͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่-น้อง ไม่เชื่อ "บอย" นักเคลื่อนไหวการเมือง ผูกคอตายปริศนา  (อ่าน 111 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แม่-น้อง ไม่เชื่อ "บอย" นักเคลื่อนไหวการเมือง ผูกคอตายปริศนา
แม่-น้อง ยังไม่เชื่อ "บอย-อนันต์" นักเคลื่อนไหวการเมือง ผูกคอเสียชีวิตปริศนา หลังมาเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาพรรคก้าวไกล ที่นครราชสีมา รอผลชันสูตร วอนตำรวจทำงานตรงไปตรงมา
mgwin88
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ฝนหน่วยกู้ภัยผี แกล้วทนงค์" โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ระบุว่า เวลา 03.42 น. ที่ผ่านมา มีผู้พบคนผูกคอเสียชีวิต ที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ บ้านตลาดท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอนันต์ โลเกตุ อายุ 27 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดเฉลิมพระเกียรติ ได้นำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเวลาต่อมาทราบว่า นายอนันต์ หรือ บอย เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ที่เพิ่งมาร่วมกิจกรรมสัมมนาพรรคก้าวไกล ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะหายตัวไป และมาพบอีกครั้งตอนผูกคอเสียชีวิตแล้ว
mgwin88 ?????
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 เม.ย.65 เวลา 12.00 น. โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ได้ส่งศพของ นายอนันต์ มาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง ภายหลังจากที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ตรวจครั้งแรกมีผลก้ำกึ่ง ไม่แน่ชัดว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ก่อนที่จะมีการผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยมี นายยุทธนา ลุนสำโรง ผู้ประสานงานเครือข่ายพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง พรรคก้าวไกล, นางหนูพิศ โลเกตุ แม่ผู้เสียชีวิต และน้องชาย 2 คน เดินทางมาจากร้อยเอ็ด เพื่อมาเตรียมรับศพด้วย      นางหนูพิศ แม่ของนายอนันต์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วบอยจะชอบทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยบ่นว่า มีปัญหาทะเลาะหรือขัดแย้งกับใคร รวมทั้งไม่เคยพูดถึงการอยากฆ่าตัวตายแต่อย่างใด ซึ่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ลูกกลับมาหาแม่ที่ร้อยเอ็ด 4 วัน หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมของพรรคก้าวไกลที่ อ.เมืองนครราชสีมา ก่อนที่จะหายตัวไป ตอนนี้คาใจมากว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งแม่ยังไม่เชื่อว่า ลูกจะคิดสั้น ฆ่าตัวตาย แต่หากผลชันสูตรออกมาว่าฆ่าตัวตายจริงๆ ก็จะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด ต่อไป
mgwin
ด้าน นายสุภวัฒน์ โลเกตุ อายุ 21 ปี น้องชายของนายอนันต์ เผยว่า ปกติแล้วพี่ชายจะเป็นคนที่อารมณ์ดี และมักจะโทรศัพท์มาคุยกับตนเองตลอด ถ้ามีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็จะเล่าให้ฟังตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นว่าพี่ชายพูดถึงเรื่องอะไรที่เครียดจนถึงกับฆ่าตัวตาย อย่างมาก็แค่เรื่องเป็นห่วงน้องๆ กลัวว่าจะไม่มีเงินใช้กัน ส่วนเรื่องการเมืองพี่ชายไม่เคยเล่าให้ฟัง ตนจึงไม่รู้ลึกมาก ได้พูดคุยล่าสุดก็ช่วงก่อนสงกรานต์ ที่พี่ชายโทรศัพท์มาสอบถามว่าจะกลับบ้านด้วยกันหรือไม่ จะได้มารับ ซึ่งตนเองไม่ได้กลับ หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย มารู้อีกทีก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าพี่ชายผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว ซึ่งตนเองไม่เชื่อว่าพี่ชายจะคิดสั้นผูกคอฆ่าตัวตายได้ เพราะพี่ชายจะเป็นคนที่ร่าเริง และไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างตรงไปตรงมา หากมีการฆาตกรรมจริงๆ ก็ขอให้เร่งจับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

สำหรับ นายอนันต์ เคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองสมัยเป็นนักศึกษา เคยร่วมรณรงค์การ Vote NO ในการลงประชามติรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 เมื่อ 23 มิ.ย.2559 ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาถูกตำรวจและทหารควบคุมตัวและตั้งข้อหาฝ่าฝืน และตกเป็น 1 ใน 7 จำเลยในข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 ต่อมายังเป็น 1ใน 5 ผู้ถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ประชามติฯ อีกครั้งเมื่อถูกจับกุมจากการติดรถเดินทางไปยัง จ.ราชบุรี โดยรถคันดังกล่าวบรรทุกสติกเกอร์ Vote NO ไปด้วยเมื่อปี 2559.
mgwin88 ?????