͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: CTBC มั่นใจการเติบโตทางธุรกิจ ซื้อหุ้น LHFG เพิ่มอีก 10.99%  (อ่าน 39 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16167
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


นายวิเชียร อมรพูนชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHFG เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทแจ้งให้ทราบว่า CTBC Bank Company Limited (CTBC) มีความประสงค์ซื้อหุ้นจาก นางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์ และนายไพโรจน์ ไพศาลศรีสมสุข รวมร้อยละ 10.99 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งธนาการแห่งประเทศไทย (ธปท.) และทางการไต้หวันได้อนุญาตแล้วนั้น

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ย.2564 การซื้อหุ้นดังกล่าวได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ CTBC ถือหุ้นของบริษัทรวมทั้งสิ้น 46.61 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

CTBC Bank เป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน มีสินทรัพย์กว่า 5.3 ล้านล้านบาท มีเครือข่ายการให้บริการที่เชื่อมโยงกันถึง 116 แห่งครอบคลุมกว่า 14 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน

 ทั้งนี้การที่ CTBC เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพหลายๆ ด้าน และมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

 
โดย CTBC จะนำจุดแข็งมายกระดับการให้บริการทางการเงินของบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ได้แก่ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แอดไวเซอรี่ จำกัด

โดยมุ่งเน้นการให้บริการรูปแบบ Digital การให้บริการแบบมืออาชีพ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า CTBC จะนำจุดแข็งมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ อาทิ

การให้บริการด้าน Trade Finance ที่ครบวงจรและการให้บริการที่รวดเร็ว
การให้บริการด้าน Wealth Management 
การให้บริการด้าน Digital Lottovip Banking
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย.2564) พบการทำการรายการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) หุ้น LHFG-F จำนวน 4 รายการ รวมจำนวน 2,328.05 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.80 บาท มูลค่ารวม 4,190.49 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น LHFG ช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ย.) บวก 2.50% หรือ 0.03 บาท มาอยู่ที่ 1.23 บาทต่อหุ้น สอดคล้องกับราคาหุ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (9 ส.ค. - 7 ก.ย.) ที่เพิ่มขึ้น 12.15% หรือ 0.13 บาท มาอยู่ที่ 1.20 บาทต่อหุ้น


ทั้งนี้ LHFG เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ไม่ได้ประกอบธุรกิจของตนเอง (Non-operating Holding Company) โดยเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ประกอบธุรกิจการเข้าถือหุ้นในบริษัทอื่นปัจจุบันบริษัทถือหุ้นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ดังนี้

- ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 99.99 ของทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด

- บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ร้อยละ 99.90 ของทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด

- บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ร้อยละ 99.99 ของทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด