͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: GoPro Hero 7 vs GoPro Hero 8 vs GoPro Max เทียบให้ชัด...รุ่นไหนมีอะไรดี  (อ่าน 241 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ploypola

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

GoPro Hero 7 vs GoPro Hero 8 vs GoPro Max เทียบให้ชัด...รุ่นไหนมีอะไรดี
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera เบอร์หนึ่งต้องยกให้ GoPro เลย เพราะถ้าพูดถึงกล้องกันน้ำ กันสั่น พกพาง่าย ทนทาน ซึ่งก็มีอยู่หลายตัวโดยในปัจจุบันรุ่นล่าสุดที่ได้รับความนิยมมากอย่าง "Gopro 8" และ "Gopro Max"
เปรียบเทียบให้ชัดไปเลยว่ากล้องแต่ละรุ่น รุ่นไหนมีจุดเด่นอะไรอย่างไรบ้าง กับสามรุ่นยอดฮิต ได้แก่  7 vs  8 vs Maxถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

GoPro Hero 7 เล็กจิ๋ว 4k คุ้มค่าราคาไม่แรง

GoPro Hero 7
สำหรับ GoPro Hero 7 ที่ออกมาก่อนเพื่อนอีกสองตัว อย่าง 8 และ  Max ถึงจะออกมาก่อนแต่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอนเปิดตัวบอกได้เลยว่าว้าวมาก เป็น รุ่นที่สุดยอดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่าถ้าคุณต้องการความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ ในรุ่น GoPro Hero 7 black ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานนั้นมากจริง ๆ

จุดเด่นของเจ้า GoPro Hero 7

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล แถมยังมี SuperPhoto ที่ทำให้ภาพมีความละเอียดสูงขึ้นกว่าโหมดปกติ
ถ่ายวีดีโอได้ถึง 4K 60 1080p240 ทำให้ได้ไฟล์ที่มีความละเอียดสูง
หน้าจอระบบสัมผัส แค่ทัชสกีนก็จบ ใช้ง่ายมากๆ
สั่งการด้วยเสียงได้
กันน้ำลึกได้ถึง 10 เมตร แม้ไม่ใส่เคสกันน้ำ
มีระบบกันสั่นที่นิ่งมาก ๆ อย่างโหมด HyperSmooth จะวิ่ง จะลุยแค่ไหนก็ได้
ปรับมุมมองได้หลายแบบ ทั้งมุมปกติ มุมกว้าง มุมกว้างพิเศษ
มี GPS ในตัวด้วย

ใครที่มีงบจำกัด เหมาะมาก ๆ กับ GoPro Hero 7 รูปและวีดีโอชัด ๆ เพราะรุ่นนี้ต่าง ๆ จากรุ่นอื่นมาก ๆ ก็คือ เรื่องของการกันสั่นจากโหมด HyperSmooth นั้นเอง ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เห็นคุณภาพคับเครื่องแบบนี้ก็บอกเลยว่าเจ้า GoPro Hero 7 ราคาเพียง 11,500 บาท เท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ถึงเป็นที่ต้องการ และติดกระแสขายดีมาตลอด เก่าแต่เก๋าจริง ๆ แต่ถึงเก่ากว่าเพื่อนแต่อุปกรณ์เสริม GoPro Hero 7 หลากหลายตอบโจทย์สำหรับสายดำน้ำ ถึงจะสามารถกันน้ำได้ถึง 10 เมตร แต่ก็ต้องขอแนะนำอุปกรณ์เสริมที่ควรมีสำหรับรุ่นนี้

Housing กรอบเคสกันน้ำ สำหรับ อุปกรณ์ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับสายลุยน้ำ ที่จะช่วยให้กล้องของคุณดำน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร แถมยังใส่ง่ายอีกด้วย
Rechargeable battery อุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ แบตสำรองที่จะช่วยให้การถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอของคุณยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะดำน้ำ ปั่นจักรยาน จะลุยอะไรก็หมดกังวลหายห่วง
SanDisk extreme pro เมมโมรี่ สำหรับสายถ่ายรูปถ่ายวีดีโอบอกเลยว่าต้องมีติดไว้คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม มีตั้งแต่ 32GB 64GB จนถึง 128GB
 
GoPro 8 เที่ยวสุด เล่นสุด ทั้งบก และน้ำ ภาพสวยใช้ง่าย

GoPro Hero 8
นี่คือเจ้าตัว GoPro 8 ที่ออกตามหลัง GoPro Hero 7 กล้องตัวฮิตอีกตัวจากค่ายที่ได้อัพเดต และพัฒนากล้องให้เจ๋งขึ้น ทั้งสเปค ฟีเจอร์ หรือแม้แต่ตัวบอดี้กล้อง ก็เจ๋งขึ้นด้วย  รุ่นนี้มีน้ำหนักเบามากขึ้น สาย Vlog สายวีดีโอ คงต้องถูกใจแน่ ๆ  ใครก็ตามที่มองหากล้องที่ใช้งานง่าย เก่งทั้งวิดีโอ ที่ออกแบบมาให้ตัดต่อเอาไปใช้ง่าย และการเก็บภายสวย ๆ ละก็ต้องรุ่นนี้เลยจ้า

จุดเด่นของเจ้า GoPro 8

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล
กันน้ำลึกได้ 10 เมตร
ตัวบอดี้อัพเกรดให้มีตัวล็อคกับอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้สามารถลุยได้เต็มที่มากขึ้น
น้ำหนักเบาลงถึง 14 เปอร์เซ็นต์
ระบบกันสั่นที่ถูกอัพเกรดให้เป็น โหมด HyperSmooth 2.0
โหมดใหม่อย่าง Boost mode ที่เพิ่มความนิ่งเข้าไปอีก
ปรับตำแหน่งไมโครโฟนมาอยู่ด้านหน้า
ตัวเลนส์ที่แรงเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากรุ่นก่อน

กล้อง GoPro 8 ถูกอัพเกรดทั้ง สเปก และ ดีไซน์ สำหรับใครที่เป็นสาย Vlog คงเป็นที่ถูกอกถูกใจกันมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่โหมด HyperSmooth 2.0 ที่ถูกอัพเกรดนิ่งมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ตำแหน่งไมโครโฟนยังถูกปรับมาไว้ข้างหน้าเพื่อเอาใจสาย Vlog อีกทั้ง น้ำหนักที่เบาขึ้นกว่ากล้อง GoPro 7 ไม่ต้องกลัวเลยว่าเวลาถือ Vlog นาน ๆ จะเมื่อยมือ เพราะเจ้า GoPro 8 ตัวนี้เขาสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คุณแล้ว บอกเลยว่าความนิ่งที่ได้นิ่งชนิดที่ว่านึกว่าไม่ได้เคลื่อนไหวกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะกิจกรรมแบบไหน ก็พร้อมลุยกับคุณทุกที่ และที่ขาดไปไม่ได้ก็คือเจ้าอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยทำให้การ Vlog ของคุณสนุกมากขึ้น เจ๋งขึ้นขนาดนี้แต่เจ้า GoPro 8 ราคา เพียงแค่ 14,500 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าสำหรับใครที่เน้นการถ่ายวีดีโอ หรือภาพถ่ายสวย ๆ รุ่นนี้คุ้มเกินราคามาก ๆ และอุปกรณ์เสริมที่ควรมีก็คือ

Rechargeable battery แบตสำรองที่จะทำให้ไม่มีอะไรมาหยุด Vlog สนุก ๆ ของคุณได้
SanDisk extreme pro เมมโมรี สำหรับสายถ่ายวีดีโอ สาย Vlog ต้องมีติดไว้นะ
3-WayGrip Arm Tripod ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอ น้ำหนักเบา พกไว้ถ่าย vlog สนุกแน่นอน
 
 
GoPro Max 360 จัดเต็ม ภาพถ่ายเทพ วิดีโอเทพ เสียงเทพ สำหรับสาย Content creator

GoPro Max
ขอแนะนำเจ้า GoPro รุ่นล่าสุดอย่าง GoPro Max ที่ต้องบอกเลยว่า Action Camera 360 องศา  เป็นรุ่นที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ มาก หากต้องการเก็บวิดีโอ ทุกมุมมอง 360 ต้อง GoPro Max เลย การตัดต่อทำได้ไม่ยากจนเกินไป  เพราะทางค่ายเองได้มีการปรับโปรแกรมให้ตัดต่อได้ง่ายมากขึ้นด้วย แต่ก็สามารถถ่ายภาพ และวิดีโอให้โหมดปกติได้เหมือนกัน  GoPro Max ไม่ได้แค่อัพเกรด แต่เรียกได้ว่ามีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ ลองมาดูว่าเจ้านี้ มีอะไรใหม่ ๆ กันบ้าง

จุดเด่นของเจ้า GoPro Max

ความละเอียดภาพที่สูงถึง 16.6 ล้านพิกเซล
เลนส์ 2 ฝั่ง ถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือวีดีโอ
รองรับการถ่ายแบบ 360 องศา
ระบบ Touch screen จอสัมผัสด้านหน้า
ตัดต่อง่าย เลือกมุมกล้องได้เอง ระบบ Reframe
ระบบ Horizon leveling ถ่ายวิดีโอไม่เอียง
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สโลโมชั่นได้ถึง 2 เท่า
โหมดกันสั่น Max HyperSmooth ที่กันสั่นในวีดีโอได้
โหมด Panorama ที่กว้างถึง 270 องศา
มี Wifi และ Bluetooth
เชื่อมต่อ GoPro App ได้
มี GPS
สามารถถอดแบตเตอรี่ได้

เรียกได้ว่าครบ จบที่กล้องเดียวจริง ๆ สำหรับ GoPro Max ที่ ออกมาล่าสุด ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เรียกว่าใส่ได้ใส่สุดจริง ๆ สำหรับน้องใหม่ตัวนี้ เรียกได้ว่าครบเครื่อง เป็นรุ่นแรกเลยที่สามารถพลิกจอได้ถึง 360 องศา ที่จะช่วยให้การถ่ายรูป หรือถ่ายวีดีโอของคุณ สมจริงมากขึ้น ง่ายมากขึ้น เก็บทุกเรื่องราวได้สะใจ อีกทั้งฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น ใครที่เป็นสาย Vlog บอกเลยว่าสนุกแน่งานนี้ ส่วนสายลุยบอกเลยว่าสุด ๆ กิจกรรมไหนก็ไม่หวั่นแต่เจ้าตัว GoPro Max นั้นสามารถดำน้ำลึกได้แค่ 5 เมตรเท่านั้น แต่ว่าก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นก่อนๆ แต่ ฟังก์ชั่น 360 และยังตัดต่อง่ายได้ เลือกมุมกล้องได้เอง (ระบบ Reframe) เรียกได้ว่าเป็นกล้องสำหรับสายลุยจริง ๆ สายคนที่ชอบความตื่นเต้นในการถ่ายวิดีโอ พกพาง่าย ฟังก์ชั่นล้ำ ส่วนราคาของเจ้า GoPro Max ราคา เพียง 17,000 บาท จ้าเรียกได้ว่าให้ขนาดนี้ราคาเท่านี้ คุ้มกว่านี้มีอีกมั้ยพี่ แล้วถ้าใครมีเจ้า GoPro Max แล้วก็ต้องอย่าพลาดอุปกรณ์เสริมของนาง จะลุยทั้งทีเอาให้สุด กับอุปกรณ์เสริม GoPro ที่จะทำให้รูปและวีดีโอ Vlog คุณเจ๋งกว่าที่เป็น

3-WayGrip Arm Tripod ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอให้หลากหลายมากขึ้น
 
สามารถติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่น ใหม่ ๆ ได้ที่ Aquapro กล้องโกโปร และอุปกรณ์เสริม GoPro
Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand