͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดฟันบางนา ดูแลฟันลูกน้อยให้เหมาะกับวัย  (อ่าน 249 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สำหรับคุณแม่ที่กังวลว่าจะดูแลฟันของลูกน้อยอย่างไรดี แล้วเด็กเล็กต้องแปรงฟันไหม เพื่อไขข้องใจเหล่านี้ เรามีคำแนะนำดีๆจาก ทันตแพทย์อรัญ ร่วมเผ่าไทย ทันตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพญาไท 1 และ 2 มาฝากคุณแม่ทั้งหลายให้นำไปดูแลเจ้าตัวเล็ก จะได้มีฟันที่แข็งแรง และยิ้มสวยกันทุกคน

1. ช่วงก่อน 6 เดือน จะเป็นช่วงที่เด็กมีแต่เหงือกล้วนๆ สิ่งที่ควรจะต้องทำตอนนี้คือเอาผ้ากอสชุบน้ำอุ่นเช็ดเหงือกเมื่อเด็กดูดนมเสร็จ ซึ่งจะทำให้ไม่มีเมือกติดอยูที่เหงือกของเด็กและเด็กจะชินกับการที่มีอะไรก็ตามเข้ามาในปากเขา

2. 6 เดือนขึ้นไป ฟันน้ำนมก็จะเริ่มขึ้น จะมีแปรงสีฟันเฉพาะสำหรับฟันน้ำนม เวลาเอาแปรงเข้าไปโดยไม่มียาสีฟัน เขาก็จะยอม เพราะเราฝึกเขามาแต่เล็กๆแล้ว แต่บางคนที่ไม่ได้รับการฝึกมาเขาจะไม่ยอมให้มีอะไรเข้าไปในปากเลย ถ้าเราดูแลเขาแบบนี้มาเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ สุขภาพฟันน้ำนมเขาก็จะดี ส่งผลต่อมาให้บริเวณหน่อฟันแท้ที่อยู่ข้างล่างใต้ต่อมฟันน้ำนมเขาดีตาม บางคนคิดว่าไม่เป็นไรเพราะเดี๋ยวฟันน้ำนมก็ต้องหลุดเลยไม่ดูแล แต่ถ้าฟันน้ำนมติดเชื้อขึ้นมามันจะติดเชื้อไปถึงหน่อฟันแท้ที่อยู่ข้างล่างที่กำลังจะขึ้น เมื่อฟันแท้ขึ้นมาทำให้ผิวฟันนั้นไม่สมบูรณ์ พอติดเชื้อขึ้นมาสิ่งที่จะเกิดขึ่้นก็คือ ฟันจะผุง่าย เป็นโรคฟันง่ายตามมา

3. ช่วง 6 ขวบ ฟันแท้เริ่มขึ้น สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรระวังคือ คุณพ่อคุณแม่มักจะนึกว่าฟันที่ขึ้นมาซี่แรกตอน 6 ขวบนี้คือฟันน้ำนม เพราะว่าฟันน้ำนมยังไม่หลุด สิ่งที่ต้องระวังข้อที่สองคือ ฟันแท้ที่ขึ้นมาใหม่ๆ จะไม่แข็งแรง ผิวจะไม่แข็งตัวเต็มที่ เด็กที่ได้รับฟลูออไรด์ทางการกินมาโดยตลอด จะไปช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงในการสร้างฟันแท้ได้ เด็กอาจต้องได้รับการเคลือบฟลูออไรด์ เพื่อทำให้ผิวฟันแข็งแรงขึ้น ต้องระวังเรื่องการแปรงฟันเพราะฟันแท้ที่ขึ้นมาจะอยู่ข้างในมากแล้วแล้วเด็กแปรงไม่ถึงทำให้เกิดฟันผุ


จัดฟันบางนา ดูแลฟันลูกน้อยให้เหมาะกับวัย ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.idolsmiledental.com/จัดฟันบางนา/