͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Joe524

หน้า: 1 ... 216 217 [218] 219 220
3256
ซีรีส์จีนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เตรียมถ่ายทำ และออกอากาศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งชาวจีนหลายคนต่างรู้สึกว่า "เร็วเกินไป" กับการทำซีรีส์เกี่ยวกับเรื่องราวที่ร้ายแรง และยังไม่ได้ยุติลงเลยด้วยซ้ำไปในตอนนี้

สำนักงานวิทยุ และโทรทัศน์แห่งชาติของจีน เตรียมเป็นโต้โผในการสร้างซีรีส์เกี่ยวกับการต่อสู้กับการระบาด健康食品ของโรค COVID-19 โดยซีรีส์ที่จะใช้ชื่อว่า Together เรื่องนี้จะมีความยาวประมาณ 20 ตอน และมีกำหนดฉายในเดือน ต.ค. นี้

ซึ่งตามข่าวซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องการร่วมแรงร่วมใจของชาวจีนจากทุกภาคส่วน ในการต่อสู้กับไวรัส และมีเป้าหมายที่จะเล่าเรื่องรวมถึงเชิดชูเหล่าวีรบุรุษที่มีส่วนช่วยเหลือจนทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลงได้อย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้ซีรีส์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเขียนบท ซึ่งถ้าบทเสร็จตามกำหนด ก็จะเปิดกล้องถ่ายทำเพื่อให้ฉายทันในเดือน ต.ค. ปีนี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาวจีนจำนวนไม่น้อยจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ หลายคนบอกว่าไม่ได้คัดค้านถ้าจะมีการสร้างหนัง หรือสารคดีเพื่อเป็นบันทึกถึงเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ก็ควรให้เหตุการณ์ต่าง ๆ จบเสร็จอย่างสมบูรณ์แบบไปก่อน และก่อนจะสร้างก็ควรมีการตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้ถูกต้องทั้งหมดด้วย

"ถ้าจะสร้างซีรีส์ หลังการระบาดของ COVID-19 จบสิ้นไปแล้วเราก็เห็นด้วยนะ แต่มาทำเอาตั้งแต่ตอนนี้ แต่ได้ยินก็รู้สึกป่วยแล้ว" ชาวจีนคนหนึ่งบอก

3257
อาร์เซน่อล ประกาศ มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์เลือดกระทิงดุ ดวงแตกติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตอนนี้สโมสรระบุเจ้าตัวกำลังอยู่ในการดูแลรักษาเป็นอย่างดี
                 "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือชื่ออย่างเป็นทางการ "โควิด-19" หลังจากผลตรวจร่างกายออกมาเป็นบวก

                 แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า "สุขภาพของประชากรของเรา และสาธารณชนเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับเรา และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เราคิดว่า มิเกล คงรู้สึกผิดหวัง แต่ยังมีสปิริตที่ดีเยี่ยม เราได้พูดคุยกับบุคคลสำคัญเพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างเหมาะสม และเราตั้งตาคอยที่จะกลับมาลงฝึกซ้อม และลงแข่งทันทีที่แพทย์อนุญาต"

                 ด้าน วิไน เวนกาเตสฮัม กรรมการผู้จัดการสโมสรอาร์เซน่อล กล่าวเสริมว่า "มิเกล และทีมชุดใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ และสตาฟฟ์ จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเราตั้งตาคอยที่จะได้กลับมาลงฝึกซ้อม และลงสนามทันทีที่แพทย์อนุญาต  แน่นอนว่าตอนนี้การพักฟื้นของ มิเกล เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเราทุกคน"

                 อาร์เซน่อล เพิ่งจะลงแข่งกับ โอลิมเปียกอส ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และหลังจากนั้นไม่นาน เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และโอลิมเปียกอส ออกมายืนยันว่าถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19

                 สำหรับตอนนี้ อาร์เตต้า และนักเตะชุดใหญ่ซึ่งเพิ่งจะลงซ้อมร่วมกันเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ชจะต้องถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ ขณะเดียวกันสโมสรอาร์เซน่อล ได้ทำการปิดลอนดอน โคลนี่ย์ ศูนย์ฝึกซ้อมทันที

3258
12 มี.ค.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นาย คารม พลพรกลางให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเหตุผลที่ไม่ไปต่อกับอดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ว่าตนเห็นนายคารมออกจากไลน์กรุ๊ปเพื่อนส.ส. ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่มีอคติกล่าวหานายคารมเลยยังเคารพซึ่งกันและกันเสมอ จนมาอ่านข่าวการให้สัมภาษณ์ ของนายคารม พลพรกลาง ที่กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ไปต่อกับเพื่อนสส อดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่าโครงสร้างใหม่ของพรรคที่พวกเราจะย้ายไปอยู่ด้วยกันไม่มีนโยบายเพื่อภาคอีสาน ได้อ่านแบบนี้รู้สึกเสียใจ

อยากบอกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หนึ่งในนโยบายหลักของเราคือนโยบาย อีสานคืนถิ่น ที่มุ่งเน้นการคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น  แก้ปัญหาภัยแล้งปัญหา ที่ดิน และการสร้างงานให้คนอีสาน  เรามีคณะทำงานเรื่องการปฏิรูปที่ดิน ที่ทำงานประสานกับเครือข่ายภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง ผลงาน กมธ. ที่ดินทำเป็นเครื่องพิสูจน์

นายณัฐชา  กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นมาก นายคารมน่าจะรู้ดีด้วยซ้ำเพราะ เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์สัดส่วนภาคอีสาน  ถ้าพรรคไม่ให้ความสำคัญกับภาคอีสานคงไม่ได้เป็นส.ส.  ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานมากกว่า ที่ ส.ส.คนหนึ่งจะมาอ้างในการเรียกร้องตำแหน่ง   

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่าพรรคมอบหน้าที่และสนับสนุนบทบาทของส.ส.ทุกคน ถ้าจะให้เหตุผลว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ไม่เห็นความสำคัญคงไม่ใช่ นายคารมเองเป็นสมาชิกพรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่ก็ไม่เคยได้รับตำแหน่งอะไรเลย จนได้เป็นสส.ในนามพรรคอนาคตใหม่  คิดว่าเหตุผลเท่านี้เพียงพอแล้วว่าพรรคให้ความสำคัญกับสมาชิกทุกคนหรือไม่ ตนเป็นส.ส.และทำหน้าที่กรรมาธิการมีพี่น้องประชาชนเข้ามายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือบ่อยครั้งเราทำหน้าที่และขับเคลื่อนเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในฐานะฝ่ายค้าน

"อยากจะเตือนสติคุณคารม ด้วยความหวังดีว่า สถานะของคุณคารมนั้นเป็นส.ส ปาตี้ลิสต์ คุณคารมได้เข้ามาในสภาก็เพราะพรรค ไม่ใช่ด้วยตัวของคุณคารมเอง อำนาจการตัดสินใจว่าคุณคารมควรอยู่ต่อหรือไปควรเป็นของประชาชนและพรรค การละทิ้งพรรคไปเช่นนี้เท่ากับละทิ้งเสียงของประชาชน ส.ส.คือผู้แทนประชาชน ถ้านึกจะย้ายก็ย้ายกันง่ายๆ แล้วจะเรียกตัวเองว่าผู้แทนได้อย่างไร ฝากไว้ให้คิด"นายณัฐชา กล่าว

3259
องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศ ณ วันที่ 11 มีนาคม 2563 ให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็น “การระบาดใหญ่” หลังจากเชื้อลุกลามไปทั่วโลกและมีผู้ติดเชื้อกว่า 121,000 คน ล่าสุดไวรัส COVID-19 ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 4,300 คน

ทั้งนี้ การประกาศภาวะโรคระบาดโลก มีหลักการเบื้องต้นอยู่ 3 ประการ คือ 1. ไวรัสสามารถก่อให้เกิดอาการป่วยจนถึงเสียชีวิต 2. มีการติดต่อระหว่างคนสู่คน 3. การแพร่ระบาดลุกลามไปทั่วโลกโดยก่อนหน้านี้ช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ WHO ยกระดับการเตือนภัยความเสี่ยงการระบาดไปทั่วโลกของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ระดับ “สูงมาก” ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO ระบุว่า ไวรัสดังกล่าวได้แพร่กระจายไปยังหลายประเทศ ทำให้ความเสี่ยงในการแพร่ระบาดไปทั่วโลก มีความเป็นจริงมากขึ้น ในขณะที่นายแพทย์ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารโครงการฉุกเฉินของ WHO กล่าวว่า เมื่อไวรัสมีการระบาดไปยังกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ติดเชื้อ 100,000 ราย ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องกลับมาทบทวนการตัดสินใจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพียง 2 สัปดาห์ ไวรัสมีการแพร่ระบาดเพียง 30 ประเทศเท่านั้น



วันนี้ 12 มี.ค. 63 เวลา 08.18 น. ที่เว็บไซต์ gisanddata.maps.arcgis.com ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ ที่รวบรวบข้อมูลอย่างเป็นทางการขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้รายงานผลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อ COVID-19 (โรคไวรัสโคโรนา19 ) ประจำวันที่ 12 มี.ค. 63 ช่วงเวลา 07.35 น. ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อได้ลุกลามไปแล้ว 114 ประเทศทั่วโลกพบ มีผู้ป่วยติดเชื้อ 125,891 ราย เพิ่มขึ้น 6,987 ราย เสียชีวิต 4,616 ราย เพิ่มขึ้น 303 ราย และรักษาหาย 67,039 ราย

โดย สำหรับ 10 ประเทศ ที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุด ประกอบด้วย

1)จีน 80,921 ราย เฉพาะที่อู่ฮั่นและมณฑลหู่เป่ย พบเสียชีวิต 3,056 เพิ่มขึ้น 22 คน รักษาหาย 50,298 ราย

2)อิตาลี 12,462 ราย เสียชีวิต 827 ราย เพิ่มขึ้น 196 ราย รักษาหาย 1,045 ราย

3)อิหร่าน 9,000 ราย เสียชีวิต 354 เพิ่มขึ้น 63 ราย รักษาหาย 2,959 ราย

4)เกาหลีใต้ 7,755ราย เสียชีวิต 60 ราย รักษาหาย 288 ราย

5)ฝรั่งเศส 2,284 ราย เพิ่มขึ้น 500 ราย เสียชีวิต 48 ราย เพิ่มขึ้น 15 ราย รักษาหาย 12 ราย

6)สเปน 2,277 ราย เพิ่มขึ้น 582 ราย เสียชีวิต 54 เพิ่มขึ้น 19 ราย ราย รักษาหาย 183 ราย

7)เยอรมัน 1,908 ราย เสียชีวิต 3 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย รักษาหาย 25 ราย

8)อเมริกา 1,281 ราย เพิ่มขึ้น 322 ราย เสียชีวิต 36 ราย เพิ่มขึ้น 6 ราย รักษาหาย 8 ราย

9)ญี่ปุ่น 639 ราย เพิ่มขึ้น 58 ราย เพิ่มขึ้น 3 ราย รักษาหาย 118 ราย ส่วนเรือไดมอนด์ ปริ้นเชส พบติดเชื้อ696 ราย เสียชีวิต7 ราย

10)สวิสเซอร์แลนด์ 652 ราย เพิ่มขึ้น176 ราย เสียชีวิต 4 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย รักาษาหาย 4 ราย

ทั้นี้ สำหรับประเทศไทย พบมีผู้ติดเชื้อคงที่ 59 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรักษาหาย 34 ราย

3260
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ส.ส.เรียกร้อง ให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลและยื่นหนังสือขอเปิดประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อขอมติว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปดำเนินการ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่มีการโต้ตอบไปมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ขอโทษไปแล้วซึ่งทุกอย่างเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่ในตัว ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ให้เกียรติเราจึงไม่ขอพูดอะไรอีก แต่ยืนยันการเข้าร่วมรัฐบาลเป็นมติพรรคไม่ใช่หัวหน้าพรรคจะเข้าร่วมแล้ว มาเป็นได้ ดังนั้นถ้าจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นมติพรรค

ส่วนจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรี หรือ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครม.ในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ย้ำขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งการจะปรับเปลี่ยนใดๆ ต้องเริ่มต้นจากนายกรัฐมนตรีและพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่าประสงค์จะทำอย่างไรจะแจ้งให้ทราบพรรคจึงจะนำกลับไปพิจารณาตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งเป็นวิถีทางประชาธิปไตย ที่ใครเป็นหัวหน้าพรรคหรือมีตำแหน่งใดต้องปฏิบัติตาม และการเป็นรัฐมนตรีของพรรคก็มาตามข้อบังคับพรรคที่ต้องผ่านความเห็นชอบ กรรมการบริหารพรรคแล้ว และที่ประชุม ส.ส.มีมติร่วมกัน ดังนั้นการจะปรับเปลี่ยนใดๆ จึงเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.


 

3261
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคจากกรณีที่มีการเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แสดงความรับผิดชอบจากกรณีปัญหาหน้ากากอนามัย ว่า คนในครอบครัวก็คุยกันว่ามีเหตุผลอะไร เมื่อคืนได้มีโอกาสทานข้าวในกลุ่มฝ่ายบู๊ที่ทำงานช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีการส่งสัญญาณอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงนัดกันล่วงหน้ากันเฉย ๆ และวันนี้ตนใช้สิทธิความเป็นประชาชนและส.ส.ที่ประชาชนบอกให้ตนมาพูดเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.ในพรรคมีแนวร่วมมากน้อยแค่ไหนกับการให้ร.อ.ธรรมนัสลาออก นายสิระ กล่าวว่า ความคิดก็ยังคิดว่า ร.อ.ธรรมนัส ต้องใช้ดุลพินิจของท่าน เราไม่มีสิทธิไปบังคับหรือปลดท่านออก อยู่ที่การตัดสินใจของท่านเอง ส่วนส.ส.ในพรรคก็ลงพื้นที่กันหมด ในไลน์กลุ่มไม่มีใครพูดถึง

เมื่อถามว่า ถ้ากรณีเกิดขึ้นกับตัวเองจะลาออกหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า "เป็นผมเหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ผมออก ถ้าสมมติว่าพิสูจน์แล้วขาวสะอาดทางผู้ใหญ่อาจจะพิจารณา ให้กลับมาเหมือนเดิม ถ้าเป็นผม ผมลาออกนะครับ ส่วนสิทธิของใครใครจะคิดอย่างไรเป็นสิทธิส่วนบุคคล"

ต่อข้อถามถึงบทบาทการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ต่อเรื่องนี้ นายสิระ กล่าวว่า อยากถามว่าหน้ากากอยู่ไหน ถ้ามีการจำหน่ายจะจำหน่ายไปที่ไหน มีการเสียภาษีหรือไม่ ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในฐานะผู้ติดตามรัฐมนตรีมีพฤติกรรมอย่างไรก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส บ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า "อย่าให้เหลาเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ พูดไม่ได้ครับ ผมโดนไป 3 คดี"

นายสิระ กล่าวอีกว่า คนที่ให้ข้อมูลตนเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากมีข้อมูลจริง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับคนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ขอเอาไว้ก่อน เพราะคนให้ข้อมูลตนก็กลัวจะเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้โทรศัพท์มาหาบอกให้ทานข้าวมาก ๆ นอกจากนี้ พวกที่คนท้าตนให้ลาออกจากการไปแจกหน้ากากไม่มีคุณภาพ ตนก็อยากบอกว่าเงินก็เป็นเงินของตน มีใจบริสุทธิ์ใช้เงินภาษีประชาชนไปดูแลประชาชน

"ขอถามกลับไปยังคุณไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำเพงเพชร พลังประชารัฐ ว่าวิกฤตของประชาชน คุณเป็นผู้แทนราษฎรเหมือนผม คุณก็รับเงินเดือนเหมือนผม คุณทำอะไรให้กับประชาชนบ้างหรือยังจากกรณีไวรัสโควิด-19 ผมยังคิดอยากจะทำทุกอย่าง คุณไม่ต้องควักเงินก็ได้ คุณไปตรวจสิว่าหน้ากากขาดแคลนเพราะอะไร แค่นี้คุณก็ทำให้ประเทศแล้ว คุณเป็นผู้แทนราษฎรเหมือนผม ไม่มีอะไรครับเคลียร์กันแล้ว ต่างคนต่างลงพื้นที่" นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นเรื่องการแต่งตั้งผู้ติดตามนั้น ต้องถามว่าต้องรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าบอกว่าไม่รู้จักกันแล้วมาแต่งตั้งยิ่งเจ็บ เพราะตัวเองเป็นคนเซ็นออกบัตรให้เอง

"คนในบ้านเรา จะเปรียบเทียบก็ว่าเกินไปนะ ที่ไปกัดชาวบ้านเขา เจ้าของต้องรับผิดชอบ คนอยู่ในบ้านไปกัดคนอื่นก็ต้องรับผิดชอบ อะไรที่อยู่ในบ้านและสังกัดเราก็ต้องรับผิดชอบ จะมาบอกว่าไม่รู้จัก มันหนักกว่าอีก โอเคนะ อย่าให้ดุไปกว่านี้เดี๋ยวจะไม่สุภาพ" นายสิระ กล่าว

3262
ตลาดหุ้นไทยวันที่ 11 มี.ค.63 ผันผวนในแดนบวกและลบ นีกลงทุนยังกังวลเรื่องโควิด-19 จากล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่เห็นรายละเอียดเพิ่มเติมชัดเจน ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนช่วงนี้ออกไปก่อน แม้ราคาน้ำมันโลกจะเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ปิดตลาด 1,249.89 จุด ลดลง 21.36 จุด1.68% ด้วยมูลค่า 72,236.43 ล้านบาท ส่วนตลาดเอ็มเอไอปิดที่ 257.10 จุด ลดลง 1.90 จุด หรือ 0.73% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 495.60 ล้านบาท

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย มองยอดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มอัตราเร่งจาก 200 คนในสัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นเป็น 1,000 คน ซึ่งคล้ายกับกำนวนผู้ติดเชื้อในไทย ส่งผลให้นักลงทุนในตลาดหุ้นเริ่มกังวลว่ารัฐบาลจะประกาศการระบาดระยะ3 ซึ่งอาจทำให้บางบริษัททำงานที่บ้านและกระทบกับธุรกิจขนส่ง อาทิ รถฟฟ้า ห้าวสรรพสินค้า และส่งผลให้เศรษฐกิจไทยยิ่งแย่ลงไปอีก โดยหลังจากนี้นักลงทุนต้องติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพราะขณะนี้เริ่มลุกลามไปทั่วโลกแล้ว

หลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับได้แก่
1.ปตท. ปิดที่ 29.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท
2.ปตท.สผ. ปิดที่ 72.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท
3.บีเอเอ็ม ปิดที่ 23.50 บาท ลดลง 1.30 บาท
4.กัลฟ์ ปิดที่ 151.50 บาท ลดลง 17.00 บาท
5.แอดวานซ์ ปิดที่ 185.00 บาท ลดลง 6.50 บาท

3263
9 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรณีมีข่าวคนใกล้ชิดรัฐมนตรีในรัฐบาลเกี่ยวโยงถึงการกักตุนหน้ากากอนามัยส่งขายต่างประเทศในตลาดมืดสูงกว่าราคาควบคุมที่รัฐบาลกำหนดหลายสิบเท่าตัวนั้น นายเจริญ คันธวงษ์  อดีตส.ส.กทม. และสมาชิกอาวุโส  ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นในกลุ่มไลน์ “อดีตส.ส.ปชป. ปี 62"  ซึ่งมีสมาชิกรวม 169 คน ที่มีทั้งส.ส.ปัจจุบัน และอดีตส.ส.ของพรรค

ว่า  “เรื่องคนใกล้ชิด รมช. กษ คนหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องขายหน้ากากอนามัย เป็นการส่งสัญญาญแล้วว่า มีคนไม่เหมาะสมเข้ามาร่วม ครม. เป็นนักการเมืองเลวอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยด่านักการเมืองตอนยึดอำนาจใหม่ๆ ปชป.ต้องเตือนอย่างแรงว่า หาก รมต.เช่นนี้ยังอยู่ในครม.  ปชป.ขอลาออกเพราะรัฐบาลจะอยู่ไม่ได้อยู่แล้ว ดังเช่น ปลายรัฐบาลชาติชาย มีแววว่า คนในครม. มีส่วนร่วมสร้างทางด่วน ดอนเมืองโทลเวย์ ผมก็เป็น รมช.เกษตร อยู่ด้วย ท่านชวน หลีกภัย เตือนชาติชายแล้ว ไม่มีอะไร เกิดขึ้น  ปชป.ลาออกจาการร่วมรัฐบาล  บิ๊กจ๊อดยึดอำนาจต้นปี 2534"

ขณะที่นายอันวา สาและ ส.ส.ปัตตานี และรองเลขาธิการพรรค ได้โพสต์ข่าว[url=https://www.luxkana.com]luxkana.com ลัคนา-เรื่องดีๆ มีทุกวัน[/url]ของคอลัมนิสต์ เกี่ยวกับแบนเนอร์ข่าว นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องผู้ตรวจการฯให้เสนอนายกฯปลดรมว.พาณิชย์และอธิบดีกรมการค้าภายใน ตามด้วยรูปร.อ.ธรรมนัส ที่พูดตอนแถลงข่าวที่สภาฯตอนเช้าว่า ”หากมีพฤติกรรมกักตุนหน้ากากอนามัยจริง ถือเป็นพฤติกรรมที่ชั่วร้ายที่สุด รับไม่ได้” และข้อความที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “เมื่อนับถือโจรเป็นกัลยาณมิตร หากโจรจะขโมยหน้ากากอนามัยไปขาย  ก็ธรรมดานี่ครับ  ไม่เห็นแปลก สันดานโจรไง!!!”    

จากนั้น นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ว่า “ครั้งนี้ควรพิจารณาการร่วมรัฐบาล” เช่นเดียวกับนายเทพไท  เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ว่า  “ความเห็นของ อ.เจริญ ต้องถามเพื่อน ส.ส.ของเราทุกคนว่า เป็นพฤฒิกรรมที่เข้าเงื่อนไข3ข้อของพรรคในการเข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ผมขอทบทวนความจำนะครับ 1.รับนโยบายประกันรายได้ 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ 3.มีการทุจริตคอรั่ปชั่น”

ต่อมา นายอันวา ระบุว่า “ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับข่าวluxkana.com ลัคนาคำถามของพี่เทพไทว่า เข้า3เงื่อนไขหรือไม่? ด้วยเหตุนี้แหละครับที่ผมและเพื่อนสมาชิกเข้าชื่อขอเปิดประชุมใหญ่เพื่อให้สมาชิกมาแสดงความเห็นในปัญหาที่ได้เตรียมเอาไว้มากมายหลายประเด็นทั้ง3เงื่อนไขเลย ซึ่งผมและเพื่อนสมาชิกเห็นว่าหากไม่แก้ไข พรรคคงจะไปไม่รอด แต่หากที่ประชุมเห็นว่าคงไม่เป็นไร ต้องการร่วมรัฐบาลต่อไป ที่ประชุมก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ผมมีเจตนาเช่นนี้ครับ ที่ประชุมเอาไง ผมเอาด้วย”

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพตส์ว่า  “ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วครับที่เราคงจะต้องตัดสินใจไม่พายเรือให้โจรนั่งแล้วครับ!”   ขณะที่นายสามารถ มะลูลีน อดีตส.ส.กทม. ระบุต่อว่า “วันนั้นถ้าเราไม่ไว้ใจธรรมนัส สักคน เราจะดูดีมากในสายตาประชาชน ยกมือไปแต่หัวใจร้องไห้ พรรค ปชป.ถ้าไม่มีเรื่อง อุดมการณ์ เราจะแข่งกับคนอื่นยากครับ จุดแข็งเราคืออุดมการณ์ ความศรัทธา ที่มีมากกว่าพรรคอื่น”

3264

9 มี.ค. 63 - ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ อดีตประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้วินิจฉัยการกระทำของประธานศาลฎีกา ที่ออกคำสั่งให้พ้นจากราชการเพื่อรับบำเหน็จบำนาญว่าเป็นการกระทำที่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 และการที่นำการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมายขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อให้ทรงมีพระบรมราชโองการให้พ้นจากราชการเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 6

นายชำนาญกล่าวว่า ประธานศาลฎีกาทราบดีว่า ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของผู้พิพากษาตามที่กฎหมายกำหนดให้พ้นจากราชการเมื่ออายุ 70 ปี ซึ่งตนอายุเพียง 65 บริบูรณ์ และการที่รัฐธรรมนูญมาตรา 190 บัญญัติว่า“พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งและให้ผู้พิพากษาและตุลาการพ้นจากตำแหน่ง” นั้น มีเจตนารมณ์เพื่อคุ้มครองความเป็นอิสระของผู้พิพากษาในทางส่วนตัว เพื่อให้ผู้พิพากษามั่นใจได้ว่า การแต่งตั้งโยกย้าย และการให้พ้นจากตำแหน่งหรือพ้นจากราชการ ต้องเป็นไปโดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เนื่องจากต้องนำความกราบบังคมทูลพระมหากษัตริย์ ดังนั้นกรณีนี้ประธานศาลฎีกาจึงไม่อาจนำการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมายขึ้นกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดกล้าโปรดกระหม่อมได้ แต่กลับปรากฏว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 ประธานศาลฎีกาได้ออกคำสั่งให้ตนพ้นจากราชการ

นายชำนาญกล่าวว่า นอกจากนี้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรียังเคยทักท้วงมาถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกทักท้วงว่า กรณีการให้ตนพ้นจากราชการดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงทราบ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 190 และส่งเรื่องคืนสำนักงานศาลยุติธรรม ส่วนครั้งที่ 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมีหนังสือถึงสำนักงานศาลยุติธรรมว่า การขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตนพ้นจากราชการเพื่อรับบำเหน็จบำนาญ โดยไม่ระบุว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งตามมาตราใดของพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ.2543 ว่าเป็นการให้ตนพ้นจากราชการตามกฎหมายใด กรณีจึงไม่อาจพิจารณาได้ว่า การให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่งสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 หรือไม่ แต่ประธานศาลฎีกาก็ยังยืนยันให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯเพื่อให้ตนพ้นจากราชการตามคำสั่งดังกล่าว

"การที่ประธานศาลฎีกายืนยันให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พ้นจากราชการ ทั้งที่มีข้อทักท้วงของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีถึง 2 ครั้ง จึงเป็นการจงใจกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และละเมิดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 6 จึงขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า การกระทำของประธานศาลฎีกาที่ออกคำสั่งให้ตนพ้นจากราชการเพื่อรับบำเหน็จบำนาญ เป็นการขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 190 และพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 มาตรา 32 และการที่นำความกราบบังคมทูลเพื่อให้ทรงมีพระบรมราชโองการให้นายชำนาญพ้นจากราชการ โดยขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เป็นการละเมิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 6"นายชำนาญ  กล่าวฎีกาล่าสุดน่าสนใจ

3265
ออกมาโพสต์ชี้แจงแล้ว ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พิธีกรรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ช่อง3 หลังมีคนสอบถามเข้าไปที่เจ้าตัวจำนวนมากว่า ไปเที่ยวยังไม่กลับเหรอ หายไปไหน ทำไมยังไม่มาทำงาน

โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า เดินทางกลับถึงไทย ตั้งแต่เช้าวันที่ 1 มี.ค. แล้ว โดยเดินทางกลับจากรัสเซีย ซึ่งไม่ใช่ประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่ก็ปฏิบัติตามที่กรมควบคุมโรคแนะนำ ผลตรวจไม่พบเชื้อ



พร้อมแจงเหตุด้วยว่าที่ยังไม่เห็นกลับมาทำรายการเพราะ “ช่วงนี้คุณแม่ของไบรท์ไม่ค่อยสบาย จึงต้องขออนุญาตคุณผู้ชมหยุดทำรายการอีกสักระยะ เพื่อดูแลคุณแม่ก่อนนะคะ” พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และส่งข้อความมาหาด้วยข่าวบันเทิง ข่าวดาราล่าสุดวันนี้

3266
เม้าน์ท,เปโดร,วิลเลี่ยนและชิรูด์ ทำคนละประตูช่วยให้ เชลซี เปิดรังไล่ถล่มเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมรั้งอันดับ 4 แบบเหนียวแน่น มีแต้มทิ้งห่าง แมนฯยูไนเต็ด อันดับ 5 เป็น 3 คะแนน
เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : แทบไม่มีจังหวะต้องออกแรงเซฟใดๆ เพราะฝั่งทีมเยือนหาจังหวะยิงตรงกรอบได้น้อยเอามากๆ แถมยังยืนจังหวะได้ดีบีบมุมซะหาช่องยิงได้ยาก 7 คะแนน

เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า : ทำหน้าที่ทางฝั่งขวาได้ดีขยับขึ้นไปเชื่อมเกมรุกสวยๆได้หลายครั้ง แถมยังสามารถเปลี่ยนบอลทำชิ่งได้ดี 7.5 คะแนน

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ : แทบไม่มีอะไรต้องทำมากหนักในเกมรับ เพราะตามประกบกองหน้าทีมเยือนได้ดีเยี่ยม แถมเอาชนะลูกกลางอากาสได้ดีมากๆ 8 คะแนน

คัวร์ท ซูม่า : ทำบอลพลาดจนเกือบทำให้ทีมเสียประตู แต่นอกนั้นก็ไม่มีอะไรผิดพลาด ตามประกบทำหน้าที่ได้ดี 7 คะแนน

มาร์กอส อลอนโซ่ : วันนี้งานในเกมรับแทยไม่มีอะไรทำ งานหลักจึงขยับขึ้นไปเปิดบอลและเชื่อมเกมทำเกมรุกให้ทีม แถมทำหน้าที่ได้ดี จนมีส่วนร่วมกับเกมหลายครั้ง 8 คะแนน

รอสส์ บาร์คลี่ย์ : เป็นตัวหลักในแดนกลาง ทั้งตามบดตามบี้ แย่งบอลได้หลายครั้ง แถมยังสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูไปถึง 2 ครั้งในเกมนี้ 8.5 คะแนน

บิลลี่ กิลมัวร์ : วันนี้ทำหน้าที่ตรงกลางสนามได้ดี ทั้งขยันไล่บอลแล้ว สามารถเปลี่ยนบอลเป็นเกมรุกให้ทีมได้ดี แถมช่วงหลังสามารถขยับไปเติมเกมรุกได้ดีในช่วงหลัง 8 คะแนน

วิลเลี่ยน : โดดเด่นที่สุดในเกมรุกวันนี้ หลังมีส่วนร่วมตลอดทั้งยิงทั้งจ่าย ในเกมนี้ แถมรับหน้าที่เปิดลูกตั้งเตะให้ทีมตั้งหลายครั้ง 9 คะแนน

เมสัน เม้าน์ท : พลิกบอลเข้าไปยิงประตูแรกให้ทีม ช่วยปลดล็อคให้ทีมเล่นง่ายขึ้น แถมมีจังหวะสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกหลายครั้งได้ดีมากๆ 8 คะแนน

เปโดร โรดริเกซ : ทำประตุแรกในฤดูกาลนี้ได้ในเกมนี้ แถมยังจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ด้วย วันนี้ขยับตามช่องได้ดี แถมเกือบยิงประตูเพิ่มเติมได้ 8.5 คะแนน

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ : ยิงประตุในเกมนี้ได้ด้วย แถมคอยหาจังหวะพักบอลสวยๆได้หลายครั้ง ทำให้แดนหน้าของทีมเล่นง่าย หลังมีเจ้าตัวคอยปักหลักอยู่ 8 คะแนน

ตัวสำรอง

รีซ เจมส์ ลงสนามแทนที่ เมสัน เม้าน์ท นาทีที่ 60 : ทำให้เกมตรงกลางสนามแน่นขึ้น หลังจากทีมนำห่างแล้ว แต่ฝั่งทีมเยือนแทบทำอะไรไม่ได้ 6.5 คะแนน

โฟติโน่ ฮโยริน ลงสนามแทนที่ วิลเลี่ยน นาทีที่ 71 : มีจังหวะเลี้ยงบอลลากเลื้อยทำเกมรุกให้ทีมได้บ้าง แต่ยังไร้ประสิทธิภาพ แต่มีจังหวะวูบวาบใช้ได้ 6.5 คะแนน

อมานโด โบรฆา ลงสนามแทนที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ นาทีที่ 86 : มีเวลาในสนามน้อยเกินไป ไม่มีคะแนนวิเคราะห์บอลล่าสุดวันนี้

3267
ขาย หรือให้เช่า บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

- ราคาขาย 2,650,000บ.
- ราคาเช่า 11,000 บ.
- สนใจจริงๆราคาสามารถคุยกันได้ค่ะ


รายละเอียดบ้าน
บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ที่ดินขนาด 92ตรว. พร้อมอยู่
- หมู่บ้านโฮมแลนด์ ซอย 2 หมู่ 3 ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
- แอร์ 4 ตัว ค่ะ  จอดรถหน้าบ้านได้ 2 คันค่ะ
- พื้นที่บ้านทั้งหมด 92 ตร. วาค่ะ
- พื้นที่ใช้สอยภายในประมาณ 368 ตร.เมตร ค่ะ
- ติดต่อคุณเอ๋ 0817138310 หรือ คุณติ๊ก 0830197426

- 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ (เหล็กดัดและผ้าม่าน ติดทั้งหลัง)
- ออฟฟิศ 1 ห้องรับแขก
- ห้องทานอาหาร, ห้องครัว, ห้องเก็บของ, ห้องโถง
- สวนสนามหญ้า
- บ้านหลังริมสุด ค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก

(รายละเอียดแยกตามห้อง, เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าดูตามรูปภาพ)

สถานที่ใกล้เคียง
- ใกล้โฮมโปร 1 กม.
- ใกล้โรบินสัน นาป่า 1.5 กม.
- ใกล้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ 1.5 กม.
- ใกล้นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ชลบุรี(อมตะนครเดิม) 2 กม.
- ใกล้โรงเรียน ใกล้วัด ไม่ถึง 1 กม.
- ในซอยมี โลตัสเอ๊กเพรส บิ๊กซีมินิ 7-11
- ร้านอาหาร ร้านขายของสด ร้านขายอุปกรณ์ ร้านบริการต่างๆ ครบ
- ใกล้ตัวเมืองชลบุรี 6 กม.
- ห่างทางด่วนบูรพาวิถี(เส้นสุขุมวิท) 10 กม.
- ห่างทะเลบางแสน 20 กม.
- เดินทางเข้า-ออก หลายทาง สะดวกในการเดินทาง

Tags :: ขายบ้านเดี่ยวชลบุรี,ขายบ้าน เมืองชลบุรี,ขายบ้านนาป่าชลบุรี,ให้เช่าบ้าน อมตะนคร,ให้เช่าบ้านอมตะซิตี้






























3268
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 63 ททท.จะหาทางส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีคลองในภาคกลางก่อน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งปัจจุบันหลายพื้นที่มีความเหมาะสมที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ได้ ยิ่งปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวของไทยกำลังเจอผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จึงเป็นโอกาสเหมาะที่จะต้องหันมาพัฒนา ซ่อมแซม หรือสร้างแหล่งท่องเที่ยวในประเทศเพิ่ม เพราะเมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายแล้ว ประเทศไทยจะได้มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ช่วยดึงดูดรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากขึ้น

“ในช่วงของการซ่อม สร้างการท่องเที่ยวไทยตอนนี้เป็นโอกาสเหมาะที่สุดที่จะต้องพัฒนาสินค้าใหม่ทาการท่องเที่ยว ซึ่งการท่องเที่ยววิถีคลองก็เป็นหนึ่งในสินค้าหลักที่ททท.กำลังส่งเสริม โดยในพื้นที่กทม. ตอนนี้ไมอบหมายให้ททท.สำนักงานกทม. ได้หารือกับกทม.เจ้าของพื้นที่เร่งมือพัฒนา และจัดเส้นทางท่องเที่ยวตามคลองต่างๆ อย่างเช่น ในคลองโอ่งอ่างที่มีการปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีสตรีทอาร์ต และทางเดินเป็นวอร์คกิ้งสตรีท สามารถดึงดูดให้คนมาเที่ยวได้ ซึ่งการพัฒนาในรูปแบบนี้จะทำอย่างต่อเนื่องในคลองอื่นๆ รอบกทม. และจากนี้อาจเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวของมาร่วมกันพัฒนา ก่อนจัดทำเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องมาชมให้ได้ในกทม.”

อย่างไรก็ตามในแนวทางการพัฒนาเบื้องต้น ททท.จะคัดเลือกคลองที่มีศักยภาพ และสามารถนำมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เริ่มจากคลองในพื้นที่กทม. กว่า 10 แห่ง เช่น คลองแสนแสบ คลองลาดพร้าว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีคลอง ส่วนในพื้นที่ภาคกลางก็ยังมีคลองหลายแห่ง เช่น คลองบางสายในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่สามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด หรือแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ก่อนจะขยายไปยังเส้นทางอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไปpaidoo ไปดู เว็บท่องเที่ยวข้อมูลเยอะมากๆ

3269
รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไล่ตามจับพ่อค้าและแม่ค้าทั้งที่เป็นรายย่อย ขายริมทาง ตลาดนัดทั่วไป และในออนไลน์ที่ยังพบว่ามีการขายหน้ากากอนามัยแพงเกินจริงไปมาก ซึ่งยังมาจากประชาชนร้องเรียน และเจ้าหน้าที่ล่อซื้อโดยสามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก พร้อมมีหลักฐานเอาผิด มีโทษตามกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีกับผู้ค้า และผู้ค้าออนไลน์ที่ทำผิดกฏหมายในการจำหน่ายหน้ากากอนามัยแพงทั้งหมด 89 ราย ในจำนวนนี้เป็นออนไลน์ 13 ราย มีทั้งในกรุงเทพมหานคร 12 รายและต่างจังหวัด 1 รายการ แม้การจับกลุ่มแบบการค้าออนไลน์จะมีความยุ่งยากและซับซ้อนแต่กระทรวงพาณิชย์จะเร่งจับกุมอย่างสุดความสามารถ



"กระทรวงพาณิชย์โดยหน่วยปฏิบัติการไม่ได้ไปวิ่งไล่จับเฉพาะร้านค้ารายย่อยหรือ คนที่ขายตามตลาดนัดทั่วไปเท่านั้น เพราะการบังคับใช้กฎหมายจะเป็นการบังคับใช้อย่างเท่าเทียมกัน และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมามีการจับกุมดำเนินคดีกับซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ขอยืนยันอีกครั้งว่ากระทรวงพาณิชย์ไม่มีการเลือกปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมายโดยเด็ดขาด”.สินค้าแอมเวย์ราคาถูกที่สุด

3270
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันจะไม่ทำอีกแล้ว หลังไปสะใจต่อหน้าไลน์แมนในเกมล่าสุดที่ "หงส์แดง" พลิกสอย บอร์นมัธ 2-1 แต่ชี้จังหวะปัญหานั้น คัลลั่ม วิลสัน ทำฟาวล์ โจ โกเมซ แน่นอน
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับการกระทำของตัวเอง ที่ออกอาการสะใจใส่ผู้กำกับเส้น หลังจากที่ทีมได้ประตูพลิกนำ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต บอร์นมัธ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

    คล็อปป์ ไม่แฮปปี้อย่างแรงในตอนที่ บอร์นมัธ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 9 เพราะในจังหวะก่อนหน้า คัลลั่ม วิลสัน ผู้ทำประตู ไปผลักใส่ โจ โกเมซ กองหลัง "หงส์แดง" จนเสียหลัก แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไร และไม่มีการใช้ "วีเออาร์" ช่วยตัดสิน

    อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยทำคนละประตูในนาที 25 และ 33 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล พลิกนำ 2-1 โดยเฉพาะประตูของ มาเน่ นั้น คล็อปป์ ออกอาการดีใจสุดๆ พร้อมกับมีการชกลมต่อหน้าไลน์แมนที่มองไม่เห็นจังหวะปัญหาดังกล่าวด้วย ซึ่งหลังจบเกม คล็อปป์ ยืนยันว่า ตนจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว

     "ใช่ รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าถามว่า ตอนนี้ผมจะทำแบบนั้นอีกหรือเปล่า? ไม่อะ แต่ในเวลานั้นผมแค่ไม่เข้าใจว่า จังหวะนั้นมันเป็นประตูได้อย่างไร มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า การใช้ วีเออาร์ ยังคงมีปัญหาอยู่ มันไมใช่ปัญหาของ วีเออาร์, ไม่ใช่ปัญหาของระบบ แต่มันเป็นความผิดพลาดของตัวบุคคลและกฎ"
    
    "มันเป็นการทำฟาวล์อย่างชัดเจน มันมีการปะทะกันหนักพอที่จะทำให้ โจ เสียหลัก แน่นอนว่า มันคือการทำฟาวล์ ไม่มีอย่างอื่นเลย และหลังจากจังหวะนั้น พวกเขาก็มาได้ประตู ซึ่งผู้ตัดสินก็ดันปล่อยให้เป็นประตู นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงมี วีเออาร์ ก็เพื่อให้เราได้ดูจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้น" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 กะรัต กล่าวผลบอลล่าสุดวันนี้

หน้า: 1 ... 216 217 [218] 219 220