͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องวัดสมาธิ Muse สามารถบอกเราได้ว่าทำสมาธิถูกต้องหรือยัง  (อ่าน 383 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ keekimaru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 315
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด








เครื่องวัดสมาธิ  Muse สามารถบอกเราได้ว่าทำสมาธิถูกต้องหรือยัง

เครื่องวัดสมาธิ  Muse เป็นเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยในการฝึกทำสมาธิโดยตรง ซึ่งสามารถใช้ในการวัดผลลัพธ์ของการทำสมาธิได้จากการอ่านค่าจากคลื่นสมอง ซึ่งโดยปกติแล้วคลื่นสมองของคนเราจะมีความถี่มากเนื่องจากเรามีความคิดฟุ้งซ่านตลอดทั้งวัน แต่หากเรานั่งสมาธิเข้าถึงจิตสงบได้จะทำให้ลงความถี่ของคลื่นสมองอย่างมาก ทำให้เราผ่อนคลาย และร่างกายจะหลั่งสารอินโดรฟินออกมาเพื่อให้เราเกิดความสุขในช่วงเวลานั้นๆ

เครื่อง Muse จึงมีความจำเป็นมากสำหรับผู้ที่มีความสนใจในด้านการฝึกฝนสมาธิ  สำหรับผู้ที่เริ่มต้นกำลังฝึกฝนสมาธิอยู่นั้นก็จะสามารถใช้ Muse ในการช่วยให้จิตดิ่งสู่ความสงบได้ง่ายยิ่งขึ้น และสำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำสมาธิหรือเคยฝึกสมาธิมาเป็นเวลานานหลายๆปี เครื่องนี้สามารถบอกคุณได้ว่าคุณเข้าสมาธิได้ลึกขนาดไหน เพราะกราฟคลื่นสมองจะถูกแสดงออกมาให้เราทราบได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ



ข้อดีของการฝึกสมาธินั้นมีมากมาย ขั้นพื้นฐานของการฝึกสมาธิจะช่วยให้เรามีสติและสมาธิในการจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้เป็นเวลานานๆ ทำให้เราสามารถทำงานต่างๆได้อย่างไม่ผิดพลาดและมีการตัดสินใจที่เฉียบขาด และการฝึกฝนในระดับสูงขึ้นไปสมาธิสามารถทำให้จิตเกิดความสงบ คุณจะได้รับความสุขแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิตประจำวัน , และขั้นสูงสุดของสมาธิสามารถนำมาใช้ในการพิจารณาธรรมะเพื่อละวางกิเลสต่างๆได้เช่นกัน

เราจึงเห็นได้ว่าการฝึกสมาธินั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราทุกคนควรฝึกฝนไว้ เพื่อทำให้มีสุขภาพจิตที่แจ่มใสและพร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้นตามจิตที่ผ่อนคลายสบายใจและปรอดโปร่ง

เครื่องวัดสมาธิ  Muse สามารถใช้งานได้ง่ายดาย เพียงแค่คุณนำเครื่องมาคาดไว้ที่หน้าผากเหมือนกับในรูป จากนั้นเปิดมือถือของคุณเปิด แอพ Muse เพื่อให้้เครื่องวัดสมาธินี้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วเราก็สามารถเริ่มทำการวัดผลสมาธิได้อย่างทันที

Muse มีการให้คะแนนการทำสมาธิและการเก็บค่าสถิตการฝึกฝนสมาธิของเราในแต่ละครั้ง ทำให้เราสามารถรับรู้ความก้าวหน้าในการฝึกสมาธิของเราได้ การฝึกสมาธิก็จะไม่ใช่เรื่องที่หน้าเบื่ออีกต่อไป อีกทั้งยังสามารถนำผลการฝึกที่แสดงออกมาในรูปแบบของกราฟมาให้เพื่อนดูได้ว่าเราฝึกฝนมีความคืบหน้าไปถึงขั้นไหนบ้างแล้ว

นี้เป็นตัวอย่างกราฟการฝึกฝน  นั่งสมาธิ VS ไม่ได้นั่งสมาธิ


ทดสอบ : ไม่ได้นั่งสมาธิ วัดผล 5 นาที



-------------------------------------------------------------------------

ทดสอบ : นั่งสมาธิ วัดผล 5 นาที

รูปภาพ

รูปภาพ


หมายเหตุ : เนื่องจากผมฝึกสมาธิมานานหลายปี ทำให้สามารถเข้าถึงสงบได้รวดเร็ว


จะเห็นได้ว่า ผมใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็สามารถทำให้จิตสงบได้แล้ว ซึ่งกราฟที่แสดงผลจะมีถี่ของคลื่นไม่สูงมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับการวัดผลลัพธ์แบบไม่เข้าสมาธิ


-------------------------

ชาวต่างชาตินั้นเค้าฝึกสมาธิกันอย่างจริงจังมากๆ พวกเขามักจะนำผลลัพธ์มาแบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใน Facebook :  Muse Community ซึ่งกราฟที่พวกเขาพยายามนั้น บางคนก็ใช้ความพยายามประมาณครึ่งชั่วโมงจิตจึงเข้าสู่ความสงบ แต่บางคนก็ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และการฝึกฝน

Muse ราคาอยู่ที่ประมาณ 8,500  (รวมค่าภาษีอากรและค่าจัดส่งแล้ว)
หากท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อกับผมได้ ส่ง Kerry เก็บเงินปลายทางครับ
ระยะเวลาจัดส่ง 1 - 2 วัน ของถึงมือท่านรวดเร็วแน่นอน
สินค้านำเข้าจากโรงงานผู้ผลิตต่างประเทศโดยตรง
สินค้ามีบรรจุภัณฑ์สวยงาม ถูกแพ็คและหุ้มด้วยพลาสติกอย่างดี

หมายเหตุ : หากสินค้าถูกแกะจากกล่องแล้วไม่รับคืนสินค้านะครับ

ดูเพิ่มเติม : http://webtumwai.com/detail.php?id_detail=837