kidsaraburi.com # The name of your forum.

หมวดหมู่ทั่วไป => ห้องพูดคุย ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: B001 ที่ 20 2022-05-20 2022 00:%i:1652980707

หัวข้อ: เตรียมซ่อมอ่างเก็บน้ำทุ่งอรุณโคราช หลังน้ำล้นทำอ่างแตก หวั่นฝนเทซ้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: B001 ที่ 20 2022-05-20 2022 00:%i:1652980707
เตรียมซ่อมอ่างเก็บน้ำทุ่งอรุณโคราช หลังน้ำล้นทำอ่างแตก หวั่นฝนเทซ้ำ
mgwin88 ????? (https://mgwin88.vip/casino.html)
นายก อบต.ทุ่งอรุณ โคราช เตรียมซ่อมอ่างเก็บน้ำบ้านหนองโพธิ์เร่งด่วน หลังน้ำล้นสันอ่างแตก ทำน้ำทะลักท่วมพื้นที่ด้านล่าง และหลากท่วมพื้นที่การเกษตร บ่อปลา หวั่นฝนเทซ้ำอีก เล็งซ่อมถาวรหลังพ้นฤดูฝน    เมื่อบ่ายวันที่ 19 พ.ค.65 นายธรรมทรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายวีระชาติ จิตพิทักษ์เลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งอรุณ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจอ่างเก็บน้ำบ้านหนองโพธิ์ หมู่ที่ 14 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย ภายหลังจากที่สันอ่างอ่างเก็บน้ำได้พังลง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปริมาณน้ำหลากทะลักลงอ่างเก็บน้ำจำนวนมาก จากฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานกว่า 3 วัน
mgwin88 (https://mgwin88.vip/sport.html)
จากการสำรวจพบว่าบริเวณสันอ่างเก็บน้ำและฝายน้ำล้นด้านท้าย ถูกกระแสน้ำพัดกัดเซาะจนพังเสียหายระยะทางประมาณ 15 เมตร ส่งผลให้มวลน้ำภายในอ่างเก็บน้ำไหลทะลักลงสู่พื้นที่ด้านล่างและหลากท่วมพื้นที่การเกษตร บ่อปลา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีฟาร์มหมู่ที่อยู่ด้านล่างถูกน้ำหลากเข้าท่วมบางส่วนแต่ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติแล้ว เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งอรุณเตรียมที่จะดำเนินการซ่อมแซมเพื่อแก้ไขปัญหาในเร็ววันนี้    นายวีระชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงสามวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลทุ่งอรุณอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้มวลน้ำจากพื้นที่ด้านบนไหลทะลักลงสู่อ่างเก็บน้ำจนเต็มความจุ และล้นสันอ่างเก็บน้ำ จนทำให้สันอ่างเก็บน้ำพังทลายลงประมาณ 4 เมตร ก่อนที่มวลน้ำจะทะลักไหลลงฝายน้ำล้นเดิมอยู่ถัดไปจนทรุดพังเสียหายเพิ่มเติมอีกประมาณ 15 เมตร สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่การเกษตร บ่อปลา และฟาร์มหมูที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลลงไปนั้นเป็นน้ำหลากและพื้นที่ด้านล่างลาดชัน จึงทำให้น้ำไหลผ่านไปอย่างรวดเร็ว
mgwin (https://mgwin88.vip/slot.html)
ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายแล้ว  โดยหลังจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งอรุณจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นด้วยการนำถุงบิ๊กแบ็ก บรรจุหินเกล็ด มาซ่อมแซมบริเวณสันอ่างเก็บน้ำที่ได้รับความเสียหายและเปิดทางน้ำไหลบางส่วนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีกในเร็ววันนี้ จากนั้นในห้วงฤดูแล้งหน้าก็จะตั้งงบประมาณมาทำการซ่อมแซมให้มีความมั่นคงถาวรต่อไป     สำหรับอ่างเก็บน้ำบ้านหนองโพธิ์แห่งนี้ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปีแล้ว มีพื้นที่รับน้ำประมาณ 40 ไร่ เป็นอ่างเก็บน้ำที่กักตุนน้ำไว้ใช้เพื่อทำการเกษตร นาดอน และพืชไร่ ซึ่งมีเนื้อที่ต้องใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ประมาณ 1,000 ไร่ แต่เคราะห์ดีในช่วงนี้ยังไม่เข้าสู่ช่วงฤดูทำนาปี จึงทำให้ไม่มีผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหาย.
mgwin88 ????? (https://mgwin88.vip/index.html)