͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แผ่นซับเสียง กันเสียงที่รบกวน และกันไม่ให้เสียงดังออกไป  (อ่าน 271 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แผ่นซับเสียง กันเสียงที่รบกวน และกันไม่ให้เสียงดังออกไป

ปัญหาเสียงดังรบกวนจากคนข้างห้อง หรือทางเดินในคอนโดเป็นปัญหาโลกแตกที่ใครเจอก็ต้องส่ายหัวกันเป็นแถว แต่นับจากนี้ต่อไปเราจะหยุดปัญหาเสียงรบกวนในคอนโดกันด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถแก้ปัญหาเสียงดังในคอนโดได้อยู่หมัด ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ

ที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตได้เกือบครบทุกข้อ โดยเฉพาะวัยทำงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน แต่ถึงจะมีข้อดีนานับประการก็ใช่ว่าการอยู่คอนโดจะไม่เจอปัญหากวนใจอะไรเลยนะคะ บางครั้งก็ต้องทนกับเสียงที่ดังจากข้างห้อง หรือเสียงรบกวนจากโถงทางเดินหน้าห้องอยู่บ่อย ๆ ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีป้องกันเสียงดังรบกวนในคอนโดมาฝาก แถมด้วยการจัดการเสียงภายในห้องไม่ให้ไปรบกวนใคร ๆ ด้วยจ้า


1. เช็กช่องโหว่บนพื้นและผนัง

หากรู้สึกว่าเสียงข้างห้องดังเข้ามาในห้องเรามากเกินไป เหมือนกับอยู่ภายในบริเวณเดียวกันอย่างไรอย่างนั้น ลองตรวจสอบพื้นห้องที่ขนานกับผนังห้องดูก็ได้ค่ะว่าบนพื้นมีช่องโหว่ หรือยาแนวร่องกระเบื้องไว้แน่นหนาดีหรือเปล่า รวมทั้งตรวจสอบรอยร้าวบริเวณผนังห้องด้วยก็ดี เนื่องจากเสียงที่ดังจากข้างห้อง อาจจะเล็ดลอดผ่านเข้ามาทางนี้ได้ ดังนั้นปิดช่องโหว่ทั้งหมดนี้แล้ว เสียงจากข้างห้องที่ดังรบกวนก็จะเบาลง เหลือแต่ความเงียบสงบภายในห้องเราเอง


2. ปิดกั้นเสียงเข้า-ออกจากด้านล่างของประตู

ไม่ว่าเสียงจากข้างนอก หรือเสียงจากข้างในห้องของเราเอง ก็สามารถเล็ดลอดผ่านทางช่องโหว่ด้านล้างประตูได้เช่นกันนะคะ ฉะนั้นเพื่อป้องกันเสียงจากด้านนอกเข้ามารบกวนในห้อง และเพื่อป้องกันไม่ให้เสียงจากห้องเราไปรบกวนใคร ทางที่ดีปิดช่องโหว่ด้านล่างประตูทุกบานเอาไว้ดีกว่า หรือถ้าติดไว้อยู่แล้ว แต่ยังได้ยินเสียงจากด้านนอกอยู่ กรณีนี้อาจจะต้องตรวจสอบความแน่นหนาของแผ่นซีลอีกที

แผ่นซับเสียง กันเสียงที่รบกวน และกันไม่ให้เสียงดังออกไป ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.ฉนวนกันเสียง.com/แผ่นซับเสียง/