͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่ที่ได้ผล  (อ่าน 291 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความตั้งอกตั้งใจอาจไม่เพียงพอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาไหน หลายท่านก็มีข้อแก้ตัวสำหรับเพื่อการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งมวล ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เป็นผลมาจาก ตอนนั้นผมคงจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มกำเนิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในเวลานั้น ผมดูว่าเท่สุดๆและผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของบุหรี่ จากแต่ก่อนมีความรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มคิดว่ามันก็หอมดีเช่นเดียวกันนะและท้ายที่สุดผมก็แอบเห็นซองสำหรับใส่บุหรี่ของลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบเหลืออยู่ ผมเลบจัดแจง แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน เพียงแค่นั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

รวมทั้งมาเริ่มสูบ แบบเอาจริงเอาจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังเดินทางมาแรง มองจบเดินออกมาจากโรงหนัง จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนฝูงๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆและก็แล้วขณะที่วัยคึกคะนอง ก็ได้พ้นไปอย่างเร็ว ยาสูบของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความเก๋ๆแบบเพื่อนฝูง

โตขึ้นเพื่อนๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ยาสูบยังอยู่
พอเพียงไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย และรู้สึกว่า จะยิ่งมากกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกยาสูบ บ้างหรือไม่ มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล เพียงพอเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนแรงง่ายก็มีความรู้สึกว่า ถ้าพวกเรา เลิกบุหรี่ ได้ คงเล่นได้ดีมากว่านี้ หรือตอนที่เราป่วยหนัก ก็จะบอกกับตนเองว่า หากหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วยังไง พอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่ม สำหรับเพื่อการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนถึงเดี๋ยวนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป แล้วก็เมื่อใดก็ตาม อยาก เลิกยาสูบ ความมุ่งมั่นก็จะเลิกไปถ้าเกิดคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่แน่ว แต่ว่ามันต้องมีแน่ๆมีริ ก็ควรมีเลิก แม้กระนั้นจำต้องแน่วแน่ตั้งมั่น ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มต้นเยอะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกบุหรี่ และสิ่งที่ทำให้มีความมุ่งมั่นสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมนะครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมมึงจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน หากตั้งแต่แมื่อในเวลานี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าถ้านับอายุเอ็งเวลานี้พึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเผชิญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาและก็ ระเบิดปิงปอง รวมทั้ง อื่นๆอีกมายที่พวกเราจะต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่ยังไง นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความมุ่งมั่นที่ ต้องการเลิกยาสูบ แต่ว่ามันบางทีอาจจะยังไม่พอ คุณต้องหาของที่ล้ำค่ามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็จำเป็นต้องทำเพื่อบุคคลอื่น นั้นเป็น ผู้ที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณมีความคิดว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าหากคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่ต้องการให้บิดามารดา มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองไม่ได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ ถูเยี่ยวให้ ไม่อยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง สิ่งที่บอกมาพวกนี้ ดูเหมือนกับว่ารุนแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย มีวิถีทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เครดิตบทความจาก : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่