͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ขายของออนไลน์ ต้องเริ่มต้นจากอะไร?  (อ่าน 133 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อันดับแรกเราควรถามตนเองก่อนว่าอยากขายสินค้าออนไลน์เพราะอะไร สาเหตุถึงการขายของออนไลน์ เช่น รายได้ของตนเองไม่เพียงพอ อยากหารายได้ให้มากขึ้นกว่าเดิม หรือเห็นเพื่อนขายแล้วดีและรวย หรือเรารู้สึกว่าใช้เวลากับงานหลักมากไปแต่ผลตอบแทนกลับน้อย ซึ่งการถามตนเองครั้งนี้เปรียบเสมือนแรงพลักดันก้าวแรก หรืออาจเปลี่ยนความคิดจากการขายของออนไลน์ที่เป็นเพียงอาชีพเสริมให้กลายเป็นงานหลักในอนาคต

ขั้นต่อมาเราต้องยอมรับธรรมชาติของพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ที่ต้องเจอคือ “มีเวลามากพอที่จะขายของออนไลน์หรือไม่” ซึ่งปัญหาที่เราต้องเจอคือ การตอบแชทลูก ที่เรียกว่า Social E-commerce หรือ Chat E-commerce โดยต้องทำใจไว้เลยเวลาแชทของลูกค้าจะไม่ตรงกับเรา เช่น ลูกค้าอาจแชทมาตอน 3 ทุ่ม หรือตอนตี 1 ซึ่งเวลาของโลกออนไลน์คือ 24 ชั่วโมง บางครั้งหากเราตอบแชทช้า ลูกค้าจะไม่เลือกเรา แต่ไปเลือกเจ้าอื่นแทน ซึ่งตรงนี้เราจะต้องเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา หรือแจ้งในเพจหรือหน้าร้านเว็บไซต์ของเราให้ชัดเจนเลยว่า เวลาทำการตั้งแต่เวลาไหนบ้าง

เมื่อเตรียมใจผันตนเองมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แล้ว ต่อไปก็มาเรียนรู้หลักการง่ายๆ ในการเลือกสินค้าเพื่อจะนำขายได้ดังนี้

1. เลือกสินค้าที่หาได้ง่าย เช่น มีคอนเนคชั่นกับผู้ผลิต หรือผู้นำเข้าสินค้า (Shipping) เพราะถ้าสินค้าหาง่ายจะสามารถขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน ลดการเปลี่ยนร้านของลูกค้า เนื่องจากต้องรอสินค้านานๆ



ขายของออนไลน์ ต้องเริ่มต้นจากอะไร? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/