͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องไล่ยุง สามารถกำจัดยุงได้แค่ไหน อยากได้คำอธิบายจากผู้เคยใช้งานจะเยี่ยมมาก  (อ่าน 183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องดักยุง ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้า ที่สำคัญตัวหนึ่งในบ้าน ของเมืองไทย ในตอนนี้ไปแล้ว เพราะว่า สภาพพื้นที่ และก็สภาพภูมิอากาศต่างๆของเมืองไทยนั้น เหมาะสมสำหรับในการที่ ยุงจะแพร่พันธุ์มหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุงลาย ที่เป็นตัวพาหะนำเชื้อโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคอันตราย ที่ทำให้เสียชีวิตได้ ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว ไม่ว่าใครก็ไม่ควรประมาท กับหัวข้อนี้เด็ดขาด

ด้วยเหตุนี้ การมีเครื่องดักยุง ติดบ้านไว้ จึงเป็นเรื่องจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง การเลือกเครื่องดักยุง ที่ดีนั้น ควรต้องเลือกเครื่องที่สมควร กับการใช้งานภายในรอบๆบ้านนั้นๆลักษณะการทำงาน ของเครื่องดักยุง จะมีออกแบบมานานับประการ ดังเช่น การใช้แสงไฟแบล็คไลท์ ล่อยุงให้เข้าไปใกล้ๆเพราะเหตุว่าธรรมชาติของยุง รวมทั้งนอกจากยุงแล้ว ยังมีแมลงต่างๆอีก จะชอบแสงลักษณะนี้ มันก็เลยล่อใจ ให้ยุงรวมทั้งแมลงเข้าไป บริเวณใกล้ๆกับแสงนี้ ได้เป็นอย่างมาก แต่ว่าในขณะเดียวกัน เมื่อยุงเข้าไปแล้ว สิ่งที่จะทำให้กำจัดยุงได้ ก็ก็เลยได้วางแบบให้ มีขดลวดปล่อยกระแสไฟ จำนวนอ่อนๆแม้กระนั้นทำให้ยุงและก็แมลงตายได้ เมื่อยุงหรือแมลง บินเข้าไป โดนบริเวณขดลวด ก็จะก่อให้มีการช็อต และก็ทำให้ตายไป วิธีการแบบนี้เป็นวิธีที่นิยม รวมทั้งใช้ได้ผลในด้านที่ดีที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีวิธีการที่ใช้หลอดกางล็คไลท์ ล่อยุงและก็พัดลมดูดเข้าไป ให้ติดอยู่ในตาข่าย กรณีแบบนี้ ก็สามารถทำได้อย่างเดียวกัน ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน การใช้พัดลมนั้น มีข้อดีตรงที่ จะไม่เกิดเสียงดัง เวลายุงเข้าไปช็อต กับเครื่อง แต่ก็จะเปลืองไฟมากกว่า เหตุเพราะพัดลม ควรต้องดำเนินงานดูดแมลงตลอดเวลา ที่เปิดเครื่อง
นอกเหนือจากนั้น การกำจัดยุงนั้น ยังมีอีกหลายวิธี ที่นิยมใช้กัน แต่ว่าเป็นแนวทางที่ บางครั้งก็อาจจะจำต้องเห็นผลระยะยาว หรือไม่เห็นผลแจ่มแจ้ง ตัวอย่างเช่นการกำจัดแหล่งน้ำ ที่เป็นจุดตกไข่ ของยุงไม่ว่าจะเป็น ตามขาโต๊ะ หรือจุดต่างๆบริเวณรอบบ้าน ที่มีน้ำขัง ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กจุดน้อยมากแค่ไหน ก็สามารถทำให้ยุงไปวางไข่ และกำเนิดเป็นลูกน้ำ แล้วก็ตัวมาเป็นยุงได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจำเป็นที่จะต้องมานะ ไม่ให้มีตำแหน่ง หรือจุดน้ำนองให้ต่ำที่สุด ก็จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการกำจัดยุง อีกทางหนึ่ง ด้วยด้วยเหมือนกัน

หรือบางบ้าน จะนิยมเลี้ยงปลาตัวเล็กๆจำพวกปลากัด หรือปลาหางนกยูง เอาไว้ตามบ่แถวบ้าน เนื่องด้วยปลาพวกนี้ จะสามารถกำจัดลูกน้ำ ที่ยุงไปออกไข่ได้ด้วยเหมือนกัน อาจจะจำเป็น จะต้องใช้หลายๆวิธี ช่วยในการกำจัดยุง เพื่อจะได้ได้ผลเต็มกำลัง ข้อเสนอเป็น ควรที่จะใช้เครื่องไล่ยุง[/b]]เครื่องดักยุง หรือเครื่องช็อตยุง จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน หากนำไปวางไว้รอบๆที่มืด แสงจากหลอดแบล็คไลท์ จะช่วยล่อแมลงได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งจะก่อให้ ได้ผลดีในระยะยาว และเห็นผลได้ชัดเจนที่สุดด้วย ถ้าเลือกวางไว้ตำแหน่งที่สมควร ก็จะสามารถทำให้ ยุงเข้าไปชิดกับเครื่องช็อตยุงนี้ได้ เป็นจำนวนมาก ในระยะยาว ก็จะมีผลให้กำจัดยุง ไปได้มาก พอเพียงสมคว รยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าฝนนั้น เป็นช่วงๆที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะมีแหล่งน้ำขังจำนวนไม่ใช่น้อย ทำให้ยุงสามารถขยายพันธุ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่เราไม่ควร ปล่อยปละละเลย และก็ดูแลลูกหลานของท่าน ระวังอย่าให้เกิดโรคไข้เลือดออก และคุ้มครองปกป้องไม่ให้กำเนิดเชื้อโรคต่างๆที่เกิดขึ้นมาจากยุงเป็นพาหะ ได้อย่างเดียวกัน จะดีเยี่ยมที่สุด

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.songthamelec.com/category/659/เครื่องดักยุง-เครื่องไล่ยุง

Tags : เครื่องไล่ยุง