͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อิตาลี สั่งปิดโรงเรียน-มหาวิทยาลัย คุม โควิด-19 แพร่ระบาด  (อ่าน 334 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
5 มี.ค.63 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิตาลีปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั้งหมด ไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2563 หลังเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 อย่างหนัก ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อยู่ที่ 107 ราย หลังจากเมื่อวันพุธ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 28 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตสูงสุดภายในวันเดียว และพบผู้ติดเชื้อกว่า 3,000 ราย

โดย ลูเซีย อัซโซลินา รัฐมนตรีศึกษาของอิตาลี แถลงในกรุงโรมว่า โรงเรียนและมหาวิทยาลัยทุกแห่งจะปิดการเรียนการสอน จนถึงวันที่ 15 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อ COVID-19


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขต่างพอใจกับมาตรการปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย เนื่องจากสถานการณ์การระบาดในอิตาลียังน่าวิตกและรุนแรงที่สุดในยุโรป ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 107 คน ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,089 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่รอบเมืองมิลาน ในแคว้นลอมบาร์ดีและพื้นที่ทางตอนเหนือใกล้เมืองโบโลญญาและเมืองเวนิส

นอกจากนี้ ทางการอิตาลีกำลังพิจารณาว่าจะปิดโรงภาพยนตร์และโรงละคร รวมทั้งห้ามจัดงานและกิจกรรมในที่สาธารณะ พร้อมทั้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการจูบ สวมกอด และจับมือทักทาย เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้