะกังวลว่า "หนูไม่มีพื้นฐานมาก่อนจะเรียนได้หรือเปล่าคะ" หมดกังวลเรื่องของพื้นฐานไปได้เลย เพราะที่ Viridian academy of art เราได้จัดสอน คอร์สpainting พื้นฐาน ที่แม้ว่าน้องๆจะไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน ก็สามารถเรียนได้ เพราะเราจะปูพื้นฐานการเพ้นท์ภาพ และ เทคนิคต่างๆที่จำเป็นต้องรู้ ที่จะช่วยพัฒนาทักษะของน้องๆ ให้มีพื้นฐานที่ดี และ สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต นั้นเพราะพื้นฐานเป็นสิ่งที่สำคัญ มาปูพื้นฐานการเพ้นท์ภาพไปกับเรา
คอร์สpainting พื้นฐาน ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้!!!

คอร์ส Basic painting เป็นคอร์สเรียนออนไลน์ ที่จะช่วยปูพื้นฐานสำหรับน้องๆ ที่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน และ กำลังเตรียมตัวที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอนาคต มาปูพื้นฐาน และ ทักษะที่จำเป็นต่างๆ ในการวาดภาพด้วยสีชนิดเปียก ฝึกทักษะการใช้พู่กันให้น้องๆ รวมถึงการลงน้ำหนัก แสงเงาในการลงสี อีกทั้งเทคนิคต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่ม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการเรียนใน stepที่ยากขึ้นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อ นิเทศศิลป์ ออกแบบตกแต่งภายใน จิตรกรรม และ สาขาอื่นๆที่จำเป็นต้องใช้ทักษะการวาดภาพสีน้ำ สีชนิดเปียกต่างๆ
คอร์ส Basic painting เหมาะกับใคร
-น้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย 4-6 ที่กำลังเตรียมตัวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย
-น้องๆที่ซิ่วเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าคณะจิตกรรม คณะนิเทศศิลป์ คณะออกแบบภายใน และ คณะที่ต้องอาศัยทักษะการวาดภาพต่างๆ
-น้องๆ ที่ต้องการฝึกทักษะพื้นฐานให้แม่นยำ เพื่อนำไปต่อยอดทักษะวาดภาพในระดับที่สูงขึ้น หรือ ต้องใช้ในการทำงานทางด้านศิลปะ
คอร์สนี้เรียนกี่ครั้ง แต่ละครั้งเมื่อเรียนแล้วจะได้รับอะไรบ้าง?
คอร์สนี้เป็นคอร์สสำหรับฝึกพื้นฐานการวาดภาพด้วยสีชนิดเปียก จำนวน 4 บทซึ่งแบ่งเป็น แบบบรรยาย โดยจะใช้เวลาในการเรียนบทละ 60 นาที และ แบบปฏิบัติเอง 2-3 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการสอนเกล็ดความรู้เสริมรอบด้านในการใช้สีชนิดเปียกพื้นฐาน เพื่อที่ผู้เรียนจะสามารถนำไปฝึก และ ปฏิบัติเองได้ โดยการเรียนของเราจะวัดผลโดยการให้ผู้เรียนปฏิบัติงานแล้วส่งงานให้กับอาจารย์ เพื่อที่จะได้ทำการดูภาพรวมมของการเรียนในแต่ละครั้ง นั้นทำให้คอร์สออนไลน์นี้เสมือนเรียนสดกับอาจารย์
-เรียนบรรยาย เพื่อให้ทราบถึงทฤษีการลงสีชนิดเปียก การรู้จักการใช้พู่กัน การจับ การเลือกกระดาษที่เหมาะสำหรับการลงสี เทคนิคการวาดรูปต่างๆ  การลงสี เทคนิคการลงสีโดยการลงน้ำหนักมือ และ แสงเงา ที่น้องๆจะสามารถนำไปใช้กับการปฏิบัติ และ ฝึกฝนได้จริง
-เรียนปฏิบัติ เพราะศิลปะคือการลงมือทำ นอกจากภาคบรรยายแล้วยังต้องสามารถปฏิบัติได้จริง จึงมีการเรียนภาคปฏิบัติ โดยจะให้น้องๆส่งงานที่ทำการวาดมาเพื่อตรวจประเมินผล เพื่อที่จะสามารถพัฒนาฝีมือไปได้ตรงจุด
เนื้อหาในการเรียนที่จะได้จากการเรียนคอร์สนี้ มีดังต่อไปนี้
-หลักการ และ เทคนิคใช้พู่กันในการเพ้นท์ภาพ
-การบังคับ และ ควบคุมสีชนิดเปียก
-การสังเกตค่าน้ำหนักในการลงสี และ การลงแสงเงา
-เทคนิคการผสมสี และ การลงสีด้วยเทคนิคต่างๆ
-การเลือกชนิดของสีในการเพ้นท์ให้เหมาะสม สีโปสเตอร์ สีน้ำ และ สีอะคริลิก
ทำไมต้องเรียน คอร์สPainting พื้นฐาน กับ viridian academy of art

คอร์สของเราเป็นคอร์สที่แม้ว่า "น้องๆจะไม่มีพื้นฐานก็สามารถที่จะเรียนได้" คอร์สของเราจะช่วยปูพื้นฐานของน้องๆ ตั้งแต่เริ่ม ไม่ใช่การเพ้นท์สีน้ำ สีโปสเตอร์ สีอะคริลิกเท่านั้น  แต่ยังรวมไปถึงการลงน้ำหนัก และ การลงแสงเงา ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเพ้นท์ภาพ เป็นการสร้างพื้นฐานให้น้องๆ เพื่อทำให้น้องๆ สามารถนำพื้นฐานไปพัฒนาในการเพ้นท์ภาพ เพื่อต่อยอดในระดับสูงได้ และ เพื่อดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของน้องๆ ให้แสดงออกมา รวมทั้งสามารถนำไปใช้ในการเตรียมตัว เพื่อเตรียมสอบเข้าคณะนิเทศศิลป์ คณะออกแบบตกแต่งภายใน คณะจิตรกรรม และ คณะที่จำเป็นต้องใช้ความรู้ ทักษะในด้านนี้ ซึ่งก็ล้วนแต่ต้องอาศัยพื้นฐานในการเพ้นท์ และ เทคนิคต่างๆ ที่จำเป็น อย่าปล่อยให้คณะในฝันหลุกลอยไป เพราะเราไม่มีพื้นฐาน มาสร้างพื้นฐานการ Painting ตั้งแต่เริ่มให้แน่นไปกับเรา viridian academy of art เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เรียนเลย!!!
"สร้างพื้นฐานให้พร้อมลุย แม้เป็นมือใหม่"


สามารถติดตาม viridian academy of art ช่องทางต่างๆได้ดังนี้
เบอร์โทรศัพท์ : 083-615-2391
Facebook : viridian academy of art
Line : @viridian
Instargram : viridian academy of art
Email : viridian.academy.2019@gmail.com



2

สอบเข้าสถาปัตย์ ศิลปากร รีวิวการเรียนกับ"บลิ๊งกี้"
ใครอยากสอบเข้า สอบเข้าสถาปัตย์ ศิลปากร บ้าง!!! สำหรับใครที่อยากสอบเข้า หรือ เตรียมตัวกำลังจะสอบเข้าอยู่ หลายๆคน คงมีคำถาม มีข้อสงสัยหลายๆเรื่อง บทความนี้จะมา รีวิวสถาปัตย์ ม.ศิลปากรกัน แต่จะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย!!!!
แนะนำตัวกันหน่อย

สวัสดีค่า "บลิ๊งกี้" นะคะ ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 แล้ว คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรม  มหาวิทยาลัยศิลปากร หรือ เรียนสถาปัตย์หลักนั่นเองค่ะ ต้องขอเกริ่นก่อนว่า กว่าจะสอบติดมหาวิทยาลัยนี้ ก็ติวมาเยอะมาก เหมือนกันค่ะ เป็นคนสนใจทางด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วค่ะ พอช่วงประมาณ ม.3 เริ่มรู้ตัวเองว่าน่าจะมาทางด้านนี้  เลยอยากเอาจริงเอาจังทางด้านศิลปะค่ะ ก็เลยตัดสินใจเดินเข้าไปใน “Varidian Academy Of Art” แล้วก็ได้คุยกับพี่ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจสมัครเรียน เราได้บอกความต้องการของเรา พี่ๆก็ใจดีมากและเป็นกันเอง ช่วยรับฟัง อีกทั้งยังช่วยดูคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับเรา มากที่สุดให้อีกด้วย !!!
เตรียมตัว สอบเข้าสถาปัตย์ ศิลปากร
เริ่มต้น

ไปเรียนครั้งแรกเริ่มเรียนจาก คอร์ส “Basic Drawing” ค่ะ แล้วก็เรียนต่อจนจบ คอร์ส “Advanced Drawing” ใช้เวลาเรียนอยู่ประมาณ 1 ปีกว่าๆ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าอยากเข้าคณะอะไร เพราะยังหาตัวเองไม่เจอ ถ้าใครยังหาตัวตนไม่เจอแบบบลิ๊ง บลิ๊งแนะนำ คอร์ส Drawing มากๆค่ะ เพราะเป็นการปูพื้นฐานในการวาดรูป ทำให้เข้าใจวัตถุ เข้าใจ โครงสร้าง และ เป็นการเสริมทักษะด้านการวาดภาพ ทำให้นำไปใช้ ต่อยอดได้ไวในการนำไปใช้การเรียนด้านอื่นๆอีกด้วยค่ะ
ต่อมา

หลังจากที่เรียนจบคอร์ส Drawing ทั้งหมด คิดว่าตัวเองชอบออกแบบตกแต่งภายใน เพราะมีความสนใจเรื่องการ จัดการพื้นที่ และตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ เลยมาทดลองเรียน คอร์ส “ออกแบบภายใน”อยู่พักนึงก็ยังรู้สึกว่ายังไม่ใช่ ยังชอบ ไม่สุด พอได้ลองทำงานสไตล์แนวสถาปัตย์ เลยค้นพบตัวเองว่าชอบทางนี้ กว่าจะมั่นใจว่าจะมาทางนี้จริง ๆก็ ม.6 เทอม 2  แล้วค่ะ ซึ่งถือว่าช้ามาก555555
ในการเตรียมตัวสอบเข้า ก็เลยลงเรียนคอร์ส “ความถนัดทางสถาปัตย์” เนื้อหาในคอร์ส ก็จะเป็นการติวสอบ PAT4 ซึ่งเป็นวิชาที่ต้องใช้ยื่นสอบเข้าคณะสถาปัตยกรรม ตั้งแต่พื้นฐานเรื่องการใช้เส้น รวมไปถึงสิ่งที่ ต้องใช้สอบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น การวาดทัศนยภาพ ไอโซเมตริก และความรู้ทางสถาปัตยกรรมเป็นต้นค่ะ การเรียนก็จะ แบ่งเป็น คอร์สละ 8 ครั้ง 3,500 บาท บลิ๊งเรียนจนถึงสอบเลยค่ะ โดยมีครูพี่ต้นเป็นคนสอน ระหว่างเรียนก็สนุกค่ะ ได้ความรู้แน่นมาก เวลาไม่เข้าใจตรงไหนสามารถถามได้เลย พี่ๆก็จะสอนจนกว่าเราจะเข้าใจ ยิ่งช่วงติวเข้มลองโค้งสุดท้าย พี่ๆก็ จะอุดรอยรั่วให้ และงัดเทคนิค ทริค ในการทำข้อบยังไงให้งานดูเสร็จ เร็ว ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ได้คะแนนแน่นอน ซึ่ง ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีมากๆค่ะ เพราะพี่ๆสอนแบบใส่ใจ และดูให้ละเอียดจริงๆ
ระหว่างนั้นก็ต้องหมั่นขยัน ฝึกฝนฝีมือเพื่อพัฒนา ตัวเองตลอดนะคะ ต้องมีวินัยและความรับผิดชอบกับตัวเองมากๆก็ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่สอนบลิ๊งมาในแต่ละคอร์ส โดยที่ไม่ใช่เพียงแต่จะเป็นการสอนให้วาดรูปเป็น แต่พี่นั้นยังสอนทั้งเทคนิค การเก็บงาน ที่ไม่มีอยู่ในตำรา ที่มาจาก ประสบการณ์ที่พี่ๆเค้าได้ผ่านมา นอกจากนั้นเพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกันตอนนี้ก็เรียนอยู่คณะสถาปัตยกรรม  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งก็ติดตามความต้องการของเพื่อนอีกด้วยค่ะ
เมื่อเข้าสู่มหาลัย

หลังจากที่เข้ามหาลัยก็ยังมีต้องใช้ความรู้และทักษะด้านการวาดภาพอยู่ในการนำเสนองาน ในบางรายวิชาของ คณะก็ยังมีการเรียนวิชา Drawing อยู่บ้างซึ่งคนที่มีพื้นฐาน “Drawing” ก็จะได้เปรียบกว่า เพราะเราจะเข้าโครงสร้าง แสง  เงาและการวาดทัศนียภาพ ระหว่างเรียนในมหาวิทยาลัยก็สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนมาประยุกต์ ใช้และ ปรับให้เข้ากับตัวเอง เป็นงานสไตล์ตัวเอง และยังสร้างรายได้เสริมจากการรับงานวาดรูปไปได้ด้วยได้ค่ะ ในตอนนี้บลิ๊งก็รับ วาดรูปอยู่เหมือนกัน เป็นภาพ ดรออิ้ง งานสีน้ำ ก็ฝากผลงานไปติดตามกันได้ ที่ Instagram : @happiiblinky ด้วยนะค้า ขอบคุณค่า
 

สามารถติดตาม viridian academy of art ช่องทางต่างๆได้ดังนี้
ครูอะไหล่
เบอร์โทรศัพท์ : 083-615-2391
Facebook : viridian academy of art
Line : @viridian[/url[/color]]
Instargram : [url=https://www.instagram.com/viridian_academy_of_art/]viridian academy of art
[/b][/color]
Email : viridian.academy.2019@gmail.com



3
ไม้เฟอร์นิเจอร์ ดีกว่าวัสดุชนิดอื่นอย่างไร?

ไม้ เฟอร์นิเจอร์ เป็นไม้ที่นิยมนำเอาไปทำ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆอย่าง ตู้ เตียง ไปจนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ อย่าง พวกเก้าอี้  เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ทำไมถึงเป็นที่นิยมจนคนส่วนมากใช้ในการทำเป็นเฟอร์นิเจอร์?

รู้ไว้ก่อนเลือกซื้อไม้ เฟอร์นิเจอร์
รู้หรือไม่ ว่านอกจากที่เราจะเลือกไม้ตามประเภท ตามชนิดของมันแล้ว เรายังต้องรู้ก่อนว่า เนื้อไม้ที่เราจะนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ หรือก่อนเลือกเฟอร์นิเจอร์ เป็นไม้เนื้อแข็ง หรือ ไม้เนื้ออ่อน เป็นการทำให้สามารถนำไปใช้งานได้เหมาะสม
-ไม้เนื้อแข็ง   (Hard Wood)  ไม้สีเข้ม เนื้อแน่น  มีน้ำหนักมาก ทนทานและแข็งแรง จะใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ  เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานกลางแจ้ง ด้วยความที่เนื้อไม้สีเข้มทำให้เวลาโดนแดดนานๆสีจะไม่ซีดเท่าไม้เนื้ออ่อน
-ไม้เนื้ออ่อน   (Soft Wood)   เนื้อไม้มีสีที่อ่อนค่อนไปทางซีด ใช้งานได้ง่าย  ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ในร่ม   เฟอร์นิเจอร์   Built in   เป็นหลัก

คุณสมบัติเด่นของ " ไม้ เฟอร์นิเจอร์   "   ที่เจ๋งกว่าวัสดุชนิดอื่น
แบ่งประเภทของไม้ เฟอร์นิเจอร์ออก ได้เป็น   4 ประเภท ได้แก่
1.ไม้จริง   (Wood)

ไม้ที่ใช้ต้นไม้จริงๆ มาทำ ผ่านกรรมวิธีตัดแต่งให้สวยงาม จะเห็นลายของเนื้อไม้ชัดเจน
คุณสมบัติเด่นของไม้จริง 
-เนื้อไม้แน่นแข็งแรงทนทาน  เนื่องจากใช้ไม้จากต้นไม้จริงๆ ทำให้ความแข็งแรงและอายุการใช้งานขึ้นอยู่กับอายุของต้นไม้
-ลวดลายสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ไม้ ขึ้นชื่อเรื่องของความสวยงาม ที่มาจากลายไม้ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากวัสดุชนิดอื่นๆ
2.ไม้อัด (Ply Wood)

ไม่อัดเป็นไม้ที่ผ่าน การแปรสภาพให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการอัดเป็นแผ่นบางๆ
คุณสมบัติเด่นของไม้อัด
-แข็งแรง รู้หรือไม่ว่าไม้อัด แข็งแรงมากถ้ามองจากภายนอก เพราะผ่านการอัดให้ภายในเนื้อไม้แน่น
-น้ำหนักเบา เนื่องจากผ่านการจัดแต่ง ให้บาง ทำให้ไม้อัดมีน้ำหนักที่เบา สามารถนำไปใช้งานประเภท เจาะ ติดผนัง หรือตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย
สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ ไม้ยางสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์  เพิ่มเติมได้ที่
3.ไม้ปาติเกิล   (Particle Board)
 
เป็นการนำเอาเศษไม้มาอัดให้เป็นแผ่นๆ สำหรับใช้งาน เป็นนิยมมากเนื่องจากราคาถูก
คุณสมบัติเด่นของไม้ปาติเกิล
-น้ำหนักเบา  เนื่องจากเป็นการนำเอาเศษไม้มาอัดเป็นแผ่น นั้นทำให้มีน้ำหนักเบามากกว่าไม้ชนิดอื่นๆ
-ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย เป็นไม้ที่โรงงานนิยมผลิตกันเนื่องจากราคาถูก จึงทำให้สามารถซื้อหาได้ง่าย
4.ไม้MDF  (Medium Density Fiberboard)
 
มีลักษณะคล้ายกับไม้ปาติเกลแต่เนื้อละเอียดมากกว่า เป็นอีกหนึ่ง ไม้เฟอร์นิเจอร์ ที่ได้รับความนิยมมาก
คุณสมบัติเด่นของไม้MDF
-เรียบเนียนตลอดทั้งแผ่น เนื่องจากมีความเรียบเนียนมากกว่าไม้ปาติเกิล และเนื้อดีเนียนสวยทั่วทั้งแผ่นจึงทำให้นิยมนำมาทำเฟอร์นิเจอร์โชว์ผิว
-หาซื้อได้ง่าย เป็นไม้ที่โรงงานนิยมผลิตกันเนื่องจากราคาถูก จึงทำให้สามารถซื้อหาได้ง่าย และมีน้ำหนักเบาทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย

จะเห็นว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้   จะมี คุณสมบัติหลักๆ ที่วัสดุอื่นไม่มี ได้แก่
-ความสวยงามของลายไม้   ที่มาจากธรรมชาติไม่ต้องแต่งเติม 
-ความแข็งแรง ทนทาน   ยิ่งอยู่นานๆยิ่งสวย
-ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย   ทนทานแต่น้ำหนักเบา
-เป็นที่นิยม และ หาซื้อได้ง่าย   

ซึ่งทั้งหมดนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้   จะเห็นว่าวัสดุประเภทไม้   ไม่ได้มีเพียงแค่ความสวยงามภายนอกเท่านั้น   ยังมีคุณสมบัติอื่นๆที่ ช่วยให้คุณใช้งานได้ง่าย และยาวนานมากขึ้นอีกด้วย
สามารถอ่านบทความ   โรงไม้   MTK   Wood   เพิ่มเติมได้ที่
 
สามารถติดตาม และดูข้อมูลเพิ่มเติม  MTK   ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook  : MTK เอ็มทีเค
Line  :  @mtkwood
Tel :  095-654-6551
Email :    marketing@mtkwood.com



4


พาเลทไม้ คืออะไร
ไม้พาเลท เป็นไม้ที่มักจะทำเป็นที่วางสินค้า รูปแท่นสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ภายในมีช่องว่าง  เพื่อให้รถสามารถเสียบเข้าไปยกได้
ไม้พาเลทถูกนิยม นำไปดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านมากมาย หลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน

การเลือกซื้อ ไม้พาเลท ให้เหมาะกับการใช้งาน
ไม้พาเลทที่นิยมส่วนใหญ่จะนิยมทั้งหมด 3 ขนาดดังนี้
-ขนาด 80 x 120 x  15   cm
-ขนาด   110 x   110 x   15   cm   ซึ่งเป็นขนาดมาตราฐาน
-ขนาด   100 x   120 x   15   cm   ซึ่งเป็นขนาดะนิยมใช้มากที่สุด ในการนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง

ไม้พาเลทแบ่งได้ 2 ประเภทดังนี้
1.ไม้พาเลทประเภทคาน   มักจะนิยมสำหรับใช้ทำ   พวกเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งที่ไม่ได้ใช้นั่งหรือสอดตัวเข้าไป   เช่น

-นำมาจัดสวน  ปลูกต้นไม้   
ไม้พาเลทสามารถนำมาใช้มาใช้สำหรับปลูก หรือจัดต้นไม้ได้ ทำให้บริเวณสวนมีระเบียบมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นอีกด้วยและยังเป็นที่นิยมในการนำมาตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพันธุ์  ช่วยให้สวนมีระเบียบและสวยงามมากขึ้นด้วย ไม้พาเลท
 
-เอามาทำตู้เก็บของ   ชั้นวางของ
นิยมนำมาทำตู้ เนื่องจาก มีช่องระบายอากาศ อีกทั้งยังช่วยลดความชื้น ได้อีกด้วย และยังสามารถนำมาดัดแปลงทำเป็น ช่องงสำหรับแขวนอื่นๆ ได้อีกด้วย ทำให้ตู้ของคุณเก๋ได้ไม่เหมือนใคร

 
-เอามาทำรั้ว 
จะนิยมมากในต่างประเทศ ในการนำไม้พาเลทมาทำรั้ว เนื่องจากตัวไม้ราคาไม่แพง อีกทั้งยังมีหลากหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสม และสามารถทาสีทับได้ จึงทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ยอดฮิตของใครหลายๆคน

-เอามาทำโคมไฟ
เก๋กว่าใคร ด้วยโคมไฟจากไม้พาเลท เพิ่มมูลค่าให้กับไม้ราคาถูกให้กลายเป้นเฟอร์นิเจอร์ เท่ๆ อีกทั้งยังดูแล รักษาได้ง่าย สามารถทาสี และตกแต่งเพิ่มเติมได้ไม่เหมือนใคร
 
-เอามาทำผนัง   ตกแต่ง
แต่งผนังห้องให้เก๋กว่าใคร ด้วยไม้พาเลท ในเมื่อเอาไปทำเฟอร์นิเจอร์ได้แล้ว จะนำไปแต่งผนังห้องจะเป็นอะไรไป อีกทั้งยังเก๋มากกว่าใคร สามารถนำไปทาสีเท่ๆ แต่งห้องให้เป็นสไตล์ของตัวเองได้ง่ายๆ เป็นมุมเดิมๆให้พิเศษมากกว่าใคร ทั้งเท่ ทั้งสวย ตามสไลต์ของคุณ
 

2.ไม้พาเลทประเภทลูกเต๋า  มักจะนิยมในการนำไปทำ  เฟอร์นิเจอร์  ที่จำเป็นต้องยก  หรือเคลื่อนย้ายต่างๆ  เช่น
เอามาทำเตียงนอน   
เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นิยม ในการเอาไม้พาเลทมาทำ จะนิยมนำไปเคลือบไม้ ให้เงางามมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถทาสีให้หลากหลายเพิ่มเติมได้ และยังสามารถรับน้ำหนักได้มากอีกด้วย
 
-เอามาทำ เก้าอี้   โซฟา สำหรับนั่ง
เฟอร์นิเจอร์ที่นิยมมาก เนื่องจากไม้พาเลท มีคุณสมบัติในการรองรับน้ำหนักที่ดีแล้ว  ยังมีความทนทานสูงอีกด้วย นิยมนำไปทาสีให้สวยงาม

 การเลือกขนาดของไม้พาเลท และประเภทของไม้พาเลท   ควรจะคำนึกถึงการนำไปใช้   ว่าต้องการนำไปใช้ทำอะไร การที่เลือกขนาด ประเภทที่เหมาะสมกับสิ่งที่จะนำไปทำดังนั้นเราจึงควรเลือกขนาด และประเภทของไม้พาเลทให้เหมาะกับการใช้งาน และการนำไปใช้

ซื้อ ไม้พาเลท   กับเราดีอย่างไร
-โรงงานของเรา รับทำ พาเลทไม้ ลังไม้ สำหรับการนำไปใช้งาน ทำเฟอร์นิเจอร์ สามารถเลือกซื้อสั่งทำ พาเลท ลังไม้ ตามขนาดที่ต้องการได้ อีกทั้งยัง ให้บริการ การอัด-อบไม้ เพื่อนำไปทำเฟอร์นิเจอร์
-มีบริการขนส่งทั่วประเทศ ด้วย รถเทเลอร์ และสิบล้อที่ให้บริการมากกว่า 20 คัน
-มีหน้าร้าน และมาตราฐานโรงงานที่ครบวงจร

ทำให้ถ้าคุณลูกค้าซื้อไม้กับเรา   มาที่เดียวครบจบทุกขั้นตอน   ต้อง  “ MTK wood ”
สามารถติดตาม และดูข้อมูลเพิ่มเติม   MTK   ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook  : MTK เอ็มทีเค
Line  :   @mtkwood
Tel :  095-654-6551



5
ตลาดทั่วประเทศ / ไมค์เสริม BOYA BY-MM1 Microphone MIC
« เมื่อ: 16 2020-06-16 2020 14:%i:1592293195 »



BOYA BY-MM1 Microphone MIC

-ชื่อรุ่นของสินค้า : BOYA BY-MM1 Microphone MIC
-สี : ดำ
-ขนาด : 2.2 x 8 ซม.
-น้ำหนัก : 47 กรัม
-อุปกรณ์ในกล่อง : ไมค์BOYA BY-MM1 จำนวน 1 ชิ้น , ขนเฟอร์กันเสียงลม จำนวน 1 ชิ้น , เมาท์ลดการสั่นสะเทือน จำนวน 1 ชิ้น, สายส่งสัญญาณ จำนวน 2 ชิ้น , กระเป๋าสำหรับจัดเก็บ จำนวน 1 ชิ้น และ คู่มือการ-ใช้งาน จำนวน 1 ชิ้น
-สามารถใช้งานร่วมกับ กล้องได้หลากหลาย ทั้ง กล้องวิดีโอ และ Smartphone และอุปกรณ์อื่นๆ
-อุปกรณ์ทำด้วย อลูมิเนียม ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน
-เป็น Electret Condenser แบบไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ สามารถต่อใช้งานได้ทันที
-มีสาย TRS และ สาย TRRS ที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่มาในกล่องได้
-สามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่มีช่องขนาด 3.5 mm ได้

การใช้งาน ไมค์เสริม BOYA
-ไมค์เสริม เพื่อให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเดิม ด้วย Wind shield ที่จะช่วยกันเสียงลม และ Shock mount ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน
-เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการเสียงที่มีคุณภาพ และ ต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ได้
-การดูแลรักษา ไมค์เสริม BOYA
-ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
-ไม่ควร การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
-ไม่ควรให้อุปกรณ์ โดนความร้อนโดยตรง เช่น ใช้ไดร์เป่าผม เพื่อไล่ความชื้น เป็นต้น
-ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้

เงื่อนไขการรับประกัน ไมค์เสริม BOYA
-การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
-การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน

ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand
 



6
ถูกที่สุด Set กรอบเคสและหัวต่อไมค์ Alumiunium GoPro 8 & Mic Adapter


Set Alumiunium GoPro 8 & Mic Adapter
1. กรอบเคสอลูมิเนียม ULANZI G8-5 สำหรับ GoPro Hero 8 Black อุปกรณ์ที่ช่วยให้การชาร์จแบตเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น
-ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ทั้ง ใส่ ฟิลเตอร์เลนส์ ช่องสำหรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ และสามารถเสียบสาย USB Type-c โดยไม่ต้องถอดกรอบเคสออก
-ต่อใช้งานกับ ขาตั้ง เสริมได้ สามารถอ่านข้อมูลเต็มๆ หรือ สั่งซื้อแยกชิ้นได้
2.หัวต่อไมค์ อะแดปเตอร์ Pro 3.5mm Mic Adapter อุปกรณ์ที่ช่วยเรื่องคุณภาพของเสียงในวีดีโอ
-อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้ เสียงของวีดีโอ ของคุณ คมชัดมากขึ้น ไม่มีเสียงรบกวน
-สามารถเสียบใช้งานได้กับ AUX 3.5 mm และ USB Type-C ทำให้สะดวกมากขึ้น หมดกัลวลเรื่องช่องเสียบ
-สามารถใช้งานร่วมกับ กล้อง GoPro 5 / 6 และ GoPro 7 ได้
-เหมาะกับคนที่ต้องการเอาไฟล์เสียงไปตัดต่อจะช่วยให้ได้เสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถ สั่งซื้อแยกชิ้นได้

การใช้งาน กรอบเคสและหัวต่อไมค์
-กรอบเคสและหัวต่อไมค์ สามารถใช้งานแยกกันได้ แต่หากใช้งานคู่กันจะทำให้ประสิทธิภาพของการถ่ายวีดีโอ และเสียง มีคุณภาพที่ดีมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ สามารถนำไปตัดต่อ สำหรับลง You tube หรือโซเชียลอื่น ๆ ได้ดีมากขึ้น หากใช้คู่กัน

การดูแลรักษา กรอบเคสและหัวต่อไมค์
-ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
-ไม่ควร การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
-หลีกเลี่ยงการให้อุปกรณ์ โดนความร้อนโดยตรง เช่น ใช้ไดร์เป่าผม เพื่อไล่ความชื้น เป็นต้น
-ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้

เงื่อนไขการรับประกัน กรอบเคสและหัวต่อไมค์
สำหรับตัว กรอบเคสอลูมิเนียม
-การเปลี่ยนสินค้า
-กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
-การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
สำหรับตัว หัวต่อไมค์อะแดปเตอร์

-การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
-การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า ตลอดอายุการใช้งาน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
-ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Facebook : Mentagram
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน
 
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand








7
ถูกที่สุด ไมค์พกพา Arimic Microphone Kit

Arimic Microphone Kit
-ชื่อรุ่น : Arimic Microphone Kit
-สีสินค้า : ดำ
-ขนาดสินค้า : 0.83 x 0.83 x 1.8 เซนติเมตร
-น้ำหนักของสินค้า : 25 กรัม
-อุปกรณ์ภายในกล่อง : Arimic Microphone Kit จำนวน 1 ชิ้น , ถุงใส่ไมโคโฟน จำนวน 1 ชิ้น , แจ็ค-แปลงสัญญาณ จำนวน 1 ชิ้น และ คู่มือการใช้งาน จำนวน 1 ชิ้น
-สามารถใช้งานร่วมกับ Smartphone , กล้อง , กล้องติดรถยนต์ , คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้

การใช้งาน ไมค์พกพา Arimic
-สามารถใช้เป็น ไมค์พกพา ได้ รับเสียงได้รอบทิศ ให้คุณภาพเสียงที่ดี และยังสามารถ ลดเสียงรบกวน ได้อีกด้วย -มาพร้อมกับ หัวเชื่อมต่อ ขนาด 3.5 mm ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ง่าย
-สามารถ หนีบที่คอเสื้อ ได้ ทำให้สะดวกสบายไม่ต้องถือให้เมื่อยมือ
-สามารถ ใช้งานได้กับอุปกรณ์ ที่หลากหลาย ทั้ง กล้องติดรถ , กล้องวงจรปิด , สมาร์วอทช์ และ ไม้เซลฟี่ เป็นต้น

การดูแลรักษา ไมค์พกพา Arimic
-ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
-ไม่ควร การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
-ไม่ควรให้อุปกรณ์ โดนความร้อนโดยตรง เช่น ใช้ไดร์เป่าผม เพื่อไล่ความชื้น เป็นต้น
-ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้

เงื่อนไขการรับประกัน ไมค์พกพา Arimic
การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน

ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand



8



GoPro Max 360 Panoramic Camera
-ชื่อรุ่น : GoPro Max 360 Panoramic Camera
-สี : ใส
-อุปกรณ์ในกล่อง : เคสกันน้ำ โกโปร max 1 ชิ้น , อแดปเตอร์ 1 ชิ้น , สกรู 1 ชิ้น และแผ่นป้องกันการเกิดฝ้า 1 ชิ้น
-ใช้งานได้กับ Gopro MAX
-ตัวเคส ทำด้วยวัสดุ อะคริลิค และ ตัวเลนส์ ทำด้วย กระจกนริภัย ทำให้สามารถ ดำน้ำ ได้ลึกถึง 40 เมตร

การใช้งานและการดูแลรักษา เคสกันน้ำ GoPro MAX
-ใช้สำหรับ ป้องกันอันตราย กันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่น แม้ทำกิจกรรมอย่างหนัก เหมาะสำหรับ คนที่ทำกิจกรรมทางน้ำ หรือชอบดำน้ำลึก เล่นกีฬาเอ็กตรีมซ์ ไม่ว่าจะกิจกรรมแบบไหนก็จัดเต็มได้ไม่มีสะดุด
-หลีกเลี่ยงการใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
-ไม่ควร การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
-ไม่ควร โดนความร้อนโดยตรง เช่น ใช้ไดร์เป่าผม เพื่อไล่ความชื้น เป็นต้น
-ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้

เงื่อนไขการรับประกันเคสกันน้ำ GoPro MAX
การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน
 
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand




9


ULANZI Housing Cage Cover Vlog Frame
ชื่อของรุ่น : Ulanzi G8-5
สีสินค้า : black
ขนาดสินค้า : 14.5 x 9 x 5.5 ซม.
น้ำหนัก : 171 กรัม
อุปกรณ์ที่มีภายในกล่อง : ULANZI จำนวน 1 ชิ้น
ใช้งานกับ กล้อง GoPro Hero 8 Black
ทำด้วย อลูมิเนียมอัลลอย ทนทาน น้ำหนักเบา
ด้านหน้า บริเวณเลนส์กล้อง สามารถ ใส่ฟิลเตอร์ ขนาด 52 มิลลิเมตร เพื่อใช้งานร่วมกับ กล้อง GoPro ได้ และ มีช่อง Cold Shoe สำหรับ รองรับอุปกรณ์เสริม สามารถต่อเพิ่มเติมได้
ด้านล่าง มีช่องสำหรับ ต่อไมค์ เพื่อใช้งานร่วมกับกล้องได้ และ ด้านใต้มี สกรู สำหรับ ต่อขาตั้ง หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ
มีช่องสำหรับ ปุ่มกดเลือกโหมด และ กดบันทึก ทำให้สามารถใช้งานได้ง่าย
การใช้งาน Ulanzi G8-5
มีช่องที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆได้ และ มีช่อง สำหรับเสียบสาย USB Type-c โดยไม่ต้องถอดกรอบเคสออก ทำให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังมี ฝาปิดแยก อีกด้วย
สามารถต่อใช้งานกับ ขาตั้ง เสริมได้
สามารถติดตั้ง ได้ง่าย โดยการ สไลด์ฝาปิดด้านข้าง และ ด้านหลังขึ้น หลังจากใส่อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ปิดกลับตามเดิมเพื่อล็อค สะดวกสบาย ไม่ต้องใช้สกรูยึดให้ยุ่งยาก
เหมาะสำหรับ คนที่ต้องต่ออุปกรณ์เสริมเยอะๆ กรอบเคสอลูมิเนียมจะช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์เสริมกับ กล้อง GoPro ของคุณง่ายขึ้น
การดูแลรักษาUlanzi G8-5
ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
ควรหลีกเลี่ยง การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
ไม่ควรให้อุปกรณ์ โดนความร้อนโดยตรง เช่น ใช้ไดร์เป่าผม เพื่อไล่ความชื้น เป็นต้น
หลีกเลี่ยงการเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้
เงื่อนไขการรับประกัน Ulanzi G8-5
การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน
 
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand




10


Ulanzi G8-7 GoPro8 Chargeable Battery Lid
ชื่อรุ่น : Ulanzi G8-7 GoPro8 Chargeable Battery Lid
สี : ดำ
ขนาด : 1.5 x 4.7 x 0.7 ซม.
น้ำหนัก : 5 กรัม
อุปกรณ์ในกล่อง : Ulanzi G8-7 GoPro8 1 ชิ้น
ใช้ได้กับ Gopro 8 ทำด้วย อลูมิเนียมอัลลอย ด้านในบุ แผ่นโฟม เพื่อกันอุปกรณ์เสียดสีกัน
การใช้งานและการดูแลรักษา ฝาปิดแบตเตอรี่ GoPro 8
ใช้เป็น ฝาปิดแบตเตอรี่ สำหรับ GoPro 8 สามารถ ชาร์จแบต ได้โดย ไม่ต้องถอดฝา ให้ยุ่งยาก
สามารถเสียบสาย USB Type - C ได้ โดยไม่ต้องเปิดฝา / ถอดฝาออก
เหมาะสำหรับ คนที่ไม่อยากมาถอดฝา เข้าออก เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ต้องการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่อยากมาถอดฝาแล้วชาร์จอีกต่อไป
หลีกเลี่ยงการใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของอุปกรณ์
ควรหลีกเลี่ยง การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้
เงื่อนไขการรับประกัน ฝาปิดแบตเตอรี่ GoPro 8
การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand




11


Ulanzi GM-2 Battery Removable Charging Port Cover Filter
ชื่อรุ่น : Ulanzi GM-2 Battery Removable Charging Port Cover Filter
-สี : ดำ
-ขนาด : 1.8 x 5.3 x 0.5 ซม.
-น้ำหนัก : 6 กรัม
-อุปกรณ์ในกล่อง : Ulanzi GM-2 Gopro Max 1 ชิ้น
-ใช้ได้กับ Gopro Max ทำด้วย อลูมิเนียมอัลลอย ด้านในจะมีการบุ แผ่นโฟม เพื่อกันการเสียดสี

การใช้งาน และการดูแลรักษา ฝาปิดแบตเตอรี่ GoPro MAX
-เป็น ฝาปิดแบตเตอรี่ สำหรับ GoPro Max
-สามารถเสียบสาย USB Type - C ได้ โดยไม่ต้องเปิดฝา / ถอดฝาออก
-เหมาะสำหรับ คนที่ชอบความรวดเร็ว สะดวกสบาย ในการชาร์จแบตเตอรี่ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น หมดกังวลเรื่องต้องถอดฝาไปได้เลย
-หลีกเลี่ยงการใช้งานในพื้นที่ ที่มีความ ร้อนจัด หรือ เย็นจัด จนเกินไป เพื่อเป็นการยืดอายุในการใช้งานของควร
-หลีกเลี่ยง การดัดแปลง หรือ ทำให้อุปกรณ์ผิดรูป ด้วย การบิด การงอ หากอุปกรณ์มีความเสียหาย ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน
-ไม่ควรเก็บอุปกรณ์ ร่วมกับของมีคม อาจเป็น กุญแจบ้าน กุญแจรถ เหรียญต่าง ๆ เพราะจะทำให้อุปกรณ์เกิดเสียหายได้

เงื่อนไขการรับประกันฝาปิดแบตเตอรี่ GoPro MAX
-การเปลี่ยนสินค้า
กรณีที่สินค้าที่ได้ซื้อ มีปัญหาจากตัวสินค้า ชำรุด เสียหาย เนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หากพ้นกำหนดนี้ บริษัทฯ จะรับเคลมสินค้า ตามขั้นตอนปกติ
-การรับประกันสินค้า
บริษัทฯ รับประกันสินค้า เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า
1.ส่งรูป หรือ วิดีโอเข้า Line@ : @aquapro
2.ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของสินค้า
3.หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลา ในการรับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม หรือ เปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ
5.สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อตรวจสอบความบกพร่อง หรือ อาการเบื้องต้นก่อน
6.บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหาย ที่อยู่นอกข่าย ของการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว
ทั้งนี้อุปกรณ์ จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากมีการดูแล รักษา และการใช้งานที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการดัดแปลง หรือทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและทรัพย์สิน
 
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand




12
ทำไมองค์กรถึงต้องใช้ IP Phone - PBX Sangoma เหมาะกับองค์กรอย่างไร

IP Phone คืออะไร
IP Phone หรือที่เรียกกันว่า IP Telephony ระบบโทรศัพท์แบบ Digital โดยใช้สาย LAN   ในการเป็นตัวเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ สามารถเชื่อมต่อกับ WiFi ได้ อีกทั้งการโทรเข้า - โทรออก นั้นจะต้องมีการติดตั้งตู้สาขาIP PBX สำหรับใช้เพื่อเป็นตัวรองรับสัญญาณ

IP Phone กับโทรศัพท์ทั่วไป ต่างกันอย่างไร และทำไมองค์กรถึงต้องใช้ IP Phone
โทรศัพท์ทั่วไป มีตัวโทรศัพท์ ตัวรับสัญญาณ ระบบเสียง ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์และสัญญาณแต่ยังไม่รองรับคุณภาพของเสียง และการใช้งานอื่นๆ

- IP Phone เป็นระบบเครือข่ายภายในองค์กร ทำให้ไม่ต้องเดินสายโทรศัพท์เพิ่มเติม สามารถกำหนดหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้งานแต่ละรายได้
-ใช้งานได้ทั้ง สามารถรับ -  ส่ง FAX ผ่านทาง E-Mail ได้
-สามารถทำการประชุมทางไกลผ่านโทรศัพท์ได้อีกด้วย
-IP Phone ให้สัญญาณเสียงคุณภาพคมชัด มากกว่าโทรศัพท์ตั้งโต๊ะธรรมดาเป็นอย่างน้อย 2 เท่า   
-ใช้งานแบบ VDO ได้   
-หน้าจอแบบ Touch Screen ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น
-ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสายสัญญาณโทรศัพท์
การใช้IP Phone กับองค์กร จึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร การติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร การสื่อสารภายนอกองค์กร การสื่อสารที่รวดเร็วจะช่วยให้การดำเนินงานขององค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ทำไมต้องใช้ PBX Sangoma
-ช่วยทำให้ติดต่อสื่อสารได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยระบบศูนย์กลางระบบเดียว
-ราคา IP Phone จับต้องได้ มีให้เลือกหลายรุ่นตามความชอบ   
-ช่วยลดค่าใช้จ่าย รายเดือนได้แม้ว่าจะมีผู้ใช้จำนวนมาก
-นอกจากจะใช้งานได้หลายหลายแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร   ทำให้การสื่อสาร   สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น
-อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาและขับเคลื่อนไปได้ดีมากยิ่งขึ้น

หากสนใจ PBX  สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook  :  PCCENTEROA
Line  : PCCENTEROA
E-mail : sales@pccenteroa.com
Tel :  023720445





13
ซื้ออะไรดี”อุปกรณ์เสริม GoPro” ระหว่างอุปกรณ์แท้ หรืออุปกรณ์เทียบ

ซื้ออะไรดี"อุปกรณ์เสริม GoPro" ระหว่างอุปกรณ์แท้ หรืออุปกรณ์เทียบ

"โปรโมชั่นอุปกรณ์เสริม GoPro ราคาถูกที่สุด ซื้อได้ที่ร้าน AquaPro เท่านั้น"
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera อย่าง "GoPro" อุปกรณ์เสริม GoPro ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะดูจากกิจกรรมที่สามารถใช้ร่วมกันได้ไม่ว่าจะเป็น การไปเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง ลุยกิจกรรมสุดเหวี่ยงอย่างการ ออกทริป ปีนเขาแต่รู้หรือไม่ว่าอุปกรณ์เสริม GoPro นั้นมีความหลากหลายมาก แถมเมื่อดูจากราคาแล้ว แต่ละอุปกรณ์ของ GoPro ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ การเลือกซื้ออุปกรณ์นั้นก็ควรที่ให้ตรงกับความชอบ และการใช้งาน เช่น คุณชอบถ่ายวีดีโอยาว ๆ หรือเป็นชอบถ่ายมุมแปลก มุม 360 องศา อย่างกล้อง GoPro max หรือเน้นถ่ายภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ slow-motion อย่าง GoPro hero 8 จะต้องใช้อุปกรณ์เสริมที่เฉพาะของแต่ละรุ่นเท่านั้น  มาเทียบกันให้ชัดเลยว่า 5 อุปกรณ์เสริมโกโปรของแท้กับของเทียบว่าตัวไหนมีข้อดีอย่างไร ใช้กับกล้องโกโปรตัวไหนได้บ้าง เหมาะกับใคร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปรียบเทียบ 5 อุปกรณ์เสริม GoPro ยอดฮิต ของแท้ กับของเทียบ ตัวไหนมีอะไรดี

1.แบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Rechargeable Battery GoPro  vs Smatree Battery

Rechargeable Battery GoPro ( ราคา 750 บาท )
ข้อดี
ลักษณะของก้อนแบตเตอรี่จะมีรูตรงกลางเว้าเข้าไป เพื่อป้องกันแบตเตอรี่บวม ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทของการใช้งาน , แบตเตอรี่มีความอึดมากกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 40 นาที เมื่อทำการใช้งานต่อเนื่อง ทำให้หากต้องถ่ายวีดีโอที่มีความยาวนาน ๆ แบตเตอรี่ของแท้ทำให้ถ่ายวีดีโอได้ต่อเนื่องมากกว่าอย่างน้อย 20 นาที สามารถใช้ได้กับ GoPro Hero 8 Black
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบ โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท  แต่ราคาของ Rechargeable Battery GoPro อยู่ที่ 750 บาท

Smatree Battery ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
มีราคาถูกกว่าแบตเตอรี่ของแท้ โดยของแท้ราคา 750 บาท แต่ราคาของ Smatree Battery อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น  , สามารถใช้ร่วมกับกล้อง GoPro Hero 5 / 6 / 7 และ GoPro 8 Black ได้
ข้อเสีย
แบตเตอรี่มีขนาดพอดีกับตัวกล้อง ทำให้เวลาที่ใช้งานไปนาน ๆ อาจทำให้แบตเกิดบวมขึ้นได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อย ๆ , เมื่อถ่ายวีดีโอต่อเนื่อง และเมื่อใช้โหมดพิเศษแบตเตอรี่จะหมดไวกว่าของแท้เฉลี่ย 20 นาที ( รีวิวจากผู้ใช้งานจริง )
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ชอบ การถ่าย Vlog ถ่ายวีดีโอยาว ๆ เน้นความต่อเนื่องของวิดีโอ หรือมีการใช้งานต่าง ๆ ที่อาจกินแบตเตอรี่ของคุณ Rechargeable Battery GoPro เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะแบตเตอรี่มีความอึดกว่าของเทียบ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้งานแบตเตอรี่หนัก ๆ หรือนาน ๆ ครั้งใช้ที เป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อย กังวลว่าของอาจเสียหายระหว่างทาง Smatree Battery อาจจะตอบโจทย์คุณในเรื่องนี้ ราคาถูกกว่า แถมยังใช้งานร่วมกับกล้องได้หลายรุ่น

2.แท่นชาร์จแบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Dual Battery charger GoPro vs Smatree 3 Channel charger
Dual Battery charger GoPro ( ราคา 2,400 บาท )

ข้อดี
มีโหมด fast charge ทำให้สามารถชาร์จแบตได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 38 % , ระบบชาร์จมีประสิทธิภาพสูง ทำให้หมดกังวลเรื่องที่ชาร์จแล้วแบตเตอรี่ร้อน และมีแบตเตอรี่ โกโปร 8 แท้แถมอีกมา 1 ก้อน
ข้อเสีย
มีช่องให้ชาร์จแบตเตอรี่แค่เพียง 2 ช่องซึ่งน้อยกว่าของเทียบ ทำให้ถ้าหากมีแบตเตอรี่หลายก้อนอาจต้องใช้เวลาในการชาร์จหลายรอบ และมีราคาที่แพงกว่าของเทียบถึง 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท แต่ราคาของ Dual Battery charger GoPro อยู่ที่ 2,400 บาท

Smatree 3 Channel charger ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
ราคาจะถูกกว่าของแท้ถึง 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,400 บาท แต่ราคาของ Smatree 3 Channel charger อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น , มีช่องชาร์จแบตเตอรี่ถึง 3 ช่อง ทำให้ถ้าต้องชาร์จแบตเตอรี่หลายก้อนทำได้ในรอบเดียว และใช้ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้ได้ สามารถใช้ชาร์จได้ทั้ง GoPro 5 / 6 / 7 และ 8 Black
ข้อเสีย
ไม่มีโหมด fast charge ทำให้ต้องใช้เวลาในการชาร์จนานกว่าของแท้
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
สำหรับคนที่ถ่ายวีดีโอ ถ่าย Vlog หนัก ๆ เน้นการใช้งานบ่อย ๆ ขอแนะนำ Dual Battery charger GoPro ซึ่งจะตอบโจทย์คุณด้วยโหมด fast charge ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการชาร์จแบต แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องเดินทาง ต้องลุย ทำกิจกรรมเยอะ ๆ มีแบตเตอรี่หลาย ๆ ก้อน Smatree 3 Channel charger เหมาะกับคุณ เนื่องจากมีช่องชาร์จที่สามารถชาร์จพร้อมกันได้สุงสุดถึง 3 ช่อง ทำให้หมดห่วงเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ไปได้เลย

3.เคสกันน้ำ ระหว่าง GoPro Protective Housing vs Waterproof case OEM

GoPro Protective Housing ( ราคา 2,200 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และไม่ก่อให้เกิดสนิม , สามารถใช้ดำน้ำลึกได้ถึง 60 เมตรซึ่งมากกว่าของเทียบที่สามารถดำได้แค่ 40 เมตร เฉลี่ยต่างกันถึง 20 เมตร , ช่วยทำให้เวลาถ่ายวีดีโอใต้น้ำภาพที่ได้จะมีความคมชัด และยังสามารถป้องกันการกระแทกได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมลุย ๆ กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมหนัก ๆ หรือออกไปเที่ยวบ่อย ๆ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบถึง 4 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 550 บาท แต่ราคาของ GoPro Protective Housing อยู่ที่ 2,200 บาท และใช้ได้เฉพาะ GoPro Hero 8 Black

Waterproof case OEM ( ราคา 550 บาท )
ข้อดี
ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 4 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,200 บาท แต่ราคาของ Waterproof case OEM ราคาอยู่ที่ 550 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
วัสดุที่ใช้ต่างจากของแท้ จึงทำให้ความสามารถในการกันการกระแทกไม่เทียบเท่าของแท้ และสามารถกันน้ำได้เพียงแค่ 40 เมตรซึ่งน้อยกว่าของแท้เฉลี่ย 20 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ ดำน้ำ จะต้องชอบ GoPro Protective Housing เพราะนอกจากจะเหมาะสำหรับดำน้ำลึกแล้ว ยังเหมาะมากสำหรับคนที่ทำกิจกรรมหนัก ๆ บุกน้ำ ลุยป่า นอกจากจะกันน้ำ ยังสามารถกันกระแทกได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าใครเป็นคนที่ทำกิจกรรม ที่ไม่ได้โลดโผนมากมาย Waterproof case OEM เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจะกันน้ำได้แล้วยังราคาถูกกว่าอีกด้วย

4.รีโมท ระหว่าง GoPro Smart Remote vs Wifi Remote

GoPro Smart Remote ( ราคา 2,800 บาท )
ข้อดี
สามารถควบคุม GoPro ได้จากระยะไกลสูงสุด 180 เมตร ซึ่งไกลกว่าของเทียบที่ควบคุมได้ระยะเพียงแค่ 130 เมตรเท่านั้น , สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร ซึ่งมากกว่าของเทียบที่กันน้ำได้เพียงแค่ 2 เมตรเท่านั้น เฉลี่ยต่างกันถึง 5 เท่า รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ และสามารถใช้แบตเตอรี่ได้มากกว่ารุ่นก่อน ๆ เฉลี่ยถึง 40 %
ข้อเสีย
กินแบตเตอรี่เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง GoPro หรือมือถือ จะทำให้แบตเตอรี่หมดไวขึ้น และราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 2 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 1,400 บาท แต่ราคาของ GoPro Smart Remote อยู่ที่ 2,800 บาท

Wifi Remote ( ราคา 1,400 บาท )
ข้อดี
มีแบตเตอรี่ในตัวทำให้สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง , ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 2 เท่า โดยที่ของแท้ราคาอยู่ที่ 2,800 บาท แต่ราคาของ Wifi Remote อยู่ที่ 1,400 บาท  ซึ่งการใช้งานสามารถทำได้ใกล้เคียงกัน
ข้อเสีย
ระยะในการควบคุมจากระยะไกลต่างจากของแท้เฉลี่ย 50 เมตร (ของเทียบควบคุมได้ 130 เมตร) และความสามารถในการกันน้ำทำได้เพียงแค่ 2 เมตร ซึ่งน้อยกว่าของแท้ ที่ทำได้ถึง 10 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่เป็นสายทำกิจกรรมลุย ๆ จะต้องชอบ GoPro Smart Remote เพราะว่านอกจากจะประหยัดแบตเตอรี่แล้ว ยังสามารถควบคุมจากระยะไกลได้ถึง 180 เมตร และยังกันน้ำได้ลึกอีกด้วย จะดำน้ำ จะปีนเขา จะล่องแก่ง ก็สนุกได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ใช่สายลุยหนัก ๆ เน้นไว้ใช้สำหรับ เซลฟี่ ถ่ายวีดีโอ Wifi Remote เหมาะคุ้มค่ามากกว่าในเรื่องของราคา และการใช้งาน

5.ไม้เซลฟี่ ระหว่าง 3 Way Grip Arm Tripod  vs 3 Way Monopod Premium

3 Way Grip Arm Tripod ( ราคา 2,400 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่มีความคงทน คุณภาพดี ทำให้ใช้งานได้สะดวกพร้อมทั้งยังสามารถถอดได้ จัดเก็บง่าย และพกพาสะดวก มีความคล่องตัว จับแล้วมีน้ำหนักทำให้ถ่ายภาพได้นิ่งมากกว่าของเทียบ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคาจะอยู่ที่ 350 บาท แต่ราคาของ 3 Way Grip Arm Tripod อยู่ที่ 2,400 บาท

3 Way Monopod Premium ( ราคา 350 บาท )
ข้อดี
ทำด้วยวัสดุที่สามารถใช้ได้ทั้งในน้ำ และบนบก , สามารถเชื่อมต่อเข้ากับรีโมทได้ และราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคาจะอยู่ที่ 2,400 บาท แต่ราคาของเจ้าตัว 3 Way Monopod Premium อยู่ที่เพียง 350 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
น้ำหนักเบากว่าของแท้ ทำให้เวลาถ่ายรู้สึกมือไม่นิ่ง หรือไม่มั่นคง
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ ชอบถ่ายเซลพี่ ชอบถ่ายวีดีโอ 3 Way Grip Arm Tripod ตอบโจทย์ เพราะสามารถถ่ายวีดีโอ ถ่ายภาพได้นิ่งกว่าของเทียบ เนื่องจากทำจากวัสดุที่ดีกว่าทำให้มีน้ำหนักถือถ่ายถนัดมากกว่า ให้คุณสนุกกับการถ่ายวีดีโอได้มากขึ้น และมาพร้อมกับ Mini Tripod ที่สามารถหมุนออกมาเป็นขาตั้งกล้องได้อีกด้วย เมื่อพับเก็บจะมีขนาดเล็กพกพาง่าย แต่ถ้าคุณต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ ต้องเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ไม่อยู่กับที่  หากใครที่เป็นมือใหม่อยากลองแนะนำ 3 Way Monopod Premium เพราะราคาไม่แพง และยังต่อเข้ากับรีโมทโกโปรได้ และหากคุณชอบเซลฟี่ หรือต้องถ่ายวีดีโอนาน ๆ ก็หมดกังวลเรื่องน้ำหนักไปได้ ด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้ไม่เป็นภาระในการใช้งาน
สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อเราอาจจะไม่ได้เลือกจากอุปกรณ์เสริม GoPro ที่ดีที่สุด แต่เราควรเลือกดูว่าความเหมาะสมของการใช้งาน และราคาที่เราตั้งเอาไว้ เพราะเราอาจซื้ออุปกรณ์แท้ แต่เราใช้งานน้อย หรือนาน ๆ ใช้ที บางทีการเลือกของเทียบที่มีราคาถูกกว่า แต่อาจมีคุณภาพที่ไม่เทียบเท่า ก็จะมีความคุ้มค่าทั้งเรื่องของราคา และการใช้งาน
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

- http://www.thaifranchisecenter.com/forumboard/index.php?action=post2;start=0;board=266




14

ซื้ออะไรดี"อุปกรณ์เสริม GoPro" ระหว่างอุปกรณ์แท้ หรืออุปกรณ์เทียบ

"โปรโมชั่นอุปกรณ์เสริม GoPro ราคาถูกที่สุด ซื้อได้ที่ร้าน AquaPro เท่านั้น"
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera อย่าง "GoPro" อุปกรณ์เสริม GoPro ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะดูจากกิจกรรมที่สามารถใช้ร่วมกันได้ไม่ว่าจะเป็น การไปเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง ลุยกิจกรรมสุดเหวี่ยงอย่างการ ออกทริป ปีนเขาแต่รู้หรือไม่ว่าอุปกรณ์เสริม GoPro นั้นมีความหลากหลายมาก แถมเมื่อดูจากราคาแล้ว แต่ละอุปกรณ์ของ GoPro ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ การเลือกซื้ออุปกรณ์นั้นก็ควรที่ให้ตรงกับความชอบ และการใช้งาน เช่น คุณชอบถ่ายวีดีโอยาว ๆ หรือเป็นชอบถ่ายมุมแปลก มุม 360 องศา อย่างกล้อง GoPro max หรือเน้นถ่ายภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ slow-motion อย่าง GoPro hero 8 จะต้องใช้อุปกรณ์เสริมที่เฉพาะของแต่ละรุ่นเท่านั้น  มาเทียบกันให้ชัดเลยว่า 5 อุปกรณ์เสริมโกโปรของแท้กับของเทียบว่าตัวไหนมีข้อดีอย่างไร ใช้กับกล้องโกโปรตัวไหนได้บ้าง เหมาะกับใคร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปรียบเทียบ 5 อุปกรณ์เสริม GoPro ยอดฮิต ของแท้ กับของเทียบ ตัวไหนมีอะไรดี

1.แบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Rechargeable Battery GoPro  vs Smatree Battery

Rechargeable Battery GoPro ( ราคา 750 บาท )
ข้อดี
ลักษณะของก้อนแบตเตอรี่จะมีรูตรงกลางเว้าเข้าไป เพื่อป้องกันแบตเตอรี่บวม ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทของการใช้งาน , แบตเตอรี่มีความอึดมากกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 40 นาที เมื่อทำการใช้งานต่อเนื่อง ทำให้หากต้องถ่ายวีดีโอที่มีความยาวนาน ๆ แบตเตอรี่ของแท้ทำให้ถ่ายวีดีโอได้ต่อเนื่องมากกว่าอย่างน้อย 20 นาที สามารถใช้ได้กับ GoPro Hero 8 Black
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบ โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท  แต่ราคาของ Rechargeable Battery GoPro อยู่ที่ 750 บาท

Smatree Battery ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
มีราคาถูกกว่าแบตเตอรี่ของแท้ โดยของแท้ราคา 750 บาท แต่ราคาของ Smatree Battery อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น  , สามารถใช้ร่วมกับกล้อง GoPro Hero 5 / 6 / 7 และ GoPro 8 Black ได้
ข้อเสีย
แบตเตอรี่มีขนาดพอดีกับตัวกล้อง ทำให้เวลาที่ใช้งานไปนาน ๆ อาจทำให้แบตเกิดบวมขึ้นได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อย ๆ , เมื่อถ่ายวีดีโอต่อเนื่อง และเมื่อใช้โหมดพิเศษแบตเตอรี่จะหมดไวกว่าของแท้เฉลี่ย 20 นาที ( รีวิวจากผู้ใช้งานจริง )
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ชอบ การถ่าย Vlog ถ่ายวีดีโอยาว ๆ เน้นความต่อเนื่องของวิดีโอ หรือมีการใช้งานต่าง ๆ ที่อาจกินแบตเตอรี่ของคุณ Rechargeable Battery GoPro เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะแบตเตอรี่มีความอึดกว่าของเทียบ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้งานแบตเตอรี่หนัก ๆ หรือนาน ๆ ครั้งใช้ที เป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อย กังวลว่าของอาจเสียหายระหว่างทาง Smatree Battery อาจจะตอบโจทย์คุณในเรื่องนี้ ราคาถูกกว่า แถมยังใช้งานร่วมกับกล้องได้หลายรุ่น

2.แท่นชาร์จแบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Dual Battery charger GoPro vs Smatree 3 Channel charger
Dual Battery charger GoPro ( ราคา 2,400 บาท )

ข้อดี
มีโหมด fast charge ทำให้สามารถชาร์จแบตได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 38 % , ระบบชาร์จมีประสิทธิภาพสูง ทำให้หมดกังวลเรื่องที่ชาร์จแล้วแบตเตอรี่ร้อน และมีแบตเตอรี่ โกโปร 8 แท้แถมอีกมา 1 ก้อน
ข้อเสีย
มีช่องให้ชาร์จแบตเตอรี่แค่เพียง 2 ช่องซึ่งน้อยกว่าของเทียบ ทำให้ถ้าหากมีแบตเตอรี่หลายก้อนอาจต้องใช้เวลาในการชาร์จหลายรอบ และมีราคาที่แพงกว่าของเทียบถึง 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท แต่ราคาของ Dual Battery charger GoPro อยู่ที่ 2,400 บาท

Smatree 3 Channel charger ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
ราคาจะถูกกว่าของแท้ถึง 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,400 บาท แต่ราคาของ Smatree 3 Channel charger อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น , มีช่องชาร์จแบตเตอรี่ถึง 3 ช่อง ทำให้ถ้าต้องชาร์จแบตเตอรี่หลายก้อนทำได้ในรอบเดียว และใช้ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้ได้ สามารถใช้ชาร์จได้ทั้ง GoPro 5 / 6 / 7 และ 8 Black
ข้อเสีย
ไม่มีโหมด fast charge ทำให้ต้องใช้เวลาในการชาร์จนานกว่าของแท้
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
สำหรับคนที่ถ่ายวีดีโอ ถ่าย Vlog หนัก ๆ เน้นการใช้งานบ่อย ๆ ขอแนะนำ Dual Battery charger GoPro ซึ่งจะตอบโจทย์คุณด้วยโหมด fast charge ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการชาร์จแบต แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องเดินทาง ต้องลุย ทำกิจกรรมเยอะ ๆ มีแบตเตอรี่หลาย ๆ ก้อน Smatree 3 Channel charger เหมาะกับคุณ เนื่องจากมีช่องชาร์จที่สามารถชาร์จพร้อมกันได้สุงสุดถึง 3 ช่อง ทำให้หมดห่วงเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ไปได้เลย

3.เคสกันน้ำ ระหว่าง GoPro Protective Housing vs Waterproof case OEM

GoPro Protective Housing ( ราคา 2,200 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และไม่ก่อให้เกิดสนิม , สามารถใช้ดำน้ำลึกได้ถึง 60 เมตรซึ่งมากกว่าของเทียบที่สามารถดำได้แค่ 40 เมตร เฉลี่ยต่างกันถึง 20 เมตร , ช่วยทำให้เวลาถ่ายวีดีโอใต้น้ำภาพที่ได้จะมีความคมชัด และยังสามารถป้องกันการกระแทกได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมลุย ๆ กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมหนัก ๆ หรือออกไปเที่ยวบ่อย ๆ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบถึง 4 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 550 บาท แต่ราคาของ GoPro Protective Housing อยู่ที่ 2,200 บาท และใช้ได้เฉพาะ GoPro Hero 8 Black

Waterproof case OEM ( ราคา 550 บาท )
ข้อดี
ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 4 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,200 บาท แต่ราคาของ Waterproof case OEM ราคาอยู่ที่ 550 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
วัสดุที่ใช้ต่างจากของแท้ จึงทำให้ความสามารถในการกันการกระแทกไม่เทียบเท่าของแท้ และสามารถกันน้ำได้เพียงแค่ 40 เมตรซึ่งน้อยกว่าของแท้เฉลี่ย 20 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ ดำน้ำ จะต้องชอบ GoPro Protective Housing เพราะนอกจากจะเหมาะสำหรับดำน้ำลึกแล้ว ยังเหมาะมากสำหรับคนที่ทำกิจกรรมหนัก ๆ บุกน้ำ ลุยป่า นอกจากจะกันน้ำ ยังสามารถกันกระแทกได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าใครเป็นคนที่ทำกิจกรรม ที่ไม่ได้โลดโผนมากมาย Waterproof case OEM เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจะกันน้ำได้แล้วยังราคาถูกกว่าอีกด้วย

4.รีโมท ระหว่าง GoPro Smart Remote vs Wifi Remote

GoPro Smart Remote ( ราคา 2,800 บาท )
ข้อดี
สามารถควบคุม GoPro ได้จากระยะไกลสูงสุด 180 เมตร ซึ่งไกลกว่าของเทียบที่ควบคุมได้ระยะเพียงแค่ 130 เมตรเท่านั้น , สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร ซึ่งมากกว่าของเทียบที่กันน้ำได้เพียงแค่ 2 เมตรเท่านั้น เฉลี่ยต่างกันถึง 5 เท่า รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ และสามารถใช้แบตเตอรี่ได้มากกว่ารุ่นก่อน ๆ เฉลี่ยถึง 40 %
ข้อเสีย
กินแบตเตอรี่เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง GoPro หรือมือถือ จะทำให้แบตเตอรี่หมดไวขึ้น และราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 2 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 1,400 บาท แต่ราคาของ GoPro Smart Remote อยู่ที่ 2,800 บาท

Wifi Remote ( ราคา 1,400 บาท )
ข้อดี
มีแบตเตอรี่ในตัวทำให้สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง , ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 2 เท่า โดยที่ของแท้ราคาอยู่ที่ 2,800 บาท แต่ราคาของ Wifi Remote อยู่ที่ 1,400 บาท  ซึ่งการใช้งานสามารถทำได้ใกล้เคียงกัน
ข้อเสีย
ระยะในการควบคุมจากระยะไกลต่างจากของแท้เฉลี่ย 50 เมตร (ของเทียบควบคุมได้ 130 เมตร) และความสามารถในการกันน้ำทำได้เพียงแค่ 2 เมตร ซึ่งน้อยกว่าของแท้ ที่ทำได้ถึง 10 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่เป็นสายทำกิจกรรมลุย ๆ จะต้องชอบ GoPro Smart Remote เพราะว่านอกจากจะประหยัดแบตเตอรี่แล้ว ยังสามารถควบคุมจากระยะไกลได้ถึง 180 เมตร และยังกันน้ำได้ลึกอีกด้วย จะดำน้ำ จะปีนเขา จะล่องแก่ง ก็สนุกได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ใช่สายลุยหนัก ๆ เน้นไว้ใช้สำหรับ เซลฟี่ ถ่ายวีดีโอ Wifi Remote เหมาะคุ้มค่ามากกว่าในเรื่องของราคา และการใช้งาน

5.ไม้เซลฟี่ ระหว่าง 3 Way Grip Arm Tripod  vs 3 Way Monopod Premium

3 Way Grip Arm Tripod ( ราคา 2,400 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่มีความคงทน คุณภาพดี ทำให้ใช้งานได้สะดวกพร้อมทั้งยังสามารถถอดได้ จัดเก็บง่าย และพกพาสะดวก มีความคล่องตัว จับแล้วมีน้ำหนักทำให้ถ่ายภาพได้นิ่งมากกว่าของเทียบ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคาจะอยู่ที่ 350 บาท แต่ราคาของ 3 Way Grip Arm Tripod อยู่ที่ 2,400 บาท

3 Way Monopod Premium ( ราคา 350 บาท )
ข้อดี
ทำด้วยวัสดุที่สามารถใช้ได้ทั้งในน้ำ และบนบก , สามารถเชื่อมต่อเข้ากับรีโมทได้ และราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคาจะอยู่ที่ 2,400 บาท แต่ราคาของเจ้าตัว 3 Way Monopod Premium อยู่ที่เพียง 350 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
น้ำหนักเบากว่าของแท้ ทำให้เวลาถ่ายรู้สึกมือไม่นิ่ง หรือไม่มั่นคง
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ ชอบถ่ายเซลพี่ ชอบถ่ายวีดีโอ 3 Way Grip Arm Tripod ตอบโจทย์ เพราะสามารถถ่ายวีดีโอ ถ่ายภาพได้นิ่งกว่าของเทียบ เนื่องจากทำจากวัสดุที่ดีกว่าทำให้มีน้ำหนักถือถ่ายถนัดมากกว่า ให้คุณสนุกกับการถ่ายวีดีโอได้มากขึ้น และมาพร้อมกับ Mini Tripod ที่สามารถหมุนออกมาเป็นขาตั้งกล้องได้อีกด้วย เมื่อพับเก็บจะมีขนาดเล็กพกพาง่าย แต่ถ้าคุณต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ ต้องเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ไม่อยู่กับที่  หากใครที่เป็นมือใหม่อยากลองแนะนำ 3 Way Monopod Premium เพราะราคาไม่แพง และยังต่อเข้ากับรีโมทโกโปรได้ และหากคุณชอบเซลฟี่ หรือต้องถ่ายวีดีโอนาน ๆ ก็หมดกังวลเรื่องน้ำหนักไปได้ ด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้ไม่เป็นภาระในการใช้งาน
สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อเราอาจจะไม่ได้เลือกจากอุปกรณ์เสริม GoPro ที่ดีที่สุด แต่เราควรเลือกดูว่าความเหมาะสมของการใช้งาน และราคาที่เราตั้งเอาไว้ เพราะเราอาจซื้ออุปกรณ์แท้ แต่เราใช้งานน้อย หรือนาน ๆ ใช้ที บางทีการเลือกของเทียบที่มีราคาถูกกว่า แต่อาจมีคุณภาพที่ไม่เทียบเท่า ก็จะมีความคุ้มค่าทั้งเรื่องของราคา และการใช้งาน
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

- http://www.thaifranchisecenter.com/forumboard/index.php?action=post2;start=0;board=266




15

GoPro Hero 7 vs GoPro Hero 8 vs GoPro Max เทียบให้ชัด...รุ่นไหนมีอะไรดี
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera เบอร์หนึ่งต้องยกให้ GoPro เลย เพราะถ้าพูดถึงกล้องกันน้ำ กันสั่น พกพาง่าย ทนทาน ซึ่งก็มีอยู่หลายตัวโดยในปัจจุบันรุ่นล่าสุดที่ได้รับความนิยมมากอย่าง "Gopro 8" และ "Gopro Max"
เปรียบเทียบให้ชัดไปเลยว่ากล้องแต่ละรุ่น รุ่นไหนมีจุดเด่นอะไรอย่างไรบ้าง กับสามรุ่นยอดฮิต ได้แก่  7 vs  8 vs Maxถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

GoPro Hero 7 เล็กจิ๋ว 4k คุ้มค่าราคาไม่แรง

GoPro Hero 7
สำหรับ GoPro Hero 7 ที่ออกมาก่อนเพื่อนอีกสองตัว อย่าง 8 และ  Max ถึงจะออกมาก่อนแต่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอนเปิดตัวบอกได้เลยว่าว้าวมาก เป็น รุ่นที่สุดยอดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่าถ้าคุณต้องการความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ ในรุ่น GoPro Hero 7 black ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานนั้นมากจริง ๆ

จุดเด่นของเจ้า GoPro Hero 7

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล แถมยังมี SuperPhoto ที่ทำให้ภาพมีความละเอียดสูงขึ้นกว่าโหมดปกติ
ถ่ายวีดีโอได้ถึง 4K 60 1080p240 ทำให้ได้ไฟล์ที่มีความละเอียดสูง
หน้าจอระบบสัมผัส แค่ทัชสกีนก็จบ ใช้ง่ายมากๆ
สั่งการด้วยเสียงได้
กันน้ำลึกได้ถึง 10 เมตร แม้ไม่ใส่เคสกันน้ำ
มีระบบกันสั่นที่นิ่งมาก ๆ อย่างโหมด HyperSmooth จะวิ่ง จะลุยแค่ไหนก็ได้
ปรับมุมมองได้หลายแบบ ทั้งมุมปกติ มุมกว้าง มุมกว้างพิเศษ
มี GPS ในตัวด้วย

ใครที่มีงบจำกัด เหมาะมาก ๆ กับ GoPro Hero 7 รูปและวีดีโอชัด ๆ เพราะรุ่นนี้ต่าง ๆ จากรุ่นอื่นมาก ๆ ก็คือ เรื่องของการกันสั่นจากโหมด HyperSmooth นั้นเอง ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เห็นคุณภาพคับเครื่องแบบนี้ก็บอกเลยว่าเจ้า GoPro Hero 7 ราคาเพียง 11,500 บาท เท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ถึงเป็นที่ต้องการ และติดกระแสขายดีมาตลอด เก่าแต่เก๋าจริง ๆ แต่ถึงเก่ากว่าเพื่อนแต่อุปกรณ์เสริม GoPro Hero 7 หลากหลายตอบโจทย์สำหรับสายดำน้ำ ถึงจะสามารถกันน้ำได้ถึง 10 เมตร แต่ก็ต้องขอแนะนำอุปกรณ์เสริมที่ควรมีสำหรับรุ่นนี้

Housing กรอบเคสกันน้ำ สำหรับ อุปกรณ์ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับสายลุยน้ำ ที่จะช่วยให้กล้องของคุณดำน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร แถมยังใส่ง่ายอีกด้วย
Rechargeable battery อุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ แบตสำรองที่จะช่วยให้การถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอของคุณยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะดำน้ำ ปั่นจักรยาน จะลุยอะไรก็หมดกังวลหายห่วง
SanDisk extreme pro เมมโมรี่ สำหรับสายถ่ายรูปถ่ายวีดีโอบอกเลยว่าต้องมีติดไว้คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม มีตั้งแต่ 32GB 64GB จนถึง 128GB
 
GoPro 8 เที่ยวสุด เล่นสุด ทั้งบก และน้ำ ภาพสวยใช้ง่าย

GoPro Hero 8
นี่คือเจ้าตัว GoPro 8 ที่ออกตามหลัง GoPro Hero 7 กล้องตัวฮิตอีกตัวจากค่ายที่ได้อัพเดต และพัฒนากล้องให้เจ๋งขึ้น ทั้งสเปค ฟีเจอร์ หรือแม้แต่ตัวบอดี้กล้อง ก็เจ๋งขึ้นด้วย  รุ่นนี้มีน้ำหนักเบามากขึ้น สาย Vlog สายวีดีโอ คงต้องถูกใจแน่ ๆ  ใครก็ตามที่มองหากล้องที่ใช้งานง่าย เก่งทั้งวิดีโอ ที่ออกแบบมาให้ตัดต่อเอาไปใช้ง่าย และการเก็บภายสวย ๆ ละก็ต้องรุ่นนี้เลยจ้า

จุดเด่นของเจ้า GoPro 8

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล
กันน้ำลึกได้ 10 เมตร
ตัวบอดี้อัพเกรดให้มีตัวล็อคกับอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้สามารถลุยได้เต็มที่มากขึ้น
น้ำหนักเบาลงถึง 14 เปอร์เซ็นต์
ระบบกันสั่นที่ถูกอัพเกรดให้เป็น โหมด HyperSmooth 2.0
โหมดใหม่อย่าง Boost mode ที่เพิ่มความนิ่งเข้าไปอีก
ปรับตำแหน่งไมโครโฟนมาอยู่ด้านหน้า
ตัวเลนส์ที่แรงเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากรุ่นก่อน

กล้อง GoPro 8 ถูกอัพเกรดทั้ง สเปก และ ดีไซน์ สำหรับใครที่เป็นสาย Vlog คงเป็นที่ถูกอกถูกใจกันมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่โหมด HyperSmooth 2.0 ที่ถูกอัพเกรดนิ่งมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ตำแหน่งไมโครโฟนยังถูกปรับมาไว้ข้างหน้าเพื่อเอาใจสาย Vlog อีกทั้ง น้ำหนักที่เบาขึ้นกว่ากล้อง GoPro 7 ไม่ต้องกลัวเลยว่าเวลาถือ Vlog นาน ๆ จะเมื่อยมือ เพราะเจ้า GoPro 8 ตัวนี้เขาสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คุณแล้ว บอกเลยว่าความนิ่งที่ได้นิ่งชนิดที่ว่านึกว่าไม่ได้เคลื่อนไหวกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะกิจกรรมแบบไหน ก็พร้อมลุยกับคุณทุกที่ และที่ขาดไปไม่ได้ก็คือเจ้าอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยทำให้การ Vlog ของคุณสนุกมากขึ้น เจ๋งขึ้นขนาดนี้แต่เจ้า GoPro 8 ราคา เพียงแค่ 14,500 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าสำหรับใครที่เน้นการถ่ายวีดีโอ หรือภาพถ่ายสวย ๆ รุ่นนี้คุ้มเกินราคามาก ๆ และอุปกรณ์เสริมที่ควรมีก็คือ

Rechargeable battery แบตสำรองที่จะทำให้ไม่มีอะไรมาหยุด Vlog สนุก ๆ ของคุณได้
SanDisk extreme pro เมมโมรี สำหรับสายถ่ายวีดีโอ สาย Vlog ต้องมีติดไว้นะ
3-WayGrip Arm Tripod ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอ น้ำหนักเบา พกไว้ถ่าย vlog สนุกแน่นอน
 
 
GoPro Max 360 จัดเต็ม ภาพถ่ายเทพ วิดีโอเทพ เสียงเทพ สำหรับสาย Content creator

GoPro Max
ขอแนะนำเจ้า GoPro รุ่นล่าสุดอย่าง GoPro Max ที่ต้องบอกเลยว่า Action Camera 360 องศา  เป็นรุ่นที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ มาก หากต้องการเก็บวิดีโอ ทุกมุมมอง 360 ต้อง GoPro Max เลย การตัดต่อทำได้ไม่ยากจนเกินไป  เพราะทางค่ายเองได้มีการปรับโปรแกรมให้ตัดต่อได้ง่ายมากขึ้นด้วย แต่ก็สามารถถ่ายภาพ และวิดีโอให้โหมดปกติได้เหมือนกัน  GoPro Max ไม่ได้แค่อัพเกรด แต่เรียกได้ว่ามีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ ลองมาดูว่าเจ้านี้ มีอะไรใหม่ ๆ กันบ้าง

จุดเด่นของเจ้า GoPro Max

ความละเอียดภาพที่สูงถึง 16.6 ล้านพิกเซล
เลนส์ 2 ฝั่ง ถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือวีดีโอ
รองรับการถ่ายแบบ 360 องศา
ระบบ Touch screen จอสัมผัสด้านหน้า
ตัดต่อง่าย เลือกมุมกล้องได้เอง ระบบ Reframe
ระบบ Horizon leveling ถ่ายวิดีโอไม่เอียง
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สโลโมชั่นได้ถึง 2 เท่า
โหมดกันสั่น Max HyperSmooth ที่กันสั่นในวีดีโอได้
โหมด Panorama ที่กว้างถึง 270 องศา
มี Wifi และ Bluetooth
เชื่อมต่อ GoPro App ได้
มี GPS
สามารถถอดแบตเตอรี่ได้

เรียกได้ว่าครบ จบที่กล้องเดียวจริง ๆ สำหรับ GoPro Max ที่ ออกมาล่าสุด ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เรียกว่าใส่ได้ใส่สุดจริง ๆ สำหรับน้องใหม่ตัวนี้ เรียกได้ว่าครบเครื่อง เป็นรุ่นแรกเลยที่สามารถพลิกจอได้ถึง 360 องศา ที่จะช่วยให้การถ่ายรูป หรือถ่ายวีดีโอของคุณ สมจริงมากขึ้น ง่ายมากขึ้น เก็บทุกเรื่องราวได้สะใจ อีกทั้งฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น ใครที่เป็นสาย Vlog บอกเลยว่าสนุกแน่งานนี้ ส่วนสายลุยบอกเลยว่าสุด ๆ กิจกรรมไหนก็ไม่หวั่นแต่เจ้าตัว GoPro Max นั้นสามารถดำน้ำลึกได้แค่ 5 เมตรเท่านั้น แต่ว่าก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นก่อนๆ แต่ ฟังก์ชั่น 360 และยังตัดต่อง่ายได้ เลือกมุมกล้องได้เอง (ระบบ Reframe) เรียกได้ว่าเป็นกล้องสำหรับสายลุยจริง ๆ สายคนที่ชอบความตื่นเต้นในการถ่ายวิดีโอ พกพาง่าย ฟังก์ชั่นล้ำ ส่วนราคาของเจ้า GoPro Max ราคา เพียง 17,000 บาท จ้าเรียกได้ว่าให้ขนาดนี้ราคาเท่านี้ คุ้มกว่านี้มีอีกมั้ยพี่ แล้วถ้าใครมีเจ้า GoPro Max แล้วก็ต้องอย่าพลาดอุปกรณ์เสริมของนาง จะลุยทั้งทีเอาให้สุด กับอุปกรณ์เสริม GoPro ที่จะทำให้รูปและวีดีโอ Vlog คุณเจ๋งกว่าที่เป็น

3-WayGrip Arm Tripod ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอให้หลากหลายมากขึ้น
 
สามารถติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่น ใหม่ ๆ ได้ที่ Aquapro กล้องโกโปร และอุปกรณ์เสริม GoPro
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand


หน้า: [1] 2