͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tailed Mystus เป็นปลาเนื้อมากมาย เนื้อนุ่ม รวมทั้งราคาแพงสูง  (อ่าน 228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tailed Mystus ปลาเศรษฐกิจ มีราคาค่อนข้างสูง เจอในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไป Red Tailed Mystus ปลากดคัง จัดได้ว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ ที่จะเจอได้ตามธรรมชาติ แม่น้ำของไทยทุกภาค และในแหล่งน้ำนิ่งขนาดใหญ่ ในประเทศไทยเจอที่แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำเจ้าพระยา ฯลฯ หรือแม้แต่ในอ่างเก็บน้ำ และเขื่อนต่างๆยกตัวอย่างเช่น เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนภูเขามิพล เขื่อนรัชชประภา ฯลฯ

ปลาคัง หรือเรียกว่า ปลากดคัง (Red Tailed Mystu) เป็นปลาแม่น้ำ ที่มีเนื้ออ่อน และก็ยังนิยมจับมารับประทาน อีกชนิดหนึ่ง เนื่องด้วยมีเนื้อมาก เนื้อนุ่ม รวมทั้งมีรสมันอร่อย ปัจจุบันนี้ พบได้น้อยตามธรรมชาติ ก็เลยทำให้เป็นปลาแพงสูง ซึ่งปลาชนิดนี้ยังมีคนสามัญคิดว่าอาจเป็นปลาที่จำต้องอยู่ตามธรรมชาติ มองผิวเผินคงจะเลี้ยงยากกว่าปลาประเภทอื่น แต่ข้อเท็จจริงแค่เพียงรู้จักนิสัยปลา รู้จักธรรมชาติ ของปลากดคัง ก็สามารถการเลี้ยงได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

ปลากดคัง เป็นปลาที่ไม่ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลากดทุกจำพวก ในธรรมชาติที่เจอในแม่น้ำความยาวลำตัวจาก 30 ซม. ถึงมากยิ่งกว่า 1 เมตร เป็นปลาที่พบได้ในแหล่งน้ำ หลายแห่งที่มีน้ำไหล ซึ่งสามารถเจอได้ตามแม่น้ำสายหลัก และแม่น้ำสายลองของแม่น้ำทุกหัวระแหงในประเทศไทย ซึ่งสามารถอาศัยได้ ทั้งยังในรอบๆริมฝั่ง และกึ่งกลางในน้ำลึก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านราคาไม่แพง