͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไต้หวันเผยคำสั่งซื้อส่งออกธ.ค.64 ทำนิวไฮต่อเนื่อง  (อ่าน 5 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไต้หวันเผยคำสั่งซื้อส่งออกธ.ค.64 ทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังดีมานด์สินค้าเทคโนฯแกร่ง

กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวันเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ว่า คำสั่งซื้อสินค้าส่งออกของไต้หวันในเดือนธ.ค.ปี 2564 พุ่งทะยานถึง 12.1% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 6.79 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขรายเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์

คำสั่งซื้อสินค้าส่งออกของไต้หวันยังคงขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 22 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 8% เนื่องจากปัญหาด้านซัพพลายเชนได้คลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับดีมานด์ด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งจากโน้ตบุ๊กและเทคโนโลยี 5G

ทั้งนี้ คำสั่งซื้อสินค้าประเภทโทรคมนาคมและอิเล็กทรอนิกส์ต่างพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนธ.ค. ซึ่งปกติช่วงดังกล่าวมักมีความต้องการซื้อน้อย เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่กลับเพิ่มขึ้นมากในปีนี้

กระทรวงฯ ยังระบุว่า คำสั่งซื้อสินค้าส่งออกของไต้หวันตลอดทั้งปี 2564 พุ่งขึ้น 26.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน แตะที่ 6.7413 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดอีกเช่นกัน โดยมีแรงหนุนจากการที่ประชาชนทำงานอยู่บ้านเนื่องจากโรคระบาด รวมถึงการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก

อย่างไรก็ดี กระทรวงฯ ระบุว่า ความต้องการจะยังคงได้แรงหนุนจากดีมานด์ด้านเทคโนโลยี ขณะเดียวกันก็เตือนว่า ปัญหาห่วงโซ่อุปทานจะยังคงมีต่อไปท่ามกลางความกังวลเรื่องโควิด-19 และระบุว่า ไตรมาสแรกมักเป็นช่วงโลว์ซีซั่นสำหรับสินค้าเทคโนโลยี