͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมก่อนทำงานควรพฒนาทักษะด้านการทำงานจริงต้องเรียนรู้อย่างจริงจัง  (อ่าน 296 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
อาชีพเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนเกิดมาจำเป็นจะต้องเลือกทำ ถึงแม้ว่าบางคราวคุณไม่ต้องการที่จะอยากจะทำก็ตาม แต่ว่าเมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณควรมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างต่ำ ด้วยเหตุว่าคุณจำเป็นต้องใช้ชีวิต แล้วก็คุณจะต้องดูแลคนที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพจึงเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของคนที่เกิดมา เนื่องจากว่าเป็นมูลเหตุของรายได้ ที่จะแปรเปลี่ยน เป็น สิ่งของจำเป็นที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตของทุกคน
 
 
แต่คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่าพวกเราควรจะทำอาชีพอะไรดี พวกเราต้องการเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าครั้งแรกที่คนเกิดขึ้นมาก็ต้องการจะเป็นทุกสิ่งต้องการเป็นอะไรที่โก้เก๋ๆอยากเป็นอะไรที่เราได้เห็นตัวอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น และมันจะขัดเกลาให้กำเนิดความชื่นชอบขึ้นมา แต่ว่าในที่สุด เมื่อโตขึ้นมา หลายๆคน ก็ไม่ได้ปฏิบัติงาน อย่างที่ตนเองฝันไว้ พอเพียงถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางทีก็อาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่พวกเราชอบ
 
 

แม้กระนั้นถ้าหากคุณ มั่นใจแน่วแน่ ที่จะหาวิถีทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะจับต้องได้จริงในอนาคต คุณต้องเรียนรู้ ให้เร็วขึ้น ถ้าหากเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การเรียนสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นพื้นฐานที่จะช่วยให้คุณพัฒนา และก็ทราบว่าคุณเหมาะสมกับอะไรเหมาะกับอาชีพอะไรในการเรียน คุณไม่จำเป็นที่ต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับรู้ว่าเขามีวิธีการเช่นไรทำเช่นไรเพื่อเปิดมุมมองความคิดและได้เห็น วิถีทางในสายอาชีพอื่นเพื่อสมองของคุณเปิดกว้างขึ้นและก็สมองของคุณจะรับรู้รวมทั้งเชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่ทำให้เกิดความคิดใหม่ๆในสมองของคุณโดยเหตุนี้การเลือก วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง ที่กระจายความสนใจ นับได้ว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดลอง และได้เข้าไปมองเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณไม่มีความเสี่ยง ด้วยเหตุว่ามันเป็นเพียงแค่ ขั้นตอนแนวคิด
 
 
เป็นต้นว่าอยากศึกษาเรื่องเครื่องจักรช่างยนต์ คุณก็จะได้ทราบจะต่างๆรากฐานต่างๆเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมรถยนต์จริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แม้กระนั้นคุณต้องลงทุนศึกษาด้วยเวลาเพื่อค้นหาความชื่นชอบ รวมทั้งทักษะ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อคุณศึกษาค้นพบตัวเองให้เร็วที่สุด
 
 
ในเรื่องของอาชีพ  เป็นสิ่งที่ ช่วยปรับให้คุณประหยัดเวลาในยุคสมัยที่ทุกอย่างจะต้องเร็วจำต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเสมือนอดีตสมัยก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะคอยให้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยทำงานบางครั้งก็อาจจะช้าเกินความจำเป็น โดยเหตุนั้นถึงแม้ว่าบทความนี้คนที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่อย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตนเองให้เจอ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะเสนอแนะหนทาง ถือว่าเป็นการมอบโอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ ปรับปรุงตนเองยิ่งเด็กๆค้นพบตัวเองเร็วขึ้นเยอะแยะขึ้นประเทศชาติประเทศชาติของพวกเราก็จะพัฒนาได้เร็วขึ้นรวมทั้งทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างไม่ต้องสงสัย
 

Tags : อาชีพเสริม,งานรายได้เสริม