͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “ทูตพาณิชย์ลองแอนเจลิส” ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทำอาหารไทย โปรโมตทางออนไลน์  (อ่าน 30 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


นางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์อาหารไทยและข้าวไทย ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ขับเคลื่อนนโยบาย “อาหารไทย อาหารโลก” โดยได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ (ทั้งวงการเซฟและเซเลบริตี้) และ Chef Jet Tila ในชื่อ “Thai Food at Home with Jet Tila” เพื่อกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยและข้าวไทย ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและดิจิทัล

ทั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ Gen Z ซึ่งจะเป็นกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ของสหรัฐฯ ในอนาคต โดยได้ร่วมกับ Celeb Chef หนุ่มน้อย Eitan Bernath ทำแกงมัสมั่นเนื้อราดข้าว และ Thai Bruschetta จากเงาะกระป๋องและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของไทย มียอดวิวรวมกว่า 163K , กลุ่ม Gen X และ Foodies ตัวยง โดยร่วมกับ Laura Vitale YouTuber สายทำอาหาร Italian American ทำแกงเขียวหวานไก่ และ Bolognese กะเพราไก่ เพื่อประยุกต์ใช้วัตถุดิบอาหารไทยกับอาหารอิตาลี ขยายฐานการใช้สินค้าไทยแบะซอสปรุงรสของไทย ยอดวิวรวมกว่า 102K และกลุ่ม Millenials หรือ Gen Y สายรักษ์สุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับ Nikki Reeds นักแสดงจากเรื่อง Twilight และทำธุรกิจเครื่องประดับแบบ Sustainable ผู้รักสุขภาพและทาน Vegan ทำเมนูแกงกะหรี่และผัดไทมังสวิรัติ ทานกับน้ำมะพร้าวอ่อน ยอดวิวรวมกว่า 287 K และลงโปรโมตสินค้าไทยใน IG : nikkirred ที่มีผู้ติดตาม 3.4M

นอกจากนี้ เชฟ Jet Tila ยังได้ประชาสัมพันธ์สินค้าไทยในรายการ TV ในสหรัฐฯ อย่าง KTLA Los Angeles , The Talk Good Morning America , GMA3 , Hallmark Home & Family , and The Morning Show-Canada (รายการข่าวเช้ายอดผู้ชมสูงสุดในแคนนาดา) เข้าถึงผู้ชมกว่า 9M คน

ขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เจาะกลุ่มผู้บริโภคชาติพันธุ์ ผ่านไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ 3 รายได้แก่ น้องเจด้า (IG : jjayda ผู้ติดตาม 459K) เจาะกลุ่ม Asian American รุ่นใหม่ , Kinya Claiborne (IG : kinyaclaiborne ผู้ติดตาม 182K) เจาะกลุ่ม African American แนวไฮโซ และ Hee Jin Lee (IG : hugryhungryheejin ผู้ติดตาม 80K) เจาะกลุ่ม Asian American รุ่นใหม่ที่เป็นสายอาหาร โดยเน้นประชาสัมพันธ์อาหารไทย ทั้งข้าวหอมมะลิ ผลิตภัณฑ์จากข้าว น้ำมะพร้าวและผลิตภัณฑ์ ร่วมกับร้านอาหาร Thai Select 2 ร้านทั้งใน LA (Araya Thai) และ SF (Farmhouse Thai Kitchen)

“การทำประชาสัมพันธ์อาหารไทยและข้าวไทยผ่านอินฟลูเอนเซอร์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ กลุ่มต่าง ๆ รู้จักอาหารไทยและข้าวไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งดูได้จากโพสต์ทั้งหมด ได้รับความนิยมผ่านยอดไลค์เป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบัน ยอดวิวผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งของ thaitradeUSA และของอินฟลูเอนเซอร์รวมกันทั้งหมดกว่า 12 ล้านวิว และคาดว่าจะแตะ 13 ล้านวิวในไม่ช้า”นางขวัญนภากล่าว