͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หยุด พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้หนังศีรษะแห้งจนเกิดรังแค  (อ่าน 422 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
หยุด พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้หนังศีรษะแห้งจนเกิดรังแค


ไม่ว่าจะเป็นสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ หลายคนคงอยากมีเส้นผมที่นุ่มสลวย ไม่มัน ไม่แห้งและไร้รังแคกันทุกคนจริงไหมล่ะ แต่หากว่าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ ซึ่งมีความเสี่ยงในการทำให้หนังศีรษะแห้งก็อาจจะทำให้เกิดรังแคซึ่งที่เป็นปัญหาเรื้อรังได้ ดังนั้น คุณควรหยุดพฤติกรรมในการทำลายเส้นผม แบบเดิม ๆ ที่เคยทำ ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปดูพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้หนังศีรษะแห้งกัน
1.สระผมทุกวัน
เชื่อหรือไหมว่า การสระผมทุกวันอาจจะทำให้ หนังศีรษะแห้งและเป็นการทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอลงได้เนื่องจากว่าไขมันที่เคลือบอยู่บนเส้นผมนั้นได้ถูกชำระล้างออกไปและเกิดเป็น ปัญหาหนังศีรษะแห้งจนเป็นรังแคแต่หากว่าคุณเป็นคนผมมัน แล้วรู้สึกว่า จะต้องสระผมทุกวันลองเปลี่ยน ไปใช้แชมพู ที่ช่วยในการ ลดความมัน รักษาหัวเหม็น ลดอาการคันบนหนังศีรษะดู แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นสระผมวันเว้นวัน ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณดูแข็งแรงสุขภาพดีไร้รังแค
2.ไม่เคยบำรุงผม ด้วยครีมนวดหลังสระผมเลย
สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ หลายคนอาจจะเข้าใจว่าการสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคอย่างเดียวนั้นก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระผม ซึ่งหากไม่ใช้อาจจะทำให้ เส้นผมของคุณ แห้งแตกปลายหรือหลุดร่วงรวมถึงยังมีปัญหา รังแค ได้ ดังนั้นควรบำรุงเส้นผมด้วยครีมนวด เพื่อทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเงางาม มีน้ำหนักและไม่ชี้ฟู แต่สำหรับคนผมมัน ใช้ครีมนวด บริเวณปลายผมก็เพียงพอ หรือบางคนไม่ชอบใช้ครีมนวด ก็สามารถใช้ทรีทเม้นท์หมักผมแทนได้ เพียงใช้สัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณสวยและเป็นเงางาม ช่วย รักษาหัวเหม็น ได้อีกด้วย
3.หวีผมแรง ๆ
               บางคน ชอบที่จะ หวีผมแรง ๆ เพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ ซึ่งพฤติกรรมนี้ควรหลีกเลี่ยงนะ เนื่องจากว่าจะทำให้เส้นผมของคุณขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากกว่าเดิม และหากคุณหวีผมในขณะที่ผมเปียก ซึ่งเป็นช่วงรากผมกำลังอ่อนแอ จะทำให้ เส้นผมหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ดังนั้นควรหวีผมให้เบามือ
4.ใช้ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับเส้นผมที่ไม่ได้คุณภาพ
ในยุคนี้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผมมีหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด เจล สเปรย์ฉีดผม เจลจัดแต่งทรงผม รวมถึงยาสระผม รักษาหัวเหม็น ซึ่งหลาย ๆ คน เลือกซื้อในราคาที่ถูกแต่ไม่ได้คุณภาพ ดังนั้น หากคุณไม่อยากทำร้ายเส้นผม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในการบำรุงเส้นผม เราขอแนะนำให้คุณใช้ Head&Shoulders Cool Menthol ซึ่งมีส่วนผสม จากแร่ธาตุใต้ท้องทะเลลึก ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก บอกลารังแคและช่วยลดความมันล ดอาการคันบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ
เป็นอย่างไรบ้างกับพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจจะทำให้คุณ ทำร้ายเส้นผมโดยไม่รู้ตัวได้ ดังนั้น คุณควรจะ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพอ่อนโยนอย่าง head and shoulders ในการ บำรุงเส้นผม และลดรังแค เพื่อให้คุณมีผมหอมสดชื่น มั่นใจพร้อมออกไป เผชิญกับโลกภายนอกได้แล้ว