kidsaraburi.com # The name of your forum.

หมวดหมู่ทั่วไป => ตลาดทั่วประเทศ => ข้อความที่เริ่มโดย: ploypola ที่ 27 2020-05-27 2020 15:%i:1590569627

หัวข้อ: GoPro Hero 7 vs GoPro Hero 8 vs GoPro Max เทียบให้ชัด...รุ่นไหนมีอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ploypola ที่ 27 2020-05-27 2020 15:%i:1590569627

 GoPro Hero 7 vs GoPro Hero 8 vs GoPro Max เทียบให้ชัด...รุ่นไหนมีอะไรดี (https://www.aquapro.co.th/gopro-hero7-vs-gopro-hero-8-vs-gopro-max/)
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera เบอร์หนึ่งต้องยกให้ GoPro เลย เพราะถ้าพูดถึงกล้องกันน้ำ กันสั่น พกพาง่าย ทนทาน ซึ่งก็มีอยู่หลายตัวโดยในปัจจุบันรุ่นล่าสุดที่ได้รับความนิยมมากอย่าง "Gopro 8 (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-hero-8-black/)" และ "Gopro Max (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-max-360/)"
เปรียบเทียบให้ชัดไปเลยว่ากล้องแต่ละรุ่น รุ่นไหนมีจุดเด่นอะไรอย่างไรบ้าง กับสามรุ่นยอดฮิต ได้แก่  7 vs  8 vs Maxถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

GoPro Hero 7 เล็กจิ๋ว 4k คุ้มค่าราคาไม่แรง

GoPro Hero 7
สำหรับ GoPro Hero 7 ที่ออกมาก่อนเพื่อนอีกสองตัว อย่าง 8 และ  Max ถึงจะออกมาก่อนแต่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอนเปิดตัวบอกได้เลยว่าว้าวมาก เป็น รุ่นที่สุดยอดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่าถ้าคุณต้องการความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ ในรุ่น GoPro Hero 7 black ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานนั้นมากจริง ๆ

จุดเด่นของเจ้า GoPro Hero 7

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล แถมยังมี SuperPhoto ที่ทำให้ภาพมีความละเอียดสูงขึ้นกว่าโหมดปกติ
ถ่ายวีดีโอได้ถึง 4K 60 1080p240 ทำให้ได้ไฟล์ที่มีความละเอียดสูง
หน้าจอระบบสัมผัส แค่ทัชสกีนก็จบ ใช้ง่ายมากๆ
สั่งการด้วยเสียงได้
กันน้ำลึกได้ถึง 10 เมตร แม้ไม่ใส่เคสกันน้ำ
มีระบบกันสั่นที่นิ่งมาก ๆ อย่างโหมด HyperSmooth จะวิ่ง จะลุยแค่ไหนก็ได้
ปรับมุมมองได้หลายแบบ ทั้งมุมปกติ มุมกว้าง มุมกว้างพิเศษ
มี GPS ในตัวด้วย

ใครที่มีงบจำกัด เหมาะมาก ๆ กับ GoPro Hero 7 รูปและวีดีโอชัด ๆ เพราะรุ่นนี้ต่าง ๆ จากรุ่นอื่นมาก ๆ ก็คือ เรื่องของการกันสั่นจากโหมด HyperSmooth นั้นเอง ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เห็นคุณภาพคับเครื่องแบบนี้ก็บอกเลยว่าเจ้า GoPro Hero 7 ราคาเพียง 11,500 บาท เท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ถึงเป็นที่ต้องการ และติดกระแสขายดีมาตลอด เก่าแต่เก๋าจริง ๆ แต่ถึงเก่ากว่าเพื่อนแต่อุปกรณ์เสริม GoPro Hero 7 หลากหลายตอบโจทย์สำหรับสายดำน้ำ ถึงจะสามารถกันน้ำได้ถึง 10 เมตร แต่ก็ต้องขอแนะนำอุปกรณ์เสริมที่ควรมีสำหรับรุ่นนี้

Housing กรอบเคสกันน้ำ (https://www.aquapro.co.th/product-category/housing/) สำหรับ อุปกรณ์ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับสายลุยน้ำ ที่จะช่วยให้กล้องของคุณดำน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร แถมยังใส่ง่ายอีกด้วย
Rechargeable battery  (https://www.aquapro.co.th/product-category/battery-charger/)อุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ แบตสำรองที่จะช่วยให้การถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอของคุณยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะดำน้ำ ปั่นจักรยาน จะลุยอะไรก็หมดกังวลหายห่วง
SanDisk extreme pro เมมโมรี่ (https://www.aquapro.co.th/product-category/memory/) สำหรับสายถ่ายรูปถ่ายวีดีโอบอกเลยว่าต้องมีติดไว้คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม มีตั้งแต่ 32GB 64GB จนถึง 128GB
 
GoPro 8 เที่ยวสุด เล่นสุด ทั้งบก และน้ำ ภาพสวยใช้ง่าย

GoPro Hero 8 (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-hero-8-black/)
นี่คือเจ้าตัว GoPro 8 ที่ออกตามหลัง GoPro Hero 7 กล้องตัวฮิตอีกตัวจากค่ายที่ได้อัพเดต และพัฒนากล้องให้เจ๋งขึ้น ทั้งสเปค ฟีเจอร์ หรือแม้แต่ตัวบอดี้กล้อง ก็เจ๋งขึ้นด้วย  รุ่นนี้มีน้ำหนักเบามากขึ้น สาย Vlog สายวีดีโอ คงต้องถูกใจแน่ ๆ  ใครก็ตามที่มองหากล้องที่ใช้งานง่าย เก่งทั้งวิดีโอ ที่ออกแบบมาให้ตัดต่อเอาไปใช้ง่าย และการเก็บภายสวย ๆ ละก็ต้องรุ่นนี้เลยจ้า

จุดเด่นของเจ้า GoPro 8

ถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล
กันน้ำลึกได้ 10 เมตร
ตัวบอดี้อัพเกรดให้มีตัวล็อคกับอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้สามารถลุยได้เต็มที่มากขึ้น
น้ำหนักเบาลงถึง 14 เปอร์เซ็นต์
ระบบกันสั่นที่ถูกอัพเกรดให้เป็น โหมด HyperSmooth 2.0
โหมดใหม่อย่าง Boost mode ที่เพิ่มความนิ่งเข้าไปอีก
ปรับตำแหน่งไมโครโฟนมาอยู่ด้านหน้า
ตัวเลนส์ที่แรงเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากรุ่นก่อน

กล้อง GoPro 8 ถูกอัพเกรดทั้ง สเปก และ ดีไซน์ สำหรับใครที่เป็นสาย Vlog คงเป็นที่ถูกอกถูกใจกันมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่โหมด HyperSmooth 2.0 ที่ถูกอัพเกรดนิ่งมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ตำแหน่งไมโครโฟนยังถูกปรับมาไว้ข้างหน้าเพื่อเอาใจสาย Vlog อีกทั้ง น้ำหนักที่เบาขึ้นกว่ากล้อง GoPro 7 ไม่ต้องกลัวเลยว่าเวลาถือ Vlog นาน ๆ จะเมื่อยมือ เพราะเจ้า GoPro 8 ตัวนี้เขาสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คุณแล้ว บอกเลยว่าความนิ่งที่ได้นิ่งชนิดที่ว่านึกว่าไม่ได้เคลื่อนไหวกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะกิจกรรมแบบไหน ก็พร้อมลุยกับคุณทุกที่ และที่ขาดไปไม่ได้ก็คือเจ้าอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยทำให้การ Vlog ของคุณสนุกมากขึ้น เจ๋งขึ้นขนาดนี้แต่เจ้า GoPro 8 ราคา เพียงแค่ 14,500 บาทเท่านั้น (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-hero-8-black/) เรียกได้ว่าสำหรับใครที่เน้นการถ่ายวีดีโอ หรือภาพถ่ายสวย ๆ รุ่นนี้คุ้มเกินราคามาก ๆ และอุปกรณ์เสริมที่ควรมีก็คือ

Rechargeable battery (https://www.aquapro.co.th/product-category/battery-charger/) แบตสำรองที่จะทำให้ไม่มีอะไรมาหยุด Vlog สนุก ๆ ของคุณได้
 SanDisk extreme pro เมมโมรี (https://www.aquapro.co.th/product-category/memory/) สำหรับสายถ่ายวีดีโอ สาย Vlog ต้องมีติดไว้นะ
3-WayGrip Arm Tripod (https://www.aquapro.co.th/product-category/pole/) ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอ น้ำหนักเบา พกไว้ถ่าย vlog สนุกแน่นอน
 
 
GoPro Max 360 จัดเต็ม ภาพถ่ายเทพ วิดีโอเทพ เสียงเทพ สำหรับสาย Content creator

GoPro Max (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-max-360/)
ขอแนะนำเจ้า GoPro รุ่นล่าสุดอย่าง GoPro Max ที่ต้องบอกเลยว่า Action Camera 360 องศา  เป็นรุ่นที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ มาก หากต้องการเก็บวิดีโอ ทุกมุมมอง 360 ต้อง GoPro Max เลย การตัดต่อทำได้ไม่ยากจนเกินไป  เพราะทางค่ายเองได้มีการปรับโปรแกรมให้ตัดต่อได้ง่ายมากขึ้นด้วย แต่ก็สามารถถ่ายภาพ และวิดีโอให้โหมดปกติได้เหมือนกัน  GoPro Max ไม่ได้แค่อัพเกรด แต่เรียกได้ว่ามีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ ลองมาดูว่าเจ้านี้ มีอะไรใหม่ ๆ กันบ้าง

จุดเด่นของเจ้า GoPro Max

ความละเอียดภาพที่สูงถึง 16.6 ล้านพิกเซล
เลนส์ 2 ฝั่ง ถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือวีดีโอ
รองรับการถ่ายแบบ 360 องศา
ระบบ Touch screen จอสัมผัสด้านหน้า
ตัดต่อง่าย เลือกมุมกล้องได้เอง ระบบ Reframe
ระบบ Horizon leveling ถ่ายวิดีโอไม่เอียง
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สโลโมชั่นได้ถึง 2 เท่า
โหมดกันสั่น Max HyperSmooth ที่กันสั่นในวีดีโอได้
โหมด Panorama ที่กว้างถึง 270 องศา
มี Wifi และ Bluetooth
เชื่อมต่อ GoPro App ได้
มี GPS
สามารถถอดแบตเตอรี่ได้

เรียกได้ว่าครบ จบที่กล้องเดียวจริง ๆ สำหรับ GoPro Max ที่ ออกมาล่าสุด ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เรียกว่าใส่ได้ใส่สุดจริง ๆ สำหรับน้องใหม่ตัวนี้ เรียกได้ว่าครบเครื่อง เป็นรุ่นแรกเลยที่สามารถพลิกจอได้ถึง 360 องศา ที่จะช่วยให้การถ่ายรูป หรือถ่ายวีดีโอของคุณ สมจริงมากขึ้น ง่ายมากขึ้น เก็บทุกเรื่องราวได้สะใจ อีกทั้งฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น ใครที่เป็นสาย Vlog บอกเลยว่าสนุกแน่งานนี้ ส่วนสายลุยบอกเลยว่าสุด ๆ กิจกรรมไหนก็ไม่หวั่นแต่เจ้าตัว GoPro Max นั้นสามารถดำน้ำลึกได้แค่ 5 เมตรเท่านั้น แต่ว่าก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นก่อนๆ แต่ ฟังก์ชั่น 360 และยังตัดต่อง่ายได้ เลือกมุมกล้องได้เอง (ระบบ Reframe) เรียกได้ว่าเป็นกล้องสำหรับสายลุยจริง ๆ สายคนที่ชอบความตื่นเต้นในการถ่ายวิดีโอ พกพาง่าย ฟังก์ชั่นล้ำ ส่วนราคาของเจ้า GoPro Max ราคา เพียง 17,000 บาท  (https://www.aquapro.co.th/product/gopro-max-360/) จ้าเรียกได้ว่าให้ขนาดนี้ราคาเท่านี้ คุ้มกว่านี้มีอีกมั้ยพี่ แล้วถ้าใครมีเจ้า GoPro Max แล้วก็ต้องอย่าพลาดอุปกรณ์เสริมของนาง จะลุยทั้งทีเอาให้สุด กับอุปกรณ์เสริม GoPro ที่จะทำให้รูปและวีดีโอ Vlog คุณเจ๋งกว่าที่เป็น

3-WayGrip Arm Tripod (https://www.aquapro.co.th/product/3-way-monopod-premium/) ไม้เซฟฟี่แบบด้ามจับสามทาง ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายวีดีโอให้หลากหลายมากขึ้น
 
สามารถติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่น ใหม่ ๆ ได้ที่ Aquapro (https://www.aquapro.co.th/) กล้องโกโปร และอุปกรณ์เสริม GoPro
Facebook : AquaproThailand (https://www.facebook.com/Aquaprothailand/)
Line :  @aquapro (http://line.me/ti/p/~@aquapro)
Shopee : Aquaprothailand (https://shopee.co.th/shop/43539/search?page=0&sortBy=ctime)