͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บริษัท ทวิตเตอร์สั่งพนักงานทำงานจากบ้าน หวังป้องกันโควิด-19 ระบาด  (อ่าน 342 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทวิตเตอร์ถือเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกายักษ์ใหญ่รายแรกที่ออกคำสั่งให้พนักงานทำงานจากบ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (3 มี.ค.63) ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน ที่มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ระบุว่า บริษัทได้ออกคำสั่งให้พนักงานในฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ทำงานจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งประกาศสนับสนุนพนักงานกว่า 5 พันคนทั่วโลก ให้ทำงานจากบ้านอย่างเต็มที่ โดยให้เหตุผลว่า บริษัทได้พัฒนาระบบการทำงานจากที่บ้านมาระยะหนึ่งแล้ว

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้ออกคำสั่งห้ามพนักงานเดินทางไปยังต่างประเทศ หรือเข้าร่วมงานกิจกรรม ที่มีผู้คนมารวมตัวกันจำนวนมาก โดยไม่จำเป็น รวมทั้งประกาศถอนตัวออกจากงานเซาท์บายเซาท์เวสต์ ซึ่งเป็นงานเทศกาลดนตรี ภาพยนตร์ สื่อ และเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 22 มีนาคมนี้ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาแล้ว เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริการายแรกที่ออกคำสั่งให้พนักงานทำงานจากบ้าน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่บริษัทเอทีแอนด์ที (AT&T) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในสหรัฐอเมริกา และ ซิตี้กรุ๊ป ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ได้ออกคำสั่งห้ามเดินทางโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะในทวีปเอเชียข่าวไวรัสระบาดล่าสุดวันนี้