͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อีกแชมป์ของเป๊ป  (อ่าน 338 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อีกแชมป์ของเป๊ป
« เมื่อ: 02 2020-03-02 2020 20:%i:1583156861 »
"Youll never sing that, Champions of Europe...youll never sing that " แฟนวิลล่าแหกปากด้วยความภูมิใจปนเย้ยหยันคู่แข่งตั้งแต่ต้นเกม
         นัดชิงถ้วยใบเล็กที่สุดและถ้วยแรกจบด้วยลงแบบที่หลายคนคาดหมายเอาไว้เพียงแต่รูปเกมนั้นไม่ได้ย้อนรอยเกมพรีเมียร์ลีกที่ทั้งคู่เจอกันที่วิลล่า พาร์คเมื่อช่วงต้นปี วันนั้นขุนพลเรือใบบุกไปชนะ 6-1

         เพียงแค่รายชื่อออกมาชื่อของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าก็ถูกพูดถึงอย่างหนักอีกครั้ง สิบเอ็ดตัวแรกเขาเลือกที่จะดร็อปเควิน เดอ บรอยน์ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ดีสุดในตอนนี้แค่สำรอง หากนี่แหละเป็นเขา คนที่เป็นโค้ชที่คิดอะไรไม่เหมือนคนอื่น ถึงกระนั้นก็เป็นอีกแมตช์ที่พิสูจน์ว่าเขาเลือกได้ถูกต้อง เด็กที่ได้โอกาสลงสนามอย่างฟิล โฟเด้นโชว์ฟอร์มได้ดี ได้รับเลือกเป็นแมตช์ ออฟ เดอะ แมตช์

         แท็กติกของสองทีมไม่ได้มีอะไรทำให้ประหลาดใจนัก ก็เป็นธรรมดาที่แทบทุกทีมมาเจอทีมตราเรือใบก็ต้องถอยร่นไปตั้งรับลึก เมื่อวันอาทิตย์ก็เห็นนักเตะวิลล่าทุกคนไปช่วยกันขันน็อตตั้งแต่เขต 40 หลาหน้าประตูตัวเอง ตรงกันข้ามพอซิตี้ได้เปิดเกมรุกก็พบผู้เล่นของพวกเขาทุกคนยกเว้นเคลาดิโอ บราโว่มาอยู่เลยเส้นครึ่งสนาม

         ในเกมนัดชิงที่อะไรก็เป็นไปได้ ก็พบแฟนบอลในชุดสีเลือดหมูน้ำเงินเข้ามาเมกกะเวมบลีย์"หนาแน่น"กว่าในชุดสีฟ้าตามที่ข่าวได้ออกมาก่อน พวกเขาทั้งปรบมือ, ร้องเพลง, ตะโกน, กัดเล็บมือ, กระโดดตัวลอยจนถึงกุมหัวผิดหวัง นี่เป็นเสน่ห์ของฟุตบอลที่ได้เห็นมาเสมอ

         แน่นอนพวกเขาย่อมเสียใจที่ทีมได้แค่รองแชมป์แต่ฟอร์มโดยรวมก็ย่อมภูมิใจได้ว่าสู้กับทีมที่เหนือกว่าได้เต็มที่แล้ว

         กลับมามองที่สโมสรที่ตีตราจองถ้วยซึ่งมีสปอนเซอร์เป็นแบรนด์ไทย"คาราบาว"มาสามปีซ้อน ก็ย้อนกลับไปตั้งแต่รอบสามของรายการนี้ ขณะที่บางทีมเน้นเด็กผสมสำรองแต่ตัวจริงวันนั้นที่จับสลากไปเจอเปรสตันก็ยับพบรายชื่ออย่างราฮีม สเตอร์ลิ่ง, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาโด ซิลวา, ดาบิด ซิลบาจนถึงกาเบรียล เชซุส

         นี่คือความบ้าของเป๊ป

         หมายถึงหากเป็นไปได้ก็จะขอกวาดทุกรายการที่ได้มีส่วนร่วม เขาเป็นแบบนี้นับแต่ลากกระเป๋ามาอังกฤษ ยิ่งพอข่าวยูฟ่าสั่งแบนพวกเขาจากเวทียุโรป 2 ปีก็ดูยิ่งทำให้แรงกระตุ้นจากแค้มป์เรือใบมีมากขึ้นที่ปรารถนาพิสูจน์ตัวเอง

         "ได้แชมป์สามปีติดมันเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก มันแสดงถึงความมุมานะของพวกเราที่จะเอาโทรฟี่มาให้ได้ ไม่สนว่าเป็นรายการใด ตลอดเกมมีแค่ช่วงต้นกับช่วงท้ายเกมที่เราดูจะตั้งเกมไม่ได้ ที่เหลือจากนั้นพวกเราเล่นกันได้ดีมาก"เป๊ปกล่าวด้วยรอยยิ้มหลังจบเกม

         เงินรางวัลแชมป์ได้แค่ 1แสนปอนด์เท่านั้น จุดนี้ย่อมไม่ใช่เป้าหมายหลักที่ทำให้สโมสรซึ่งมีศักยภาพไปถึงประมุขยุโรปได้มาสนใจ

         เพียงแต่พวกเขาแค่คิดว่ามันเป็นช่วงที่กอบโกยความสำเร็จในยุคนับแต่ถูกกลุ่มอาหรับเทกโอเวอร์ คือต่อไปอีกกี่สิบปีก็ยังมีบันทึกให้เห็นถึงลูกหลานถึงจำนวนถ้วยรางวัลที่กวาดมาได้

         อีกเหตุผลหลักก็มาจากความที่มีเลือดของผู้ชนะท่วมกายของเป๊ป เขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ มันได้ถ่ายทอดลงสู่ทุกทีมที่เขาได้เข้าไปทำงานด้วย ตั้งเป้าไว้ก่อนเลยว่าต้องเน้นทุกนัด เอาแชมป์มาประดับตู้โชว์และมอบความสุขให้แฟนบอลให้ได้

         แม้ลีก คัพจะไม่ใช่ถ้วยหลักยุคนี้แต่ย้อนไปลิเวอร์พูลยุค80ที่ยิ่งใหญ่ก็เหมือนตีตราจองรายการนี้เฉกเช่นแมนฯซิตี้ตอนนี้เพราะมันเป็นรายการแรกให้ได้แย่งชิงกัน ส่งผลไปถึงเรื่องสภาพจิตใจไม่ทางตรงก็ทางอ้อม

         มีอยู่สถิติที่น่าทึ่งก็คือเป๊ปเคยเข้าชิงทุกถ้วยตลอดอาชีพโค้ช 25 ครั้ง เขาพาทีมของตัวเองกำชัยได้ถึง 21 ครั้ง นี่เป็นตัวเลขที่สะท้อนหมดจดถึงความเป็นผู้ชนะของเขา ไม่เกี่ยงว่าจะถ้วยเล็กหรือถ้วยใหญ่

         จบเกมบทเพลง"Blue Moon"ดังกระหึ่มออกจากลำโพงในสนามกีฬาแห่งชาติของอิงลิชชน มีการเฉลิมฉลองจากทั้งแฟนซิตี้บนอัฒจันทร์กับกลุ่มสตาฟฟ์-นักเตะด้านล่างในสนาม

         มีการตัดภาพไปถึงใครบางคนที่ชูมือขึ้นฟ้าไปหาแฟนตัวเองด้วยความปลาบปลื้มยินดี เป็นภาพที่ชินตา...เขาทำได้อีกแล้วผลบอลล่าสุด