kidsaraburi.com # The name of your forum.

หมวดหมู่ทั่วไป => ตลาดทั่วประเทศ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chanapot ที่ 30 2022-01-30 2022 12:%i:1643521370

หัวข้อ: SCC เป้ายอดขายรวมปี 65 โต 10% เล็งขึ้นราคาสินค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chanapot ที่ 30 2022-01-30 2022 12:%i:1643521370
SCC เป้ายอดขายรวมปี 65 โต (https://www.ad4ever.com/gulf-%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b9%87%e0%b8%99-mou-%e0%b8%81%e0%b8%9f%e0%b8%9c-%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%8b%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b9%84%e0%b8%9f%e0%b8%9f%e0%b9%89%e0%b8%b2/) 10% เล็งขึ้นราคาสินค้าตามต้นทุน-ความต้องการฟื้น

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมปี 65 จะเติบโต10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มียอดขาย 530,112 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะปรับราคาสินค้าขึ้นตามราคาของตลาดโลก หลังจากต้นทุนเพิ่มขึ้น รวมถึงความต้องการของสินค้าก็ฟื้นตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจ

อีกทั้งบริษัทจะให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุน เช่น การใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้วัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพ ลดการใช้วัตถุดิบที่ไม่จำเป็น เป็นต้น

ทั้งนี้ กลุ่ม SCC ได้วางงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 40% จะใช้ในส่วนของโครงการปิโตรเคมีครบวงจร Long Son Petrochemicals Company Limited (LSP 1) ประเทศเวียดนาม โดยปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วราว 90% คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิต (COD) ได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 รวมถึงอยู่ระหว่างศึกษาขยาย LSP2 ด้วย ส่วนงบลงทุนที่เหลือจะใช้ในส่วนของ Organic และ Inorganic Growth ต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจที่มีการวางแผนไว้

สำหรับแผนการลงทุนในประเทศอื่นๆ ของกลุ่มบริษัทฯ โดยธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่ผ่านมาก็ได้มีการขยับการลงทุนเข้าไปในประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างอาเซียนแพลตฟอร์มสำหรับรีเทล วัสดุก่อสร้าง ส่วนด้านโลจิสติกส์ ก็ได้มีการเปิดโอเปอเรชั่นเพิ่มในอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์ เป็นต้น จากปัจจุบันที่มีการดำเนินหลักอยู่ในไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ขณะที่ธุรกิจแพ็จเกจจิ้งก็มีการลงทุนต่อเนื่อง เช่น โรงกระดาษบรรจุภัณฑ์ ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม เป็นต้น