͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สาเหตุใหญ่ ที่ทำให้คุณเป็นรังแค  (อ่าน 339 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
5 สาเหตุใหญ่ ที่ทำให้คุณเป็นรังแค


หากคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วพบว่ามีลักษณะเป็นสะเก็ดสีขาวหรือสีเหลือง เกาะอยู่ที่บริเวณเส้นผมและหนังศรีษะ ก็คือ การเป็นรังแคนั่นเอง ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับสาเหตุใหญ่ที่ทำให้คุณเป็นรังแค ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย
1. เซลล์ผิวหนัง มีการผลัดเซลล์ ที่เร็วกว่าปกติ หากเกิดความผิดปกติบางอย่างที่ทำให้การสร้างและการผลัดเซลล์ผิวหนังเร็วกว่าเดิม เป็นสาเหตุทำให้เกิดรังแค ดังนั้นควรเลือกใช้แชมพูขจัดรังแคสูตรอ่อนโยน เพื่อช่วยลดปัญหานี้
             2.เชื้อราบนหนังศีรษะ  หากว่าคุณมีอาการคันบนหนังศีรษะ มีผมขาดหลุดร่วง นั่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่อาจจะเกิดจากเชื้อราบนหนังศีรษะได้ และตามมาด้วยรังแค ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาให้เร็วที่สุด
             3.หนังศีรษะและเส้นผมเกิดอาการแพ้สารเคมี ไม่ว่าจะเป็น เจล สเปรย์แต่งผม รวมถึง น้ำยาย้อมผม น้ำยาดัดผม อีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีสารเคมีปะปนอยู่อาจจะทำให้ ผิวหนังบนศีรษะของคุณเกิดอาการแพ้สารเหล่านี้ได้จนทำให้เป็นรังแค
4.เป็นคนผิวแห้ง ซึ่งหากว่าคุณเป็นคนผิวแห้งโอกาสที่ หนังศีรษะของคุณจะแห้งมากกว่าคนที่มีผิวมันได้ ดังนั้นจึงมีโอกาสเกิดรังแคได้มากกว่า
               5.การรับประทานอาหาร อาหารบางอย่างที่มีน้ำตาลสูง รสจัด หรือมีความเค็มมากจนเกินไป
นอกจากนี้ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Head&Shoulders Cool menthol  ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการขจัดรังแคโดยเฉพาะ มีส่วนผสมมาจากแร่ธาตุใต้ท้องทะเลลึก มีความเป็นธรรมชาติอ่อนโยน และช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดอาการคัน ลดอาการมัน บนเส้นผมและนอกจากนี้ยังให้ความเย็นเวลาสระผมแล้วสดชื่นอีกด้วย หากคุณใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยลดรังแคได้อย่างดีเลยทีเดียว