͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สหยูเนี่ยนฯบางปูปิดกิจการ พนง.เศร้าเก็บของกลับบ้าน  (อ่าน 359 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “มนุษย์โรงงาน” ได้แชร์ภาพพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้ารายใหญ่ ในเครือสหยูเนี่ยน กำลังทำงานกันในวันสุดท้าย และเตรียมเก็บข้าวเก็บของออกไป เนื่องจากทางโรงงานได้ประกาศปิดตัวลง โดยพนักงานต่างมารวมกันทำงานเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะบอกลาแยกกันไปหางานอื่นทำ พร้อมระบุข้อความว่า "ทำงานวันสุดท้ายเก็บสัมภาระกลับบ้าน#ปิดกิจการ สหยูเนียนตำหรุ"

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ  #ปิดกิจการ สหยูเนียนการ์เมนท์บางปู-ตำหรุ ทำงานวันสุดท้าย คิดแล้วก็ใจหายทั้งที่ผมก็ทราบและว่าจะมาถึงวันนี้ สมัยก่อนผมนั่งมองโรงงานยูเนี่ยน พนักงานหลายหมื่น ที่ว่าเป็นเบอร์ 1 ของบางปูเลย มีสนามบอลมีสนามบาส มีหอให้พนักงานจำนวนมาก แต่ก็เริ่มมีสัญญาณมาหลายปีแล้ว เพราะปลดพนักงานไปหลายช่วง...แต่วันนี้จะปิดตัวอย่างจริงจัง ก็อดใจหายไม่ได้ , ผมเคยอยู่โรงงานเหมือนกัน ที่โรจนะก่อนน้ำท่วมครับ ฝากบอกพี่น้องว่า หาทำอะไรอร่อยๆ ราคาสมเหตุ ไม่ถูกไม่แพง ไปออกขายตลาดนัดกัน มันอิสระและสนุก ดิ้นๆสู้ๆไปไม่อดตายครับพี่น้อง #รักทุกคนครับ

ไม่น่าเชื่อเลยยักษ์ใหญ่อย่างสหยูเนี่ยนจะจบลงได้ , #ปิดกิจการ บริษัท ยูเนี่ยนการ์เม้นท์ จำกัด ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้ารายใหญ่ ในเครือสหยูเนี่ยน ประกาศ #ปิดกิจการ โดยวันนี้เป็นวันที่พนักงานเข้าทำงานเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะบอกลา แยกย้ายกันไปหางานที่อื่นทำ มีการบันทึกภาพความทรงจำและโพสอำลากัน ท่ามกลางโซเชียลที่เข้ามาให้กำลังใจกันจำนวนมาก ทำงานวันสุดท้ายเก็บสัมภาระกลับบ้าน #ปิดกิจการ สหยูเนียนตำหรุ สาวๆQC.การ์เม้นUG.วันสุดท้ายแล้วจ้า. เหลืออีกวันเดียวเองที่จะลุยด้วยกันเหนื่อยด้วยกันสาวๆUG.การ์เม้นสู้ๆๆๆ ปิดหลักสูตรแล้ววันนี้สาวๆการ์เม้นยูเนี่ยนUG.บางปู #ขอให้พี่น้องทุกท่านได้งานใหม่เร็วๆนะค่ะ ฯลฯ เป็นต้น.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/760384ช่องทางหารายได้