͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ประโยชน์ของรองเท้าเปิดส้นที่คุณอาจจะยังไม่รู้  (อ่าน 401 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ damonshoppu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 627
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
รองเท้าเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายและแฟชั่นสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น เพราะเท้าเป็นจุดสำคัญของร่างกายที่ต้องรองรับน้ำหนักทั้งตัวของเรา การเลือกรองเท้ามาสวมใส่จึงถือว่ามีสำคัญเป็นอย่างมากเพราะเราต้องใส่ทั้งวัน ต้องเป็นรองเท้าที่สามารถปกป้องเท้าได้ดี สวมใส่สบายเท้า รองรับน้ำหนักได้ดี พร้อมด้วยดีไซน์ที่มีความสวยงามหรือดูเท่เหมาะสมกับบุคลิกของผู้สวมใส่ หนึ่งในรองเท้าที่ผู้คนยุคนี้นิยมใส่เพราะให้ความสบาย สวมใส่ง่าย และมีดีไซน์ให้เลือกอย่างหลากหลาย คือ รองเท้าเปิดส้นที่ยุคนี้มีการออกแบบให้สามารถสวมใส่เข้ากับทุกสไตล์การแต่งกายและทุกสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งรองเท้ารองเท้าเปิดส้นผู้หญิงจะสวมใส่ง่าย มีดีไซน์ที่ดูเก๋มากขึ้น และมาพร้อมประโยชน์อีกหลากหลายด้าน ดังนี้

ประโยชน์ของรองเท้าเปิดส้น


1.สวมใส่สบายตลอดวัน

จุดเด่นของรองเท้าเปิดส้น คือ การสวมใส่ที่ให้ความสบายตลอดทั้งวัน เพราะรองเท้ารูปแบบนี้จะเป็นการเปิดที่หลังส้นเท้าแบบไม่มีตัวรัดใด ๆ มีลักษณะคล้ายคลึงกับรองเท้าแตะลำลองแบบใส่อยู่บ้าน ซึ่งถ้าเป็นรองเท้าทำงานอาจจะมีลวดลายและการตกแต่งที่หน้าเท้า แต่สำหรับหลังเท้าจะเปิดโล่ง ทำให้การเดินมีความรู้สึกเบาสบาย แม้ว่ารูปทรงด้านหน้าจะเป็นแบบเปิดหรือปิดหน้าเท้าก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาใด ๆ เพราะด้านหลังเท้าเป็นแบบรองเท้าเปิดส้นที่สามารถถอดเข้าออกหรือขยับเท้าให้สบายได้ง่าย จึงทำให้คุณสามารถสวมใส่ในทุกสถานการณ์ได้อย่างสบายใจ


2.ไม่ทำให้รูปเท้าเสีย

รองเท้าเปิดส้น จะมีด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น รองเท้าเปิดส้นหัวแหลม แบบส้นสูง แบบส้นตึก หรือแบบส้นเตี้ย ซึ่งไม่ว่าจะมาในรูปแบบใดคุณจะสามารถสวมใส่ได้อย่างไม่ต้องกลัวรูปเท้าเสีย เพราะรองเท้าส่วนใหญ่ที่เป็นแบบปิดส้น ถ้าเลือกมาขนาดเล็กเกินไปอาจจะบีบให้รูปเท้าเสียหายหรือทำให้มีปัญหากับเล็บและนิ้วเท้าได้ แต่สำหรับรองเท้าเปิดส้นจะไม่มีปัญหาเหล่านี้ เพราะลักษณะของส้นด้านหลังที่เปิดโล่งจะช่วยทำให้คุณขยับเท้าและเคลื่อนไหวได้สะดวกกว่า การเดินจึงเป็นไปอย่างปกติ รูปเท้าของคุณจึงจะยังสวยงามอยู่เสมอดัง เช่น รองเท้าเปิดส้น  POINTED TOE MULES ของทาง Charles & Keith ที่มาในดีไซน์สุดเก๋ ด้านหน้าเป็นทรงรองเท้าหัวแหลมแต่ด้านหลังเป็นแบบเปิดส้นและมีส้นสูงที่จะช่วยทำให้เรียวขาดูยาวขึ้น โดยจะมีให้เลือกทั้งสีขาว สีเขียวนีออน สีชมพู และสีดำให้เลือกสวมใส่อย่างเหมาะสมต่อเครื่องแต่งกายอีกด้วย


3.ระบายอากาศได้ดี

เมื่อเป็นรองเท้าเปิดส้น จึงทำให้การสวมใส่มีความสะดวก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตามคุณสามารถถอดรองเท้าเข้า-ออกได้อย่างสบาย รองเท้าเปิดส้น บางคู่เป็นดีไซน์แบบเปิดหน้าและหลังเท้า จึงทำให้การระบายอากาศดีและเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องเหงื่อออกเป็นจำนวนมาก ด้วยคุณสมบัติที่สวมใส่สบายรองเท้าชนิดนี้จึงมักจะไม่ค่อยมีกลิ่น เพราะมาในสไตล์แบบเปิดส้นและเปิดด้านข้าง ยิ่งถ้าเป็นแบบมีลูกเล่นเปิดช่วงหน้าเท้าด้วยแล้ว การระบายอากาศก็จะยิ่งดี ทำให้กลายมาเป็นคู่โปรดของใครหลาย ๆ คน ดังเช่น NYLON LACE STRAP SLIDE SANDALS ของ Charles & Keith ที่มาในรูปแบบรองเท้าเปิดส้นที่ตกแต่งด้วยเชือกไนลอนด้านหน้าเท้า ให้การสวมใส่ที่เบาสบายและระบายอากาศได้ดี สามารถสวมใส่กับเครื่องแต่งกายได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์


4.เข้ากับทุกสไตล์

อีกหนึ่งจุดเด่นของรองเท้าเปิดส้นสีขาวที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ เรื่องของการสวมใส่ที่เหมาะสมต่อทุกสถานการณ์และทุกสไตล์การแต่งตัวใส่กับชุดอะไรก็สวย เพราะในยุคปัจจุบันมีการออกแบบให้รองเท้าเปิดส้นมีทั้งแบบส้นสูง ส้นเตี้ย และส้นตึก พร้อมไปด้วยการผสานวัสดุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเชือกไนลอน กระดุมหรือหมุด รวมไปถึงวัสดุจากธรรมชาติที่นำมาสานให้เกิดลวดลายที่สวยงาม วัสดุเหล่านี้จะมาเป็นหนึ่งในตัวตกแต่งที่มีความสวยงามและทำให้รองเท้าเด่นขึ้น จึงสามารถสวมใส่รองเท้าเปิดส้น ได้อย่างเหมาะสมกับทุกสไตล์มากขึ้น รองเท้าเปิดส้นจึงกลายมาเป็นไอเท็มหลักที่ไม่ว่าจะชายหรือหญิงต่างก็นำมามิกซ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างโดดเด่น ดังเช่น รองเท้าเปิดส้นแฟชั่น รุ่น SCULPTURAL HEEL BUCKLE MULES จาก Charles & Keith ที่มาด้วยดีไซน์สุดเก๋และมีสีให้เลือกหลากหลาย สามารถนำมามิกซ์สไตล์กับเสื้อผ้าทุกรูปแบบ


5.ทำความสะอาดได้ง่าย

รองเท้าเปิดส้นมีรูปทรงที่ทำให้คุณทำความสะอาดง่าย ต่อให้เป็นแบบปิดหน้าเท้าหรือเป็นแบบหัวแหลมก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยเช่นกัน เพราะเพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดหรือใช้น้ำยาทำความสะอาด พร้อมกับฉีดสเปรย์ดับกลิ่นไปที่พื้นรองเท้ากับหน้าเท้าที่เป็นแบบปิด เท่านี้กลิ่นก็จะไม่มีมากวนใจ เพราะรูปแบบเปิดหลังส้นเท้าจะทำให้การระบายอากาศดี ไม่ก่อให้เกิดการสะสมเหงื่อในขณะที่ใช้งาน จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้มากขึ้น

รองเท้าเปิดส้นยุคนี้มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นมากขึ้น มีการเพิ่มลูกเล่นเพื่อทำให้ดูทันสมัย ทั้งยังเป็นหนึ่งในรูปแบบรองเท้าที่อยู่ในเทรนด์ของปี 2020 อีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณมีรองเท้าเปิดส้นสไตล์เก๋เก็บไว้ที่บ้าน ช่วงนี้สามารถรื้อออกมาเพื่อมิกซ์สไตล์กับการแต่งตัว หรือถ้าจะเลือกซื้อรองเท้าใหม่ควรเก็บรองเท้าเปิดส้นไว้พิจารณา เพียงเท่านี้คุณก็จะมีรองเท้าที่สวมใส่สบายและไม่ตกเทรนด์ด้วย

Credit: https://www.charleskeith.co.th/th/shoes/shoes-all/mules