͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 'เฟร์นานเดซ' สาวน้อยวัย 19 พลิกโค่น 'สวิโตลิน่า' ลิ่วตัดเชือกแกรนด์สแลม  (อ่าน 43 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18531
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ นักหวดสาวน้อยดาวรุ่งวัย 19 ปี สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย เทนนิสระดับแกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต หลังพลิกล็อกเอาชนะ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 ของโลกจากยูเครน 2-1 เซต

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี 'ยูเอส โอเพ่น 2021' ณ สังเวียนยูเอสทีเอ บิลลี ยีน คิง เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

ประเภทหญิงเดี่ยว เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ หวดสาวดาวรุ่งวัย 19 ปี มือ 73 ของโลกชาวแคนาดา สร้างเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่อง พลิกล็อกเอาชนะเอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 ของโลกชาวยูเคน 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-6(5) ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 27 นาที ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง บาร์โบรา เครจ์คิโคว่า จากเช็ก หรืออายรีน่า ซาบาเลนกา จากเบลารุส

ทั้งนี้่เป็นการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิสระดับแกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิตของสาวน้อยวัย 19 ปีจากแคนาดา นอกจากนี้เธอยังเป็นนักหวดสาวที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถเอาชนะนักเทนนิส ท็อป 5 ของโลกได้ถึง 2 คน ในรายการนี้ นับตั้งแต่ เซเรน่า วิลเลียมส์ เคยทำได้ในปี 1999 เมื่อตอนอายุ 17 ปี และชัยชนะในแมตช์นี้ถือเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 19 ปีย้อนหลังของเธอเพียง 1 วันอีกด้วย

'ตอนแรกฉันมีความกังวลในการลงเล่นรอบนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ในนิวยอร์กที่เข้ามาเชียร์ฉัน และมีส่วนทำให้ฉันผ่านเข้ารอบรองฯ ในยูเอส โอเพ่น ได้'

'ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สู้กับ สวิโตลิน่า เธอเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเธอก็สมควรที่จะได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ'

'พ่อของฉันบอกหลายอย่างกับฉัน บอกให้ลงไปเล่นให้สนุก สู้ในทุกๆแต้ม สู้เพื่อทีมของคุณ สู้เหมือนว่าเป็นแมตช์สุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ ในช่วงไทเบรกเซตตัดสิน สวิโตลิน่า เป็นสุดยอดนักสู้ เขาสู้อย่างเต็มที่กับทุกแต้ม ฉันแค่บอกกับตัวเองว่าถ้าเสียแต้มก็กลับมาเริ่มใหม่' เฟร์นานเดซ กล่าว