͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บ้านราคาไม่เกินล้าน : ของใช้จำเป็นยามฉุกเฉินที่ทุกบ้านควรมี  (อ่าน 273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
เหตุไม่คาดฝันต่างๆ ในชีวิตคนเรามีทั้งที่ป้องกันได้และป้องกันไม่ได้ สำหรับเหตุที่เราสามารถป้องกันได้นั้น หากเราวางแผนการป้องกันไว้อย่างรอบคอบและไม่ประมาท ก็จะปลอดภัย แต่สำหรับเหตุฉุกเฉินที่อยู่เหนือการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทางที่ดีคือการเตรียมรับมือล่วงหน้า โดยเฉพาะเหตุฉุกเฉินต่างๆในบ้าน สิ่งเหล่านี้คือของใช้จำเป็นที่เราควรมีติดบ้านไว้เสมอ เพื่อความปลอดภัย และช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้หากเกิดเหตุไม่คาดฝันต่างๆ

ไฟฉาย

ของใช้จำเป็นยามฉุกเฉินที่ทุกบ้านควรมี
เป็นสิ่งที่อาจดูเหมือนไม่สำคัญ แต่จะเป็นสิ่งแรกที่จำเป็นที่สุดหากเกิดเหตุที่ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน จงเตรียมไฟฉายที่ใช้งานได้ มีถ่านพร้อมเอาไว้ในจุดประจำที่ทุกคนในบ้านรู้ ควรมีมากกว่าหนึ่งจุด ทุกชั้นในบ้าน รวมถึงนอกบ้านและในรถ ให้สามารถหยิบใช้ได้ทันทีเมื่อถึงคราวจำเป็น

โทรศัพท์

ของใช้จำเป็นยามฉุกเฉินที่ทุกบ้านควรมี
ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์บ้าน หรือโทรศัพท์มือถือ ควรดูแลให้พร้อมใช้ ถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือ ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้เพียงพอและเตรียมชุดแบตเตอรี่สำรองเอาไว้ ส่วนโทรศัพท์บ้าน แม้ในยุคนี้คนจะนิยมใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า แต่ก็ควรมีไว้ประจำบ้านเพื่อความปลอดภัย เพราะในเหตุภัยพิบัติบางกรณีอาจไม่มีสัญญาณสำหรับมือถือ แบตเตอรี่หมด หรือโทรศัพท์หาย แต่โทรศัพท์บ้านนั้นจะใช้งานได้ค่อนข้างแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็น

สิ่งจำเป็นที่ต้องคู่กับโทรศัพท์ คือรายชื่อและเบอร์โทรฉุกเฉินที่จำเป็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้งรถพยาบาล แจ้งเหตุน้ำไฟขัดข้อง ฯลฯ รวมถึงเบอร์โทรบุคคลใกล้ชิดในกรณีเร่งด่วน ซึ่งนอกจากบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือแล้ว ควรมีเป็นเล่มจดบันทึกเอาไว้ในจุดที่เข้าถึงได้ง่ายด้วย เพราะหากเกิดเหตุร้ายแรง แล้วหาโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ไม่เจอ หรือใช้โทรศัพท์มือถือไม่ได้เพราะเหตุใดก็ตาม คนในบ้านก็ยังสามารถช่วยหาเบอร์สำคัญเหล่านั้นและโทรขอความช่วยเหลือจากโทรศัพท์บ้านได้



บ้านราคาไม่เกินล้าน : ของใช้จำเป็นยามฉุกเฉินที่ทุกบ้านควรมี ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.checkraka.com/price/บ้านโครงการใหม่-16-44/?pricerange=1&quicksearch_order=update,DESC